Gắn mô tơ cổng trượt tự động FAAC 740 / 741
CẢNH BÁO CHO NGƯỜI CÀI ĐẶT VỀ AN TOÀN
1) CHÚ Ý!
Để đảm bảo an toàn cho con người, điều quan trọng là bạn phải đọc tất cả các hướng dẫn sau đây. Việc lắp đặt sai hoặc sử dụng sản phẩm không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng cho con người.
2) Đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt đầu cài đặt sản phẩm.
3) Không để vật liệu đóng gói (nhựa, polystyrene, v.v.) trong mỗi đứa trẻ vì những vật liệu đó là nguồn nguy hiểm tiềm ẩn.
4) Giữ các hướng dẫn này để tham khảo trong tương lai.
5) Sản phẩm này được thiết kế và chế tạo nghiêm ngặt để sử dụng được nêu trong tài liệu này. Bất kỳ cách sử dụng nào khác, không được chỉ rõ ở đây, có thể ảnh hưởng đến tình trạng / hoạt động tốt của sản phẩm và / hoặc là nguồn nguy hiểm.
6) FAAC từ chối mọi trách nhiệm pháp lý do sử dụng không đúng cách hoặc sử dụng khác với mục đích của hệ thống tự động.
7) Không lắp đặt thiết bị trong môi trường dễ cháy nổ: sự hiện diện của khí dễ cháy hoặc khói là một mối nguy hiểm nghiêm trọng cho sự an toàn.
8) Các bộ phận cơ khí phải phù hợp với các quy định của Tiêu chuẩn EN 12604 và EN 12605.
Đối với các nước không thuộc Liên minh Châu Âu, để đạt được mức độ an toàn thích hợp, ngoài các quy định pháp luật quốc gia, các Tiêu chuẩn nêu trên phải được tuân thủ.
9) FAAC không chịu trách nhiệm về việc không tuân thủ Kỹ thuật Tốt trong việc xây dựng các bộ phận đóng được cơ giới hóa, hoặc đối với bất kỳ biến dạng có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
10) Việc lắp đặt phải phù hợp với Tiêu chuẩn EN 12453 và EN 12445. Đối với các nước không thuộc Liên minh Châu Âu, để đạt được mức độ an toàn thích hợp, các Tiêu chuẩn nêu trên phải được tuân thủ, bên cạnh các quy định pháp lý khác.
11) Trước khi thử bất kỳ công việc nào trên hệ thống, hãy cắt nguồn điện.
12) Nguồn điện lưới của hệ thống tự động phải được lắp với công tắc tất cả các cực có khoảng cách mở tiếp điểm từ 3mm trở lên. Nên sử dụng cầu dao nhiệt 6A với ngắt mạch tất cả các cực.
13) Đảm bảo rằng một công tắc vi sai có ngưỡng 0,03 A được lắp phía trên hệ thống.
14) Đảm bảo rằng hệ thống nối đất được xây dựng hoàn hảo và kết nối các bộ phận kim loại của phương tiện đóng với nó.
15) Hệ thống tự động được cung cấp một thiết bị an toàn chống nghiền bên trong bao gồm một bộ điều khiển mô-men xoắn. Tuy nhiên, sự vấp ngã của nó ngưỡng phải được kiểm tra như quy định trong các Tiêu chuẩn được chỉ định tại điểm 10.
16) Các thiết bị an toàn (tiêu chuẩn EN 12978) bảo vệ mọi khu vực nguy hiểm khỏi chuyển động cơ học Rủi ro, chẳng hạn như nghiền, kéo và cắt.
17) Nên sử dụng ít nhất một đèn báo (ví dụ: FAAC LIGHT) cho mọi hệ thống, cũng như một dấu hiệu cảnh báo được bảo đảm thích hợp cho cấu trúc khung, ngoài các thiết bị được đề cập ở điểm “16”.
18) FAAC từ chối mọi trách nhiệm liên quan đến an toàn và hoạt động hiệu quả của hệ thống tự động, nếu các thành phần hệ thống không do FAAC sản xuất được sử dụng.
