Các loại thanh chắn barrier

Sự bùng nổ của rào cản là yếu tố cấu trúc chính cung cấp lối đi cho ô tô đến các khu vực được bảo vệ. Sự lựa chọn của cô ấy phải được tiếp cận đặc biệt cẩn thận.

Theo quy định, thanh chắn barrier được bao gồm trong bộ cùng với bệ, động cơ và các bộ phận khác. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn phải tự mua. Nhu cầu này là do nhiều lý do, trong đó lý do chính là sự khác biệt giữa chiều rộng của lỗ mở và kích thước của chính thanh chắn barrier. Ngoài ra, không thể loại trừ thiệt hại cho phần tử.

Tay chắn barrier là một phần của rào cản, nhiệm vụ chính là hạn chế quyền truy cập vào khu vực được bảo vệ. Để thu hút sự chú ý của người lái, thiết kế được bổ sung bằng các yếu tố phản chiếu hoặc sơn màu sáng.

thanh chắn barrier trên đường
thanh chắn barrier trên đường

Điều gì quyết định sự lựa chọn của một tay chắn cho một barrier

Các tiêu chí chính mà bạn nên chú ý khi chọn bộ giới hạn cho hàng rào là:

Chiều dài

Các đặc tính hiệu suất của sản phẩm phụ thuộc vào chỉ số này. Các nhà sản xuất sản xuất mũi tên dài từ 2 đến 12 mét, phạm vi kích thước rộng là do chiều rộng của lỗ mở cần chặn.

Vật liệu sử dụng

Theo quy định, hợp kim có chứa nhôm được sử dụng. Một sản phẩm như vậy không đè nặng lên cơ chế rào cản và có độ bền cao. Hiện nay, cần nhôm ngày càng được sử dụng phổ biến trong các thiết bị làm trần tự động. Khi cần đảm bảo độ bền cao nhất, thép không gỉ được sử dụng.

Tiết diện

Tay chắn có tiết diện tròn có khả năng chống chịu cao và ổn định ngay cả khi có gió giật mạnh.

Sự hiện diện của các yếu tố giúp cải thiện sự xuất hiện của barrier, tăng tính an toàn và đảm bảo dễ sử dụng.

Tính năng thiết kế tay chắn

Cần nhớ rằng yếu tố rào cản này nhanh chóng trở nên không sử dụng được do tác động tiêu cực của điều kiện thời tiết và do các hư hỏng cơ học khác nhau. Tùy chọn tốt nhất sẽ là cài đặt một cấu trúc có cơ chế cơ học: các tay cần trong các cấu trúc như vậy được trang bị các đối trọng. Tuy nhiên, theo thời gian, các rào cản với cơ chế tự động được trang bị bộ truyền động thủy lực hoặc lò xo bù đang trở nên phổ biến.

Đặc điểm thiết kế chung, mặt cắt

Cần chắn là bộ phận chính của toàn bộ kết cấu, thường phải thay thế do bị gãy do chủ xe bất cẩn hoặc bị phá hoại. Theo quy định, phần này được làm bằng nhôm. Việc lựa chọn vật liệu là do các tính năng cơ học của chính hàng rào, không nên quá tải với các cấu trúc nặng. Ngoài ra, tính linh hoạt và ổn định của vật liệu tránh được sự thay đổi bùng nổ thường xuyên.

Các loại rào cản khác nhau chủ yếu ở hình dạng của mặt cắt:

  • Cấu trúc tròn hoặc bầu dục được gọi là “chống gió”. Mức độ gió của bộ hạn chế như vậy được giảm đến mức tối thiểu, nên cài đặt các tùy chọn như vậy ở những nơi thoáng gió.
  • Hình chữ nhật được đặc trưng bởi độ cứng tối đa, chúng được trang bị các thanh chắn được thiết kế để chặn các lối đi rộng.
  • Hình vuông là tùy chọn phổ biến, linh hoạt nhất.

Theo định hướng của các bộ hạn chế, các tay cần được chia thành thuận tay phải và thuận tay trái.

Thời gian cần thiết để nâng hoặc hạ cần chắn có thể thay đổi đáng kể. Chất lượng này phụ thuộc vào sức mạnh của cơ cấu nâng và kích thước của cần, thay đổi từ 2 đến 12 mét. Nói chung, chu kỳ lên/xuống mất không quá 20 giây.

2 loại thanh chắn barrier khác nhau
2 loại thanh chắn barrier khác nhau

Các loại tay chắn barrier

Thiết kế của tay chắn cho rào cản có thể được thể hiện bằng một trong các tùy chọn.

Các cấu trúc tay cần gấp được khuyến nghị lắp đặt ở những nơi hạn chế phương tiện hạng nặng đi qua. Đồng thời, nhờ có các chi tiết gấp, lối đi dành cho ô tô mở ra khá dễ dàng và nhanh chóng. Tay cần gấp cũng thuận tiện để sử dụng trong các tòa nhà có trần thấp và thường được lắp đặt ở các bãi đậu xe ngầm.

