Cách tính không gian cần thiết cho cổng trượt tự động?
Cổng trượt tự động là một lựa chọn tốt vì chúng có thể chạy dài trên đường lái xe rộng mà không chiếm không gian của đường lái xe và không bị ảnh hưởng bởi độ dốc từ đường, nhưng nó yêu cầu khoảng trống bên hông mở rộng. chúng cần bao nhiêu?
Cổng trượt hoặc cổng lùa có thể kéo dài theo một đường lái xe rộng nhưng phải có đủ chỗ bên hông để mở:
Mô tơ cổng lùa thường được đặt bên ngoài đường lái xe để không cản đường của nó, có nghĩa là đường ray phía dưới phải được mở rộng để đáp ứng điều này. Phần mô tơ cổng điển hình là từ 200mm đến 400mm tùy thuộc vào loại và kích thước của động cơ và các yếu tố khác.
Cổng thường chồng lên các trụ hàng rào hoặc tường ở mỗi đầu làm cho cổng rộng hơn một chút, thường là 50mm ở đầu đóng và 80mm ở đầu động cơ nhưng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào cách bố trí hàng rào, tường hoặc trụ và góc của đường lái xe.
- Chiều rộng của cổng = khẩu độ mở mở + phần gối chồng khi cổng đóng + phần gối khi mở
- Chiều rộng để mở cổng = chiều rộng của cổng + chiều rộng của mô tơ + điểm dừng.
Khoảng hở là khoảng cách giữa hàng rào, tường hoặc trụ mà cổng trượt phía sau. Sự trùng khít phụ thuộc vào việc cổng đóng phía sau hay dựa vào hàng rào hoặc tường.
Sự chồng chéo phụ thuộc vào việc cổng có cột dẫn hướng hay không. Nếu không, độ chồng chéo thường là 50mm, nếu có con lăn dẫn hướng được lắp vào trụ kim loại hoặc 80mm, nếu con lăn dẫn hướng được lắp vào tường bê tông hoặc gạch hoặc sử dụng khối dẫn hướng và hệ thống đường ray.
Nếu đường bị nghiêng về phía động cơ, độ chồng chéo mở sẽ cần được tăng lên để trụ dẫn hướng và động cơ nằm rõ ràng khỏi đường lái xe.
Nếu đường lái xe nằm nghiêng về phía xa động cơ thì độ chồng chéo sẽ cần được tăng lên để giữ cho động cơ cổng tránh xa đường lái xe và độ chồng chéo hở có thể ít hơn mặc dù vẫn cần ít nhất là 50mm.
Cách tính phần gối của động cơ
Khoảng cách dùng cho động cơ phụ thuộc vào loại động cơ được sử dụng. Động cơ cổng cần phải được căn chỉnh với mép của đường lái xe hoặc bên cạnh một trụ dẫn hướng nếu có và phần kéo dài đủ dài để có thể gắn vào bánh răng đầu ra của động cơ hoặc phần cuối của công tắc cơ hoặc nam châm mà động cơ yêu cầu giới hạn của nó.
Đa số động cơ cổng trượt sử dụng công tắc hành trình để xác định vị trí đóng mở của cổng và những công tắc này yêu cầu mở rộng khoảng 370mm, điều này sẽ nhiều hơn nếu cổng được đặt nghiêng về phía đường lái xe.
Nếu động cơ có hai nam châm, một cho giới hạn mở và nam châm thứ hai để đóng, hãy cho phép chiều rộng của động cơ ít hơn sự chồng chéo mở đối với phần mở rộng.
Động cơ không có công tắc cơ hoặc nam châm sẽ không chiếm không gian ở cuối, vì vậy chỉ cần mở rộng đủ để vượt qua bánh răng đầu ra của động cơ, có kích thước bằng một nửa chiều rộng của động cơ + 60mm bớt phần gối khi mở.
Không gian cần một điểm dừng, bạn cũng cần dành khoảng trống cho điểm dừng cho vị trí mở, điều này có thể làm tăng thêm diện tích cần thiết để cổng mở.
Nếu bạn không có đủ không gian để mở cổng trượt thì sao?
Cổng trượt có 2 hoặc 3 cánh nhỏ hơn có thể được sử dụng để mở rộng, cái này xếp chồng lên nhau trước cái kia, hơn một nửa hoặc một phần ba chiều rộng của không gian đường lái xe là cần thiết để mở. Chúng thường được gọi là Cổng “trượt xếp lớp” hoặc “Xếp chồng”.
Hai cổng trượt hẹp hơn cũng có thể được dùng, nó yêu cầu nhiều hơn một nửa không gian của cổng trượt một cánh cho mỗi bên, thường được gọi là cổng trượt 2 cánh.
Việc tính không gian cần thiết cho mỗi bên để mở được thực hiện theo cách tương tự như đối với cổng trượt một cánh ngoại trừ việc khoảng mở được giảm một nửa và độ chồng chéo là 80mm đối với đầu động cơ và 10mm giữa các cổng sao cho tổng 90mm với 10mm được chia cho cả hai bên, mặc dù điều này có thể thay đổi nếu cổng có các trụ dẫn hướng hoặc đường lái xe ở một góc như đã đề cập ở trên.