19) Để bảo trì, sử dụng nghiêm ngặt các bộ phận nguyên bản của FAAC.
20) Không được sửa đổi các thành phần của hệ thống tự động theo bất kỳ cách nào.
21) Người cài đặt phải cung cấp tất cả thông tin liên quan đến hoạt động thủ công của hệ thống trong trường hợp khẩn cấp và phải giao cho người dùng sổ tay cảnh báo được cung cấp kèm theo sản phẩm.
22) Không để trẻ em hoặc người lớn ở gần sản phẩm khi đang
hoạt động.
23) Để điều khiển từ xa hoặc các máy phát xung khác xa trẻ em, để ngăn hệ thống tự động được kích hoạt một cách không chủ ý.
24) Chỉ được phép chuyển tuyến khi hệ thống tự động không hoạt động.
25) Người dùng không được cố gắng sửa chữa hoặc hành động trực tiếp bất cứ điều gì và chỉ liên hệ với nhân viên có chuyên môn.
26) Bảo trì: kiểm tra ít nhất 6 tháng một lần tính hiệu quả của hệ thống, đặc biệt là hiệu quả của các thiết bị an toàn (bao gồm, nếu có thể thấy trước, lực đẩy của động cơ cổng) và chìa khóa mở tay.
27) Bất cứ điều gì không được chỉ định rõ ràng trong các hướng dẫn này đều không được phép.
HỆ THỐNG CỔNG LÙA TỰ ĐỘNG FAAC 740-741
Các hướng dẫn này áp dụng cho các mô tơ cổng sau: FAAC 740 – 741 Động cơ bánh răng 740-741 là một bộ điều khiển cơ điện được thiết kế để di chuyển các cổng trượt.
Hệ thống giảm không đảo chiều đảm bảo cổng được khóa cơ học khi hộp số không hoạt động, do đó không cần lắp bất kỳ khóa điện nào.
Việc tháo lắp bằng tay thuận tiện với phím tùy chỉnh giúp bạn có thể di chuyển cổng trong trường hợp mất điện hoặc sự cố của người vận hành.
Động cơ cổng bánh răng 740-741 được thiết kế và chế tạo để điều khiển phương tiện ra vào.
1. MÔ TẢ VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT
- 1. Nắp mô tơ
- 2. Bộ mạch điều khiển điện tử
- 3. Chìa khóa mở cơ
- 4. Thân hộp số
- 5. Đế mô tơ
- 6. Thanh răng cổng tự động
- 7. Công tắc giới hạn
- 8. Vỏ động cơ
- 9. Lỗ cáp
- 10. Tụ điện
- 11. Mặt bên bảo vệ
2. BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Điện nguồn | 230Vac (+ 10% -6%) |
Tốc độ di chuyển | 12 mét/ phút |
Công suất tiêu thụ | 350W / 500W |
Nhiệt độ môi trường hoạt động | (-20 ° C + 55 ° C) |
Công suất | 280 W |
Tốc độ quay động cơ | |
Chế độ bảo vệ nhiệt | 140 ° C |
Trọng lượng | 5.9 KG |
Cấp độ bảo vệ | IP44 |
Chiều rộng cánh cửa tối đa | 15 mét |
Loại công tắc giới hạn | Cơ |
Trọng lượng tối đa của cánh | 500kg / 900kg |
Tầng suất sử dụng | 0 – 35% |
KÍCH THƯỚC MÔ TƠ
BẠN SẼ MUỐN XEM BẢNG BÁO GIÁ MÔ TƠ LÙA TỔNG THỂ
3. KHẢO SÁT MỨC ĐỘ SỬ DỤNG TỐI ĐA
Đường cong giúp thiết lập thời gian làm việc tối đa (T) theo tần suất sử dụng (F). Với tham chiếu đến Tiêu chuẩn IEC 34-1, động cơ bánh răng 740-741 với mức độ hoạt động S3, có thể hoạt động với tần suất sử dụng 30-40%. Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, cần vận hành trong công việc phạm vi bên dưới đường cong.
