So sách cổng lùa không ray và cổng lùa có ray dẫn hướng
CỔNG LÙA KHÔNG ĐƯỜNG RAY DẪN HƯỚNG
Cổng trượt không ray có nhiều kiểu dáng thiết kế, chức năng và cong lăn không ray đến rãnh dành cho cổng và có thể gắn thêm động cơ điện. Tất cả các cổng lùa không có ray dẫn hướng đều có một đặc điểm chung để phân biệt với các loại cổng trượt khác là nó khác trong cấu tạo, phụ kiện phần cứng và thiết kế của chúng.
Cổng lùa không ray được sản xuất lớn hơn chiều rộng của cổng mà nó được thiết kế để đóng nó, thông thường nó lớn hơn 40% – 50% so với các cửa tương ứng. Ý tưởng được đưa ra là treo cổng trên hai giá đỡ để cổng lùa qua lại dựa vào sự cân bằng của cổng.
Nhìn chung không có bộ phận nào của cổng xếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với mặt đất. Thay bào đó những cổng trượt này được nâng hẫng trên không do kết cấu trụ đỡ bánh xe bên dưới mặt đất. Khung của cổng lùa không ray cần được đảm bảo sản xuất đúng cách để có thể chịu được trọng lượng của cổng, lực tác động của trọng lực và gió.
CỔNG TRƯỢT SỬ DỤNG BÁNH XE VÀ CON LĂN DẪN HƯỚNG
Các loại hệ thống cổng trượt khác có thể có một bánh xe được lắp đặt ở phía dưới của cổng. Các bánh xe loại này có thể lăn trực tiếp trên mặt đất, hoặc trên đường ray được lắp đặt trên đường để đóng cửa hoặc mở cửa. Phải cẩn thận để đảm bảo trên đường ray được giữ sạch sẽ hoàn toàn, không có mảnh vỡ hoặc bánh xe sẽ gặp vật cản.
Cổng trượt trên đường ray được gắn trên mặt đất thường được gọi là cổng lùa. Về cơ bản, một ray sắt được bắt vào bê tông và một bánh xe rãnh chữ V đặc biệt sẽ đặt trên nó để làm định hướng cho cổng chạy.
Cổng có bánh xe cao su hoặc khí nén để lăn trên mặt đất chỉ đơn giản là Cổng lăn. Cổng RAY V phổ biến ở VIỆT NAM vì hiếm có băng tuyết. Cổng V-Track thường được gắn động cơ điện để đóng mở từ xa.
ƯU ĐIỂM CỦA CỔNG TRƯỢT KHÔNG RAY SO VỚI CỔNG KHÁC
1. Cổng lùa không gian có thể sử dụng ít không gian hơn hệ thống cổng xoay.
Nó di chuyển theo một hướng, thường song song trực tiếp với hàng rào hiện có. Việc sử dụng không gian hiệu quả này làm cho cổng trượt không ray trở thành lựa chọn lý tưởng khi thiết kế hàng rào và hệ thống an ninh của cơ sở.
2. Cổng trượt không ray có thể dễ bảo vệ hơn cổng xoay khi được gắn mô tơ cổng tự động.
Các thiết bị an toàn được chuyên gia khuyến nghị sử dụng kèm the. Nó có thể bao gồm các tia an toàn, các cạnh an toàn, các vòng lặp và máy dò vòng lặp. Các thiết bị an toàn được thiết kế và lắp đặt để bảo vệ chống cổng va chạm với phương tiện.
Do cổng lùa không ray chuyển động tuyến tính, đường đi của cổng bị hạn chế so với cổng xoay theo hình cung khoảng 90 độ.
3. Cổng lùa không ray tự động làm ít chi phí hơn so với cổng xoay.
Trong một số trường hợp, khi xem xét cổng mở 2 cánh và cổng trượt không ray đơn cánh, thì cổng lùa không ray sẽ ít tốn kém hơn để tự động hóa, vì nó chỉ yêu cầu một động cơ cổng thay vì hai cái.
4. Cổng lùa không ray ít phải bảo dưỡng hơn cổng xoay.
Cổng không có ray dẫn hướng có thể được lắp đặt với con lăn âm trong ray treo của cổng phía trên. Những con lăn này không cần bôi trơn và bản thân con lăn có vỏ bọc sẽ không bị gỉ. Hơn nữa, các con lăn này sẽ lắp đặt vào các trụ bằng bu lông để dễ dàng điều chỉnh sau này nếu cần.