Các lựa chọn thay thế khác khi không gian bị hạn chế bao gồm: cổng trượt ở bên ngoài tường hoặc hàng rào và cổng trượt đi xung quanh một góc.
Cần có không gian phụ để mở cổng lùa xếp lớp
Với cổng trượt xếp lớp, mỗi cánh cổng mở cần được tính trước. Việc di chuyển sẽ giống nhau đối với mỗi cánh cổng và được tính bằng:
- Khoảng mở = (lọt lòng cổng + phần gối lên nhau) / số cánh.
Khoảng mở và chồng lên nhau giống như đối với cổng trượt một cánh ở trên.
Chiều rộng phía trước và bất kỳ cánh cổng nào ở giữa là khoảng cách di chuyển + phần chồng lên nhau giữa các cánh cổng. Chúng tôi sử dụng phần gối giữa các cánh cổng là 80mm vì đây là chiều rộng của hệ thống dẫn hướng và cơ cấu truyền động giữa các cánh cửa.
Chiều rộng của cánh phía sau là khoảng cách di chuyển + phần gối khi cổng mở. Phần gối khi cổng mở là phần chồng lên giữa các cánh + khoảng cách 5mm + độ dày của cổng để cho phép nó lùi trở lại nếu có.
Không gian mở cho cổng lùa xếp lớp = chiều rộng của mặt sau + phần mở rộng + điểm dừng.
Tìm phần mở rộng và điểm dừng cũng giống như đối với cổng trượt 1 cánh, vì vậy hãy xem ở trên để biết chi tiết về điều này.
Khoảng cách bắt buộc giữa hàng rào và hướng dẫn cho cổng lùa xếp lớp
Bao gồm ‘Khoảng trống phía trước’ lượng không gian giữa hàng rào hoặc tường và cổng trước hoặc lớp phủ trên cổng này + ‘Độ dày khung cổng trước. Bất kỳ cổng ốp nào ở mặt trước của cổng + ‘Khoảng trống khung’ khoảng cách giữa các cánh cổng (không bao gồm ray dẫn hướng) + ‘Độ dày khung cổng sau.
‘Khoảng trống phía trước’
Nó phù hợp tùy thuộc vào hàng rào hoặc tường được làm bằng gì và bất kỳ tấm ốp nào ở mặt trước của các cánh cổng. Nếu vật liệu ổn định của nó như bê tông hoặc kim loại thì khoảng hở có thể nhỏ nhất là 15mm.
Nếu cánh cổng của nó như gỗ có thể bị cong vênh sau khi thực tế thì khoảng hở phải lớn hơn để ngăn bất kỳ phần nào của cổng tiếp xúc với hàng rào hoặc tường, điều này có thể ngăn cổng di chuyển.
‘Khoảng trống khung’
Phụ thuộc vào kích thước của kích thước và vị trí của hệ thống ray dẫn hướng, điều này phụ thuộc vào việc có bất kỳ cổng nào được lắp vào mặt trước của khung hay không.
Ray dẫn hướng thường dày 25mm và nếu kênh dẫn hướng không được gắn vào khung thì ‘Khoảng cách khung’ là 75mm, do đó có thể có cổng ốp gỗ dày đến 19mm.
Mặt trước của khung
Bất kỳ độ dày nào hơn mức này và ray dẫn hướng có thể được gắn để tạo ra nhiều khoảng trống hơn. Nếu kênh dẫn hướng được gắn vào khung 21mm thì ‘Khoảng trống khung’ là 54mm để lại 29mm từ mặt sau của thanh dẫn hướng đến mặt trước của khung phía sau nó, điều này là lý tưởng nếu cổng ốp được đặt vào giữa khung.
‘Khoảng trống phía sau’ thường là 75mm, nếu sử dụng ray dẫn hướng dày 25mm.
Tổng khe hở cho một cổng lùa xếp lớp 2 cánh = Khoảng trống cổng phía trước + Độ dày khung x 2 + Khoảng cách khung + Khoảng cách cổng phía sau.
Tổng khe hở cho một cổng trượt xếp lớp 3 cánh = Khoảng trống phía trước + Độ dày khung x 3 + Khoảng cách khung x 2 + Khoảng trống phía sau.
Đặt một đường ray hướng dẫn hợp lý
Trụ hướng dẫn thường đi ngược lại mép đường lái xe. Nếu không gian bị hạn chế, thường là đối với cổng lùa xếp lớp, thì động cơ phải được ép cứng vào mép của đường lái xe để giữ khoảng không gian cho cổng mở ở mức tối thiểu.
Trong trường hợp này, trụ dẫn hướng có thể được đặt ở phía bên kia của động cơ và có một cục chặn tới nơi mà cụm khối dẫn hướng cần đi tới. Điều này cũng giữ cho mặt sau của động cơ thông thoáng để người dùng có thể truy cập vào khóa thủ công. Điều này cũng có thể sử dụng cho cổng trượt một cánh.