Tính toán tần suất sử dụng
Tần suất sử dụng là phần trăm thời gian làm việc hiệu quả (mở + đóng cửa) so với tổng thời gian của chu kỳ (thời gian mở + đóng + tạm dừng).
4. THIẾT LẬP HỆ THỐNG ĐIỆN
- 1- ĐỘNG CƠ ĐIỀU KHIỂN
- 2- CẢM BIẾN AN TOÀN
- 3- REMOTE ĐIỀU KHIỂN HOẶC BÀN PHÍM CHỨC NĂNG
- 4- Đèn
- 5- Hộp thu
5. CÀI ĐẶT HỆ THỐNG CỔNG Ự ĐỘNG
5.1. Kiểm tra sơ bộ
Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của hệ thống tự động, hãy đảm bảo tuân thủ các yêu cầu sau trước khi lắp đặt mô tơ cổng:
- Kết cấu cổng phải phù hợp để tự động hóa. Đặc biệt cần có những điều sau: đường kính bánh xe phải tương ứng với trọng lượng của cổng, phải có rãnh phía trên, cộng với các điểm dừng di chuyển cơ học để ngăn cổng trật bánh.
- Đất phải đảm bảo độ ổn định hoàn hảo của cột móng.
- Không được có đường ống hoặc cáp điện trong khu vực đào chân đế.
- Nếu cơ cấu hộp số được đặt trong khu vực phương tiện di chuyển hoặc cơ động, cần cung cấp đầy đủ các phương tiện bảo vệ để tránh va đập ngẫu nhiên.
- Kiểm tra xem có tiếp đất hiệu quả để kết nối với động cơ hộp số không.
5.2. LÀM ĐẾ ĐẶT MÔ TƠ
- 1 – Lắp ráp đế mô tơ như hình 04.
- 2 – Để đảm bảo rằng bánh răng và thanh răng ăn khớp chính xác, tấm móng phải được định vị như trong Hình 05 (đóng bên phải) hoặc Hình 06 (đóng bên trái).
- 3 – Sau khi xác định vị trí đặt đế mô tơ cổng, hãy làm một cái bệ đỡ như trong Hình 07 và đổ bê tông cho tấm, cung cấp một số bệ đỡ để định tuyến cáp. Sử dụng thước thủy, kiểm tra xem đế mô tơ có ở mức hoàn hảo hay không. Chờ xi măng cứng.
- 4 – Đặt cáp điện để kết nối với các phụ kiện và nguồn điện như trong sơ đồ Hình 03. Để thuận tiện cho kết nối với thiết bị điều khiển, để cáp nhô ra ít nhất 50 cm so với lỗ trên tấm đế.
5.3. Lắp đặt cơ khí
- 1 – Tháo nắp, Hình 08. 1.
- 2 – Định vị mô tơ cổng trên tấm đế, sử dụng vòng đệm và đai ốc được cung cấp như thể hiện trong Hình 09. Trong quá trình vận hành này, luồn dây cáp qua các lỗ thích hợp trong thân động cơ (Xem Hình 1.01). Nếu cần, hai lỗ có thể được khoan rộng để lấy một không gian rộng hơn.
- 3 – Điều chỉnh chiều cao của bánh răng và khoảng cách từ cổng, tham khảo các kích thước trong Hình 10.
- 4 – Gắn chặt mô tơ cổng lùa FAAC vào ĐẾ MÔ TƠ, siết chặt các đai ốc.
- 5 – Chuẩn bị vận hành CỔNG thủ công như mô tả trong đoạn 8.
5.4. Lắp ráp giá đỡ
5.4.1. Giá thép để hàn (Hình 11)
- 1) Lắp ba chốt ren vào phần giá đỡ, định vị chúng ở dưới cùng của rãnh.
- 2) Đưa cánh cửa vào vị trí đóng theo cách thủ công.
- 3) Đặt thanh răng lên bánh răng và hàn chốt ren trên cổng như thể hiện trong Hình 13.
- 4) Di chuyển cổng bằng tay, kiểm tra xem giá có nằm trên bánh răng, và hàn chốt thứ hai và thứ ba.
