Chọn động cơ nào cho cổng xoay có trụ cổng lớn?

Cổng xoay tự động giúp cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn – tiết kiệm thời gian và mang lại cho bạn sự tiện lợi – nhưng việc lựa chọn thiết bị phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Và trong trường hợp cổng hai cánh, thường có vấn đề về các trụ rộng bị bắt bởi các tay cơ truyền động. Vì vậy, động cơ cho các bài viết rộng bạn nên chọn? Kiểm tra các đề xuất của chúng tôi!

bộ cửa cổng mở 2 cánh tay đòn
bộ cửa cổng mở 2 cánh tay đòn

Tại sao các trụ cổng lớn gây khó khăn cho việc gắn động cơ?

Cổng tự động hóa là một nhóm lớn các thiết bị – bộ truyền động không phổ biến, vì vậy khi mua một thiết bị, bạn cần phải phù hợp với cổng và các điều kiện kỹ thuật của tài sản. Tất cả các dữ liệu quan trọng nhất cần thiết để lựa chọn kiểu máy đều được nhà sản xuất động cơ đưa vào thông số kỹ thuật của họ. Và mặc dù quan trọng nhất là chiều dài và trọng lượng của cánh cổng (thiết bị phải có đủ lực để di chuyển chúng), chiều rộng của trụ cổng cũng không kém phần quan trọng.

Thông thường, các trụ hoặc cột bê tông đồ sộ được lựa chọn cho cổng hai cánh trang trí hoặc tối giản. Sự kết hợp này trông ổn, nhưng có thể có vấn đề. Vì khi cánh cổng được lắp trên trụ rộng, khoảng cách giữa bản lề cổng và mép trụ tăng lên, trở thành vật cản cho cánh tay đòn, cánh tay đòn có thể va vào trụ hoặc không chạm tới cánh cổng. Kết quả là, thường không thể tự động hóa hoạt động của cổng hoặc bản thân hoạt động của bộ truyền động không được mong muốn, vì cổng không hoạt động hết mức.

Làm thế nào để gắn động cơ vào các trụ cổng lớn?

Có hai giải pháp cho vấn đề trụ rộng và cổng xoay tự động.

  1. Đầu tiên là sử dụng động cơ tiêu chuẩn sau khi điều chỉnh các trụ cổng. Bạn cần chuẩn bị các cánh cửa cho các tay đòn của động cơ hoặc tự thay đổi vị trí của cổng: lắp cánh cửa gần mép trụ hơn, trên mép của nó.
  2. Giải pháp thứ hai – nhanh hơn, dễ dàng hơn và rẻ hơn – là mua một thiết bị được thiết kế để gắn trên các trụ rộng. Thông thường, các nhà sản xuất máy bán hàng tự động thêm thông tin này vào mô tả và thông số kỹ thuật của sản phẩm. Sau đó, bạn chỉ cần đo khoảng cách giữa bản lề cửa và mép của trụ và kiểm tra kích thước này so với thông số kỹ thuật của động cơ. Một số thiết bị được thiết kế với trụ rất rộng, trong đó chiều sâu của cổng lên đến 35 cm.
mô tơ cửa cổng tay đòn bình dương
mô tơ cửa cổng tay đòn bình dương

Bạn nên chọn động cơ nào cho các trụ cổng rộng?

Khi cân nhắc mua động cơ nào cho trụ cổng rộng, tốt nhất là bạn nên tìm một thiết bị được đánh dấu “dành cho trụ rộng” và kiểm tra độ sâu của vị trí bản lề cửa (tức là khoảng cách từ mép của trụ) đến nó. Cũng cần biết rằng không chỉ các trụ gắn rộng mà cả các trụ gắn rất hẹp cũng là một vấn đề – do đó, việc giảm giá cũng bao gồm các ổ “dành cho các trụ hẹp”, và sự phân biệt như vậy là một trợ giúp đắc lực khi mua sắm.

Động cơ cổng tự động được thiết kế cho các trụ rộng có thiết kế đặc biệt. Thường thì bản thân cánh tay của bộ truyền động dài hơn hoặc được gắn trên một cần bổ sung và do đó (bất kể cấu hình) nó không chạm vào mép của trụ. Một giải pháp khác là sử dụng một cấu trúc khớp nối của các cánh tay, “bẻ gãy” – và bằng cách nào đó bỏ qua cạnh nhô ra quá mức của trụ. Những thiết bị truyền động với một cánh tay bị gãy như vậy được tạo ra, trong số những thiết bị khác.

Hoặc có thể là một động cơ âm sàn, độc lập với các trụ cổng?

Khi lắp động cơ trên bề mặt vào cổng không phải là một lựa chọn hoặc quá nhiều rắc rối, bạn nên xem xét mô tơ cổng âm sàn – tất cả các bộ phận của nó được lắp đặt trong lòng đất, và trên mặt đất bạn chỉ có thể nhìn thấy hai tấm thép nhỏ và các cần nhỏ, kết nối với khung bên dưới của các cánh cổng.

