Kính đặc biệt cho cửa tự động

Khám phá các tùy chọn sáng tạo

Kính là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong các loại cửa tự động. Nó là một yếu tố rất linh hoạt cho phép sử dụng ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Đối với thiết kế, nó là một lựa chọn mang lại sự tinh tế cho môi trường mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nơi này. Tất cả các thuộc tính này có thể được cải thiện với việc sử dụng kính đặc biệt cho cửa tự động.

Để đảm bảo an toàn từ quá trình sản xuất đến sử dụng hàng ngày, cửa kính tự động tuân theo các tiêu chuẩn sản xuất kỹ thuật nghiêm ngặt, yêu cầu kính phải được ép hoặc cường lực . Tuy nhiên, những yêu cầu này không ảnh hưởng đến việc sử dụng các loại kính đặc biệt, miễn là chúng tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nêu bật hai lựa chọn sáng tạo để lắp đặt cửa tự động : kính trong và kính thông minh. Các mô hình này khác với kính thông thường, mang lại sự độc quyền hơn cho thiết bị, với các sắc thái độ trong suốt khác nhau.

Cửa kính lùa hai cánh tự động hàn quốc
Cửa kính lùa hai cánh tự động hàn quốc

Kính trong suốt

Đây là loại kính trong suốt nhất trên thị trường, với độ trong suốt lên tới 92%. Đặc điểm này được thể hiện rõ khi so sánh hai tấm kính thường dày và kính trong hơn. Khi quan sát, có thể nhận thấy màu xanh lục hơn trong kính thông thường. Mặc dù cả hai đều không có màu, nhưng mô hình thông thường để lộ dấu vết của màu sắc, trong khi mô hình rõ ràng hơn là hoàn toàn trung tính, không hiển thị các tông màu gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của môi trường.

Màu xanh lục này, đặc trưng của thủy tinh thông thường, là kết quả của quá trình sản xuất nó, trong đó có oxit sắt là một trong những thành phần của nó. Tùy thuộc vào lượng sắt có trong thành phần của kính và độ dày của vật liệu, có thể quan sát thấy các sắc thái huyền ảo của màu xanh lục, dễ nhận thấy hơn ở rìa kính, ngay cả khi nó không màu.

Kính trong suốt có hàm lượng sắt thấp trong thành phần của nó. Chi tiết này tạo nên tất cả sự khác biệt trong sản phẩm cuối cùng, đạt được độ trong suốt như tinh thể. Vì vậy, kính trong suốt đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng khác nhau, mang lại lợi ích cho các dự án tìm kiếm sự trung lập, phát xạ phản xạ thấp và bảo toàn màu sắc hiện diện trong môi trường hoặc trên các vật thể. Đó là lý do tại sao kính trong suốt được sử dụng rộng rãi trong các cửa sổ và kệ của cửa hàng.

Trong các dự án kiến ​​trúc, kính trong ngày càng được sử dụng nhiều hơn, vì nó giúp tạo ra môi trường hài hòa mà không bị biến dạng màu sắc. Độ trong suốt đặc biệt của vật liệu này mang lại sự tinh tế cho không gian, cải thiện phạm vi thị giác của môi trường và đảm bảo sử dụng ánh sáng tự nhiên tốt hơn.

Do đó, việc ứng dụng thêm kính trong trong cửa tự động đang là một xu hướng. Thông thường, kính được chọn vì nó cho phép tích hợp tốt hơn giữa các môi trường, ánh sáng tự nhiên, thoải mái thị giác, tính thẩm mỹ phù hợp với dự án và tính trung lập. Tất cả những mục tiêu này đạt được ở một mức độ lớn hơn khi kính trong hơn được sử dụng thay cho kính thông thường.

Một khía cạnh quan trọng cần lưu ý là kính trong suốt hơn có thể được sản xuất ở định dạng nhiều lớp hoặc cường lực mà không ảnh hưởng đến lợi ích của vật liệu. Điểm này rất cần thiết để đảm bảo cửa tự động đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất.

Cửa khung inox màu tự động
Cửa khung inox màu tự động

Kính thông minh

Một xu hướng khác trong các dự án kiến ​​trúc là sử dụng kính thông minh, một vật liệu có khả năng thay đổi tông màu của nó, từ trong suốt sang mờ đục (hoặc ngược lại). Đây là một cách rất đơn giản, nhanh chóng và thiết thực để cấu hình lại môi trường, đảm bảo quyền riêng tư tại thời điểm mong muốn.

Còn được gọi là kính phân cực hoặc kính riêng, kính thông minh có bề ngoài của kính thông thường, nhưng thành phần của nó rất khác vì nó được tạo thành từ hai tấm kính và có một màn hình siêu mỏng ngăn cách chúng. Một nhà sản xuất kính thông minh, màn hình này bao gồm các hạt lơ lửng trong tinh thể lỏng, thay đổi khi được kích hoạt bằng điện. Cơ chế này đơn giản và hiệu quả. Khi hệ thống tắt, kính có màu trắng đục. Khi kích hoạt thiết bị, các hạt thay đổi vị trí của chúng, cho phép ánh sáng đi qua. Bằng cách này, khi bạn nhấn một nút, kính sẽ chuyển từ mờ đục sang trong suốt trong một phần mười giây.

Cũng như kính trong suốt, kính thông minh cũng có thể được sản xuất ở dạng cường lực hoặc nhiều lớp, một điều kiện cho phép ứng dụng sản phẩm trong cửa tự động .

Trong trường hợp của kính thông minh, đây là một lựa chọn lý tưởng cho các dự án tìm cách tích hợp môi trường, nhưng không làm cạn kiệt khả năng riêng tư trong các tình huống cụ thể.

Đây là trường hợp, ví dụ, của một cơ sở kinh doanh có một phòng được ngăn cách với phần còn lại của không gian bằng cửa tự động. Sử dụng kính thông minh, nơi tiếp xúc, cho phép biên độ thị giác, tuy nhiên, nếu cần họp hạn chế, có thể đảm bảo sự riêng tư cho căn phòng, chỉ bằng một nút bấm.

Logic tương tự áp dụng cho các tài sản dân cư khi có ý định cấu hình lại môi trường tùy theo trường hợp.

Việc sử dụng kính đặc biệt trong cửa tự động ngày càng phát triển do tính năng, tính thiết thực và tính thẩm mỹ của nó, tạo ra một loạt lợi ích cho nơi này.

Công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT phát triển các loại cửa tự động được chế tạo theo yêu cầu và áp dụng cả kính cường lực và kính thông minh trong thiết bị của mình. Liên hệ với nhóm của chúng tôi và tìm hiểu thêm về các giải pháp này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big