- 5) Di chuyển cổng bằng tay và hàn ba chốt ren, cứ thế tiếp tục cho đến khi cổng được bao phủ hoàn toàn.
Những lưu ý khi lắp đặt thanh răng cổng tự động
- Đảm bảo rằng, trong quá trình di chuyển cổng, tất cả các phần tử giá đỡ không thoát ra khỏi bánh răng.
- Không được hàn các thanh răng với các miếng đệm hoặc với nhau.
- Khi đường răng đã được lắp đặt, để đảm bảo nó ăn khớp với bánh răng một cách chính xác, nên hạ thấp vị trí của bánh răng khoảng 1,5 mm (Hình 15).
- Kiểm tra thủ công nếu cổng đạt đến giới hạn cơ học một cách chính xác thì việc duy trì bánh răng và thanh răng được ghép nối và đảm bảo rằng không có ma sát trong quá trình di chuyển cổng.
- Không sử dụng dầu mỡ hoặc chất bôi trơn khác giữa thanh răng và bánh răng.
NẾU MÔ TƠ CỔNG LÙA KHÔNG PHẢI LÀ LỰA CHỌN CỦA BẠN THÌ BẠN VẪN CÓ THỂ XEM THÊM CÁC DÒNG MÔ TƠ CỔNG TỰ ĐỘNG KHÁC
6. KHỞI ĐỘNG
6.1. Kết nối bảng điều khiển
- Trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào trên bo mạch (kết nối, lập trình, bảo trì), hãy luôn tắt nguồn.Tuân theo các điểm 10, 11, 12, 13 và 14 của CÁC NGHĨA VỤ CHUNG VỀ AN TOÀN.
- Thực hiện theo các hướng dẫn trong Hình 3, đi dây cáp qua rãnh và thực hiện các kết nối điện cần thiết với các phụ kiện đã chọn.
- Luôn tách cáp nguồn khỏi cáp điều khiển và cáp an toàn (nút bấm, bộ thu, tế bào quang điện, v.v.). Để tránh bất kỳ tiếng ồn điện nào, hãy sử dụng vỏ bọc riêng biệt.
6.1.1. Nối đất
Kết nối các cáp nối đất như trong Hình 16
6.1.2. Bộ điều khiển điện tử
- Trong các hộp số, bộ điều khiển điện tử được lắp vào một giá đỡ có thể điều chỉnh được (Hình 16 tham chiếu 1) với nắp trong suốt (Hình 16 tham chiếu 3).
- Các nút ấn lập trình bo mạch (Hình 16 tham chiếu 4) đã được đặt trên nắp. Điều này cho phép bảng được lập trình mà không cần tháo nắp.
- Để kết nối đúng thiết bị điều khiển, hãy làm theo các chỉ dẫn trong hướng dẫn cụ thể:
6.2. Định vị các công tắc hành trình
Động cơ cổng lùa FAAC có bộ phận dừng hành trình cơ học với đòn bẩy lò xo, ra lệnh cho chuyển động của cổng dừng lại khi một tấm thép định hình, được cố định trên đỉnh của giá, kích hoạt lò xo cho đến khi vấp công tắc nhỏ. Giá đỡ tấm có thể được lắp vào tất cả các giá đỡ với tối đa. chiều rộng 13 mm.
Quy trình để định vị chính xác hai tấm chặn hành trình được cung cấp:
1) Lắp và cố định 2 tấm thép định hình trên 2 giá đỡ chữ U, sử dụng đai ốc và vòng đệm được cung cấp, như thể hiện trong hình 17.
2) Chuẩn bị cho người vận hành vận hành bằng tay như mô tả trong đoạn 8.
3) Tăng sức mạnh cho hệ thống.
4) Giữ chặt công tắc giới hạn mở: bằng tay đưa cổng đến vị trí mở, cách hành trình cơ học 20 mm
dừng lại.
5) Cho phép cổng trượt trên giá theo hướng mở (Hình 18). Ngay khi đèn LED của công tắc giới hạn mở trên bảng điều khiển tắt, hãy đưa tấm về phía trước khoảng 20 ÷ 30 mm và cố định nó trên giá bằng các vít được cung cấp.