Tùy chọn phổ biến nhất là dọc. Trong trường hợp này, phần cuối của tay cần tăng lên. Loại cơ chế này yêu cầu sử dụng thiết kế cần trục nhẹ và thường được sử dụng nhất trên các thanh chắn tự động.

Loại quay đảm nhận hướng chuyển động ngang của cần. Trong phương án này, nguyên tắc mở giống như quá trình mở cửa. Cơ chế ngang là an toàn nhất cho hoạt động của boom. Loại bộ giới hạn này phù hợp để cài đặt cả trên các thiết bị tự động và trên các rào cản vận hành thủ công.

Thiết kế có thể thu vào. Bề ngoài, nó giống như một hàng rào ở dạng cổng trượt.

Thời gian nâng hạ tay cần

Tiêu chí này phụ thuộc vào độ dài của bộ giới hạn. Tại một rào cản tiêu chuẩn, nó thường không vượt quá 8 mét. Thời gian nâng của một tay cần như vậy lên tới 10 giây. Đây là tùy chọn được sử dụng phổ biến nhất và có thể áp dụng để hạn chế truy cập vào các cơ sở có dung lượng thấp.

Khi hạn chế đi lại trong lãnh thổ của các nhà ga hoặc sân bay, nơi có lưu lượng phương tiện quá cao, nên sử dụng các rào chắn có tay cần nhẹ. Điều này cho phép bạn giảm đáng kể thời gian dành cho việc tăng và giảm giới hạn.

Chiều dài tay cần được khuyến nghị trong những trường hợp như vậy là không quá 4 mét. Cơ cấu thanh chắn được trang bị động cơ tăng công suất giúp giảm thời gian chu trình đóng/mở cửa xuống còn 2 giây. Tùy chọn tốt nhất trong trường hợp này là cài đặt một tay cần làm bằng hợp kim nhôm. Các bộ hạn chế như vậy có một không gian bên trong rỗng, mặt cắt có dạng hình vuông và độ ổn định được đảm bảo bằng các gờ tăng cứng bổ sung.

Ráp tay cần gấp barrier 90 độ bãi đậu xe
Ráp tay cần gấp barrier 90 độ bãi đậu xe

Phụ kiện và linh kiện cho tay cần barrier

Các nhà sản xuất cung cấp nhiều loại phụ kiện giúp cải thiện hiệu suất kỹ thuật của tay cần barrier được lắp đặt trên thanh chắn và mở rộng đáng kể khả năng hoạt động của chúng.

Việc lựa chọn và sử dụng các phụ kiện phụ thuộc vào mục đích dự định của cấu trúc hạn chế. Theo quy định, tất cả các yếu tố bổ sung được sử dụng để giảm nguy cơ xảy ra trường hợp khẩn cấp, làm cho mũi tên trở nên chắc chắn và mạnh mẽ hơn, đồng thời tạo cho nó vẻ ngoài hào nhoáng.

Các phụ kiện được sử dụng phổ biến nhất cho tay cần là:

Miếng dán phản quang

  • Nhiệm vụ của họ là thu hút sự chú ý của người lái ô tô vào rào chắn vào ban đêm hoặc dưới ánh đèn pha sáng;

Dải đèn LED

  • Nó cũng được sử dụng bởi chủ sở hữu bộ hạn chế trong điều kiện tầm nhìn kém.

Miếng đệm cao su

  • Được thiết kế để giảm nguy cơ hư hỏng cơ học đối với cần hoặc thân xe trong trường hợp va chạm hoặc va chạm tình cờ.

Các tính năng của việc cài đặt tay cần của các rào cản

Bộ giới hạn, theo quy luật, được gắn vào cơ cấu quay của thanh chắn bằng hai chốt kim loại và thanh giữ. Bạn sẽ không thể tự mình thực hiện công việc. Ít nhất hai thợ lắp đặt chuyên nghiệp phải tham gia vào quá trình lắp đặt cần.

Trước khi mua hoặc đặt hàng sản xuất tay cần cho hàng rào, cần phải làm rõ kiểu dáng và nhà sản xuất của nó. Theo quy định, mỗi công ty sản xuất linh kiện cho cấu trúc hàng rào đều sử dụng công nghệ của riêng mình. Về vấn đề này, các mũi tên có thể khác nhau về loại phần và không khớp về độ dài.

Không có gì lạ khi các vấn đề phát sinh trong quá trình lắp đặt cần và thanh chắn barrier từ các nhà sản xuất khác nhau: gắn yếu vào bệ hoặc không thể lắp đặt do sự khác biệt về mặt cắt ngang.

Bệ gắn tay cần thường được làm bằng thép không gỉ nên cũng có khả năng chống ăn mòn.

Nếu có kế hoạch lắp đặt bộ giới hạn trong đế bê tông, thì một tấm đặc biệt sẽ được lắp đặt sơ bộ. Thông qua nó, cáp nguồn được kết nối với cần và thiết bị phụ trợ được kết nối.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big