Công nghệ có thể giúp giãn cách xã hội như thế nào?
Siêu thị là một trong số ít những nơi vẫn còn hoạt động trong đại dịch COVID-19. Mặc dù vậy, số lượng vị trí giao dịch đã được giữ ở mức tối thiểu để giúp hạn chế tiếp xúc xã hội. Với các cửa hàng bán lẻ dự kiến sẽ mở cửa trong tuần tới, thách thức về hậu cần có thể tăng lên.
7 mẹo hàng đầu mà cửa hàng bán lẻ có thể làm theo
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo mọi người hạn chế thời gian ở ngoài nhà như một biện pháp để hạn chế sự lây lan của vi rút.
Tuy nhiên, mọi người phải bước ra ngoài để mua thuốc và các sản phẩm thiết yếu khác và khi thời gian trôi qua, chúng ta sẽ cần phải bắt đầu hoạt động trở lại bình thường mới. Nhu cầu rời khỏi nhà của bạn trở nên thường xuyên hơn, đặc biệt là đối với những người chăm sóc người già.
Đây là lý do tại sao điều quan trọng đối với các nhà bán lẻ là đưa ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về giãn cách xã hội như tránh tiếp xúc cơ thể và thường xuyên tẩy rửa cửa hàng.
Công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PH đã đưa ra 7 tiêu chuẩn hàng đầu mà mọi nhà bán lẻ có thể thực hiện trong cửa hàng của họ.
Hãy cùng xem!
Bài viết liên quan: Khoảng cách xã hội cần tuân thủ khi đến bệnh viện
Lắp đặt giải pháp phân luồng lưu lượng truy cập khách hàng
Để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng khách hàng, để có thể tuân theo những lời khuyên ngăn cách xã hội, nhiều siêu thị đã sử dụng một số nhân viên để kiểm soát dòng người đi bộ. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu có một hệ thống theo dõi và giám sát điều này tự động?
Công nghệ đang phát triển sẽ tự động theo dõi lượng khách hàng ra vào cửa hàng của bạn. Mặc dù được xây dựng với mục đích đảm bảo an ninh đến các cửa hàng, nhưng công nghệ này có thể được sử dụng trong bất kỳ tòa nhà nào cần tuân thủ sự cách ly xã hội.
Hoạt động tương tự như đèn giao thông, đèn LED xanh và đỏ kiểm soát luồng giao thông ra vào cửa hàng, cho khách hàng biết khi nào họ có thể vào. Hệ thống thậm chí có thể hoạt động trên nhiều lối vào và lối ra để đảm bảo dữ liệu chính xác.
Thêm điểm đánh dấu khoảng cách trên sàn
Cùng với việc hạn chế sự ra vào của khách hàng trong cửa hàng của bạn, bạn cũng có thể đặt dấu hiệu cảnh báo khoảng cách bước chân trên sàn. Điều này đảm bảo rằng không có tiếp xúc giữa các khách hàng.
Bạn cũng có thể triển khai hệ thống một chiều trong từng khu vực của cửa hàng để tránh tình trạng quá đông khách hàng ở một lối đi.
Yêu cầu mọi người tuân theo các mốc khoảng cách và giúp họ khử trùng giỏ, xe đẩy và tay trước khi vào cửa hàng. Để an toàn hơn, hãy lắp đặt các tấm chắn bảo vệ giữa khách hàng và nhân viên của bạn.
Bài viết liên quan: Tại sao cửa tự động lại quan trọng trong bệnh viện
Giới thiệu chính sách không chạm
Việc áp dụng chính sách “không đụng hàng” giống như yêu cầu khách hàng chỉ chạm vào những sản phẩm mà họ muốn mua. Bạn có thể thêm các rào chắn định hướng và biển báo để giúp khách hàng mua sắm dễ dàng trong khi vẫn đảm bảo họ duy trì khoảng cách 2 mét đã nói.
Khuyến khích khách hàng của bạn chọn tùy chọn thanh toán không tiếp xúc hoặc thanh toán bằng thẻ của họ, vì điều này đảm bảo không có trao đổi tiền mặt.
Để đảm bảo mọi khách hàng tuân theo các tiêu chuẩn xã hội, chỉ cho phép một xe đẩy hoặc giỏ cho mỗi người. Bạn cũng có thể xem xét việc buộc khách hàng phải đeo khẩu trang trong cửa hàng, tương tự như các quy tắc được sử dụng ở các nước khác trên thế giới.
Đặt hàng rào vật lý
Bạn có thể đặt các rào cản vật lý để ngăn chặn người tranh xếp hàng hoặc giới hạn số lượng người tại một điểm thanh toán.
Những rào cản này cũng có thể được đặt tại các điểm đến để đảm bảo rằng có đủ khoảng cách giữa nhân viên của bạn và khách hàng. Nếu các điểm đến của bạn gần nhau, thì hãy cân nhắc đóng hầu hết chúng. Kiểm tra xem có cần điều tương tự để tự quét kiểm tra hay không.
Sử dụng một cửa vào và ra
Có một điểm ra vào dành riêng trong cửa hàng của bạn. Để đảm bảo khách hàng đang sử dụng đúng điểm vào, hãy yêu cầu các cộng sự của bạn chỉ đường thích hợp hoặc đặt biển báo gần lối vào.
Tương tự, sau khi khách hàng của bạn thanh toán, hãy hướng họ đến điểm thoát tương ứng, vì điều này sẽ giúp giảm trường hợp họ đi sát nhau.
Bài viết liên quan: báo giá cửa kính tự động
Lắp đặt cửa tự động
Cửa mở bằng tay yêu cầu khách hàng phải dùng tay để mở cửa. Trong tình huống này, điều quan trọng là tránh tiếp xúc vật lý với các bề mặt có khả năng mang vi rút.
Thay vào đó, tại sao không lắp đặt cửa tự động thương mại trong cửa hàng của bạn để xóa bỏ hoàn toàn khái niệm đẩy cửa mở bằng tay không?
Để đề phòng thêm, bạn có thể ghép các cửa tự động này với một hệ thống đếm, tương tự như đã thấy ở điểm 1, để duy trì sự giãn cách xã hội. Bằng cách này, bạn có thể hạn chế luồng khách hàng và đảm bảo tạo ra một môi trường an toàn trong cửa hàng của bạn.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ lắp đặt và sửa chữa cửa tự động của chúng tôi, hãy liên hệ với công ty Bảo Phát!
Cung cấp cho nhân viên của bạn các thiết bị bảo vệ
Sự an toàn của nhân viên phải là ưu tiên hàng đầu của bạn khi điều hành một cửa hàng bán lẻ trong một trận đại dịch.
Điều quan trọng là phải cung cấp cho họ những đồ bảo hộ cần thiết như khẩu trang, găng tay và kính che mặt an toàn. Điều này sẽ không chỉ giúp hạn chế tiếp xúc xã hội của họ mà còn đảm bảo họ luôn được bảo vệ khỏi vi rút.
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT
Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0904 668 997
E-mail: automaticgatevn@gmail.com
Website: https://automaticdoor.vn