6) Lặp lại các thao tác tại điểm 4 và 5 đối với công tắc hành trình đóng, Hình 19.
Quan trọng:
a) Tấm phải kích hoạt công tắc giới hạn trên bộ phận được định hình như trong hình 20.
b) Nếu bánh xe và tấm chặn hành trình quá gần nhau, có thể phải rút ngắn lò xo công tắc hành trình một vài vòng.
Quy trình rút ngắn lò xo:
– Để tháo lò xo, xoay nó theo chiều kim đồng hồ. Thao tác này cần một số lực.
– Rút ngắn lò xo như hình 22: hai vòng quay tương ứng với nhau khoảng 3 mm.
– Lắp lò xo quay theo chiều kim đồng hồ, Hình 23, cho đến khi đạt đến điểm dừng; xem Hình 24.
– Khi lò xo trở lại vị trí cũ, đảm bảo bánh xe nằm ngang.
Hướng bánh xe sai có thể gây nguy hiểm cho hoạt động của các công tắc hành trình.
8) Khóa lại hệ thống (xem đoạn 9).
9) Ra lệnh cho một chu kỳ cổng hoàn chỉnh để kiểm tra xem công tắc hành trình có được lắp đúng không
10) Điều chỉnh thích hợp vị trí của các tấm chặn hành trình và cố định chắc chắn chúng trên giá.
7. KIỂM TRA HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG
Sau khi lắp đặt, người vận hành phải kiểm tra cẩn thận hiệu quả hoạt động của tất cả các phụ kiện và thiết bị an toàn được kết nối với nó.
Trả tấm đỡ bảng về vị trí ban đầu. Lắp nắp (Hình. 25), vặn chặt hai vít bên được cung cấp (Hình. 25 – 2) và vặn -Lắp các mặt bên (Hình 25 – 3).
Dán nhãn nguy hiểm lên trên cùng của bìa (Hình 26). Trao “Hướng dẫn sử dụng” cho Khách hàng và giải thích cách vận hành và sử dụng chính xác của động cơ hộp số, chỉ ra các khu vực tiềm ẩn nguy hiểm của hệ thống cổng tự động.
8. HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH BẰNG TAY
Cảnh báo: cắt nguồn điện cho hệ thống cổng tự động trước khi chuyển đổi từ chế độ tự động sang mở tay.
Để giải phóng động cơ cổng tiến hành như sau:
1) Chèn chìa khóa được cung cấp và xoay nó theo chiều kim đồng hồ như trong Hình 27 – 1 và 2.
2) Xoay hệ thống theo chiều kim đồng hồ, cho đến khi đạt đến điểm dừng cơ học, Hình 27 – 3.
3) Mở và đóng cổng bằng tay
9. KHÔI PHỤC HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG
Cảnh báo: Cắt nguồn cho hệ thống
Để khôi phục hoạt động bình thường, hãy tiến hành như sau:
1) Xoay hệ thống nhả ngược chiều kim đồng hồ, cho đến khi đạt đến điểm dừng, Hình 28 – 1.
2) Xoay chìa khóa ngược chiều kim đồng hồ và tháo nó ra khỏi ổ khóa, Hình 28 – 2 và 3.
3) Di chuyển cổng cho đến khi hệ thống nhả lưới (tương ứng với khóa cổng)
4) Tăng sức mạnh cho hệ thống
10. ỨNG DỤNG ĐẶC BIỆT
Không có ứng dụng đặc biệt.
11. BẢO DƯỠNG
Kiểm tra hiệu quả hoạt động của hệ thống cần bảo trì cổng tự động ít nhất 6 tháng một lần, đặc biệt là về hiệu quả của các thiết bị an toàn và giải phóng (bao gồm cả lực đẩy của người vận hành).
12. SỬA CHỮA
Đối với bất kỳ sửa chữa nào, hãy liên hệ với công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT
13. PHỤ KIỆN CÓ SẴN
Tham khảo danh mục để biết các phụ kiện có sẵn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0904 668 997
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Website: https://automaticdoor.vn