Cửa inox được sản xuất như thế nào?

Quy trình sản xuất cửa inox

Cửa inox là vật liệu làm cửa rất phổ biến, được nhiều gia đình sử dụng trong trang trí nhà cửa, vì độ an toàn cao và tuổi thọ lâu dài nên được sử dụng rộng rãi. Vậy bạn còn biết gì nữa về cửa inox?

Trong bài viết này, người biên tập từ công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT giới thiệu quy trình sản xuất cửa thép không gỉ và những điểm chính để mua nó. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cửa inox thì hãy theo chân tòa soạn để có cái nhìn trong bài viết nhé!

cửa mở xoay có cánh và khung bao inox 304
cửa mở xoay có cánh và khung bao inox 304

Đầu tiên, quy trình sản xuất cửa inox

1. Chọn nguyên liệu

Để làm cửa inox, việc đầu tiên chúng ta phải làm nguyên liệu, thép làm nguyên liệu thật tinh tế, không cẩu thả.

2. Xác định kích thước của cửa

Kích thước của khung cửa và kích thước của cánh cửa cần được xác định theo quy cách của cửa inox. Sau đó chỉ định khung cửa và cánh cửa bằng thép không gỉ đã định hình, và cắt hình dạng.

Thứ hai, theo mức độ uốn của khung cửa, khung cửa inox và cánh cửa được dập, sau đó tấm cửa inox được hàn theo trình tự bằng máy hàn điện.

3. Bước tiếp theo là rửa bề mặt cánh cửa.

Đầu tiên, thêm dung dịch nước chứa chất tẩy dầu mỡ vào thùng chứa. Sau đó cho tấm cửa inox vào ngâm từ 2 – 30 phút. (Để điều chỉnh thời gian tùy theo tình trạng của tấm cửa inox. Sau đó, thay nước tẩy dầu mỡ thành nước trong và ngâm trong nước trong từ 1 đến 10 phút.

cửa khung inox tự động
cửa khung inox tự động

4. Chà nhám

Bề mặt của khung cửa inox và cánh cửa sau khi vệ sinh không nhẵn, đây là lý do chúng ta cần thực hiện xử lý bằng giấy nhám đơn giản cho lá cửa khung cửa inox. Bằng cách này, việc tiếp theo có thể được thực hiện tốt hơn.

5. Bước tiếp theo là sơn lót

Cần phun sơn lót lên lá cửa của khung cửa inox. Đầu tiên, chúng ta cần làm nóng cánh cửa khung inox cần đặt vào lò. Cảm giác giống như bánh mì nướng. Nhiệt độ của lò nên được làm nóng từ 50 đến hơn 200 độ C. Sau đó phun sơn lót.

6. Sơn phủ

Sau khi sơn lót được phun. Để khô một lúc, và sau đó là thời gian để phun lớp sơn phủ trên cùng. Khi phun sơn phủ bề mặt phải phun đều toàn bộ khung cửa inox, quạt bề mặt đến phần khung.

Sau đó, phun nó với một lớp hoàn thiện bằng kim loại. Sau khi phun xong lại cho vào lò. Lò được làm nóng ở nhiệt độ 50 đến 200 độ C. Sau đó để cho khung cửa inox và cánh cửa thật khô ráo. Lắp ráp khung cửa inox và lá cửa thành sản phẩm hoàn thiện.

Cửa inox bệnh viện
Cửa inox bệnh viện

Hai, những đặc điểm chính khi mua cửa thép không gỉ

1. Phân loại

Cửa an ninh inox, cửa cuốn inox, cửa rút inox, nếu phân chia theo kiểu dáng inox thì có thể chia thành kiểu hàng rào, kiểu kéo đẩy, kiểu mở trượt và kiểu xếp như hộ gia đình.

2. Chứng từ inox

Khi mua hàng, chúng tôi phải yêu cầu bên kia xuất trình chứng chỉ gia công và thử nghiệm thép không gỉ, bao gồm cả giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn.

3. Các dấu hiệu khác

Khi lựa chọn cửa thép không gỉ, bạn nên chú ý chọn biểu tượng, chứng nhận doanh nghiệp, các tiêu chuẩn thực hiện khác nhau, chứng chỉ năng lực, … và chỉ có cửa thép không gỉ đáp ứng các chỉ số khác nhau là an toàn và đáng tin cậy.

4. Kiểm tra kỹ mối hàn và các góc của cửa inox

Một phần nhỏ của quy trình làm cửa inox là có vết hàn hở, mối hàn chưa hàn, vết hàn thiếu, màu sắc có đồng đều không và bề mặt mạ điện có nhẵn hay không.

Cửa inox được sử dụng để bảo vệ sự an toàn cho gia đình chúng ta, vì vậy việc tìm hiểu quy trình sản xuất cửa inox và những lưu ý khi lựa chọn nó là vô cùng quan trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big