Các thanh răng cổng lùa thường kết nối động cơ cổng với cổng cũng thường được lắp đặt bằng bu lông sẽ dễ dàng điều chỉnh sau này.
Ngược lại, cổng xoay thường có bản lề yêu cầu tra dầu nhiều lần. Các bản lề này cũng thường được hàn vào trụ cổng và cổng khiến chúng khó điều chỉnh nếu cần thiết.
Cuối cùng, hãy xem xét việc dọn dẹp vệ sinh ở vị trí lắp đặt. Con lùa không ray đi qua thường sẽ dễ dàng hơn trong việc giữ sạch các vật cản so với cổng xoay.
5. Cổng trượt không ray nhìn hấp dẫn về mặt thẩm mỹ.
Vẻ ngoài thông minh, thiết kế hiệu quả và sự khéo léo của nó chắc chắn sẽ gây ấn tượng với chủ sở hữu, du khách và khách hàng đến thăm cơ sở kinh doanh.
LÀM CỔNG LÙA KHÔNG RAY
Thông thường, hai hoặc nhiều trụ thép mạ kẽm được xây dựng để hỗ trợ trọng lượng của cổng và đóng vai trò như các trụ cố định. Trụ cổng có thể là hình tròn hoặc hình vuông. Cổng có thể được sản xuất dài hơn hơn 50% so với kích thước cửa mở để tạo đối trọng cho cổng.
Khung cổng có thể là hình tròn hoặc hình vuông. Cổng có thể được làm bằng nhôm hoặc thép – cả hai đều có thể hàn thông thường. Việc xây dựng cổng chuyên nghiệp rất được khuyến khích vì bản thân khung cổng thường đóng vai trò là đường ray, tạo bề mặt phẳng nhẵn cho cổng đóng mở.
Các cánh cổng thường được gắn thanh răng trên một phần hoặc toàn bộ khung. Cổng tự động nên có lưới được căng trên toàn bộ bề mặt vì lý do an toàn và tuân thủ các tiêu chuẩn UL-325.
Cổng thép không ray
Nó thường được sản xuất bằng ống tròn mạ kẽm. Đường ray ngang trên và dưới thường là dạng ống 2-1 / 2 ở cấp Sch40 hoặc HF40. 2 đóng vai trò như các thanh giằng dọc và giằng chéo 1-5 / 8 được hàn tại chỗ để giúp chống xệ cổng.
Con lăn cổng không ray bằng thép được sản xuất trong nước được gắn vào giá đỡ trụ ở dưới. Con lăn nhập khẩu cũng rất phong phú bằng cả thép và nylon và thường ít tốn kém hơn. Hãy đảm bảo sử dụng nắp đậy đường ray cho tất cả các con lăn để an toàn và bảo vệ các điểm chèn ép.
Cổng ‘ kẹp ‘ ở giữa các con lăn dưới cùng và các thanh trượt để đóng mở. Con lăn thường có khung mạ kẽm để chống gỉ. Bản thân các con lăn có sẵn bằng thép mạ kẽm. Cả hai đều là con lăn chất lượng có thể cung cấp nhiều năm liên tục.
ĐỐI TRỌNG CỔNG TRƯỢT KHÔNG RAY:
Đối trọng phải bằng 1/2 chiều dài của cổng mở. Số dư tối thiểu phải dài 400mm nếu gắn thêm động cơ điều khiển tự động, số dư này có thể dài hơn để động cơ có thể kéo’ cổng đóng lại phía sau của bộ cân bằng. Luôn chọn động cơ và cổng trước khi bắt đầu xây dựng.
CHÂN ĐẾ BÊ TÔNG:
Đường kính 18 x sâu 42 được khuyến nghị cho các trụ 3-4 , đường kính 24 x 42 cho 6 – 5 /. Thanh răng 30mm. Đường kính đáy 6 tạo lỗ hình chuông. Tăng cổng lên và xuống sẽ ‘làm việc’ ngay cả những trụ lớn nhất trên mặt đất. Điều kiện đất xấu, chẳng hạn như cát, sẽ yêu cầu độ hở nền lớn hơn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công Ty TNHH Thiết Bị Tự Động BẢO PHÁT
- Điện thoại: 0904 668 997
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Website: https://automaticdoor.vn
- Địa chỉ: 40/4H Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.