Loại thiết bị này được lắp đặt bất kể chiều rộng của các trụ hàng rào, cho dù chúng rộng hay hẹp. Hơn nữa, tùy chọn này được sử dụng bởi những người quan tâm đến vẻ ngoài hoàn hảo của cổng, những người muốn ẩn tất cả các thành phần lắp ráp của động cơ làm sai lệch tính thẩm mỹ của nó.

Tất nhiên, động cơ cổng âm sàn là một giải pháp đắt tiền hơn một chút và việc lắp đặt chúng đòi hỏi một vài công trình trong lòng đất, nhưng nó là một lựa chọn đáng xem xét.

bộ cửa mở 2 cánh động cơ tay đòn
bộ cửa mở 2 cánh động cơ tay đòn

Những điều quan trọng khác trong việc ráp động cơ cho cổng xoay?

Chiều rộng của trụ cổng là một trong số ít điều bạn cần chú ý khi mua động cơ cổng. Trong điều kiện vận hành chính xác, không gặp sự cố và dễ lắp đặt, cũng cần kiểm tra khả năng tương thích của biến tần với kích thước cửa và chế độ hoạt động của thiết bị.

Chiều dài và trọng lượng cổng

Trọng lượng và chiều dài của cánh cổng rất quan trọng vì công suất của động cơ phải phù hợp với chúng. Thông số kỹ thuật của thiết bị thường bao gồm một loạt các giá trị hoặc giá trị giới hạn (ví dụ: lên đến 300 kg hoặc lên đến 4 mét). Đôi khi chúng tôi cũng có dấu hiệu cho thấy nó phù hợp với cổng nhà hoặc cổng công nghiệp. Khi chọn động cơ, cần tính đến một lượng điện “dự trữ” nhất định, tức là đối với cánh cửa dài 3 mét, hãy chọn động cơ phù hợp với các cổng dài 4 mét.

Chế độ vận hành động cơ

Biến tần cũng có thể hoạt động ở chế độ tiêu chuẩn hoặc chuyên sâu, được thể hiện ở tính khả dụng của một số chu kỳ đóng mở nhất định mỗi ngày (ví dụ: vài so với vài chục). Do đó, cần chú ý đến thông số này và ước tính xem có bao nhiêu người và tần suất sử dụng cổng trong ngày để việc đầu tư trở nên hữu ích và đáp ứng được kỳ vọng. Đôi khi các nhà sản xuất cũng cung cấp tuổi thọ tổng thể ước tính của cửa.

mẫu cửa cổng hàng rào nhôm đúc giả cổ
mẫu cửa cổng hàng rào nhôm đúc giả cổ

Một động cơ tốt cho các trụ cổng rộng nên có những chức năng gì?

Ngày nay, thiết bị truyền động cổng là thiết bị công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn và đảm bảo sự thoải mái hàng ngày – thông qua các chức năng của chúng. Điều gì đáng để lựa chọn trong trường hợp này?

Bánh răng điều chỉnh

Một thiết bị tốt phải làm chậm chuyển động của cổng khi nó đến gần các vị trí cuối của nó – điều này làm giảm nguy cơ hư hỏng.

Tốc độ mở

Bạn cần phải điều chỉnh nó theo nhu cầu của mình, nhưng cần biết rằng có những ổ siêu nhanh và những ổ có thể thay đổi giá trị này.

Phát hiện chướng ngại vật

Là một phần của chức năng tự động hoặc do kết nối với tế bào quang điện – cổng khóa khi có vật cản.

Lập trình công việc

Một số động cơ cổng được kết nối với hệ thống nhà thông minh – sau đó chúng tôi điều khiển một thiết bị từ xa bằng các thiết bị khác nhau.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc lựa chọn thiết bị hoặc nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về ổ đĩa rộng để mua, vui lòng liên hệ với chúng tôi – các chuyên gia của công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ!

Câu hỏi thường gặp:

Có phải mọi động cơ cổng đều phù hợp với các trụ rộng không?

Có và không

  1. Không, bởi vì mỗi động cơ (hoặc trên thực tế là các cánh tay của nó) được điều chỉnh cho phù hợp với độ sâu nhất định của việc lắp bản lề cửa, do chiều rộng của trụ.
  2. Có, nếu chúng tôi điều chỉnh các trụ cổng cho các cánh tay, ví dụ: thông qua các bản cắt kỹ thuật.

Bạn nên chọn động cơ nào cho các trụ cổng rộng?

Tốt nhất là chọn động cơ được đánh dấu “dành cho các trụ rộng”, tức là được thiết kế với các trụ rộng hơn. Bạn cũng nên kiểm tra thông số kỹ thuật để biết độ sâu cho phép của bản lề cửa – khoảng cách của chúng từ mép của trụ.

Những gì cần xem xét khi chọn một động cơ cho cổng xoay?

Ngoài vấn đề về chiều rộng của trụ, cũng cần quan tâm đến trọng lượng của cổng, chiều dài cánh, công suất truyền động và các thông số và chức năng của nó, bao gồm thời gian mở cổng, chức năng phát hiện chướng ngại vật, chế độ vận hành (hàng ngày số chu kỳ đóng mở), hộp số điều chỉnh hoặc khả năng kết nối với hệ thống nhà thông minh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big