Ý tưởng thiết kế tuyệt vời với cổng sắt bịt tôn

Tôn thép là một trong những vật liệu xây dựng mới, nhưng nó đã được chứng minh. Nó được sử dụng rộng rãi cả trong công nghiệp và nhu cầu của người dân: nó được sử dụng để làm hàng rào, che mái nhà và hoàn thiện bên ngoài các tòa nhà. Cư dân của khu vực tư nhân đánh giá cao vẻ đẹp của cổng lượn sóng và ngày càng bắt đầu trang trí hàng rào của họ bằng các sản phẩm sắt trang nhã. Họ bị thu hút bởi giá cả phải chăng và khả năng tạo ra một sản phẩm bằng tay của chính họ.

cua cong thep ốp tôn 1 mặt
cua cong thep ốp tôn 1 mặt

Nó là cái gì?

Tôn tấm định hình là một tấm kim loại lượn sóng. Nó được làm từ các kim loại khác nhau. Thép được sử dụng trong sản xuất, polyester, kẽm và nhôm, cũng như các hợp kim của chúng, được sử dụng cho nhu cầu của khu vực tư nhân. Trong các máy xây dựng, các tấm phẳng được tạo hình gấp nếp. Tấm định hình được phủ một số lớp sơn: mạ kẽm, sơn lót, lớp chống ăn mòn, sơn.

Các nếp gấp lượn sóng và hình thang, độ bền của vật liệu phụ thuộc vào nó. Chất lượng của hồ sơ cũng phụ thuộc vào chiều cao của nó: tấm càng cao thì càng chắc.

Một số loại tấm định hình được sản xuất cho các ứng dụng khác nhau:

  • C là loại bạt thấp, thích hợp làm cổng, hàng rào.
  • NS – cao hơn và mạnh hơn cái trước, dùng để ốp tường.
  • H – một hồ sơ tăng sức mạnh, nó được sử dụng cho nhà kho và trần nhà.

Ưu và nhược điểm

Để làm cổng, nhiều người sử dụng ván sóng, vì đây là vật liệu hiện đại và kết hợp với các yếu tố rèn, bạn có thể tạo ra một thiết kế hàng rào hoàn hảo. Thêm vào đó, nó có nhiều điểm cộng hơn điểm trừ.

Thuận lợi:

  • Nó có vẻ tốt.
  • Sức chịu đựng.
  • Chống lại một mức độ ứng suất cơ học nhất định, chống cháy.
  • Nó không cần chăm sóc đặc biệt.
  • Tự lắp ráp.
  • Có lớp phủ chống ăn mòn, chống ẩm và các ảnh hưởng môi trường khác.
  • Nhiều lựa chọn về màu sắc, thương hiệu và thiết kế.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Bề mặt có khả năng biến dạng khi va chạm mạnh, có thể cắt bằng rìu.
  • Nếu lớp chống ăn mòn bị vi phạm, tấm bạt sẽ bắt đầu xuống cấp dưới tác động của độ ẩm.
  • Sơn bong tróc, vết lõm và vết trầy xước có thể làm hỏng lớp hoàn thiện.
  • Tôn thép có thể rất nóng từ mặt trời.
  • Vật liệu có hiệu lực khá ồn ào.
cong thep ốp tôn lam sóng
cong thep ốp tôn lam sóng

Các loại hàng rào

Theo cách mở, cửa được chia thành nhiều loại:

Mở xoay – một lựa chọn yêu thích của người dân

Cánh cửa xoay chiếm khá nhiều không gian. Bạn có thể tự cài đặt cổng. Để làm điều này, các giá đỡ bằng kim loại được đặt ở độ sâu khoảng một mét và cố định bằng bê tông. Khung mà hồ sơ được giữ được tạo ra từ các ống kim loại. Các cổng được treo trên các cột có bản lề.

Rút lại

Những cánh cửa như vậy cuộn lại dọc theo các đường ray đặc biệt được lắp đặt ở trên cùng hoặc dưới cùng của cấu trúc. Cổng được mở bằng cơ học hoặc tự động. Cổng tốt khi thiếu lãnh thổ. Cả hai tùy chọn đều phù hợp với các yếu tố rèn.

Nâng các cánh cửa – với một chút nỗ lực, chúng tăng lên.

Vẻ ngoài ưa nhìn và sự mong manh chống lại thiệt hại khiến chúng trở nên phổ biến. Những cánh cửa như vậy không thể được trang trí bằng rèn, nhưng một cái giá đỡ và một hàng rào có thể bù đắp cho khoảng trống này.

Đối với các cổng làm bằng tấm định hình, được trang bị các sản phẩm rèn, chúng được chia thành:

  • Trang trí – sử dụng rèn ở dạng trang trí, nó không ảnh hưởng đến độ bền của cấu trúc.
  • To và nặng – có đóng dấu của nhà sản xuất theo mẫu đã làm (hàng độc sẽ đắt). Khung rèn cho phép tấm định hình có được độ bền đặc biệt và bảo vệ cổng khỏi ứng suất cơ học mạnh.

Phải đối phó với các loại cổng, bạn phải chọn có lợi cho bất kỳ thiết kế nào. Cổng phải hài hòa với khu vực xung quanh và ngôi nhà. Phong cách của sản phẩm sẽ phù hợp với thiết kế của sân và nhà.

cong thép lùa không ray ốp tôn lam sóng
cong thép lùa không ray ốp tôn lam sóng

Công việc thực hiện

Ở giai đoạn đầu của công việc, các bản phác thảo được thực hiện với kích thước chính xác của các cổng trong tương lai. Theo họ, có tính đến kích thước của tấm định hình, lượng vật liệu cần thiết được tính toán.

Đối với công việc tiếp theo, bạn sẽ cần tài liệu để hỗ trợ. Chiều cao của cột phụ thuộc vào thiết kế của cổng. Phải đào thêm 1 mét chiều cao xuống đất để đảm bảo độ tin cậy. Đối với công việc, bạn sẽ cần một tấm tôn, một đường ống cho khung, các công cụ để gia công kim loại. Cũng như các bộ phận rèn, việc lắp đặt sẽ được thực hiện bằng cách hàn hoặc bắt vít.

Mở xoay

Bạn nên bắt đầu tạo một cổng với việc cài đặt các hỗ trợ. Sau khi khu vực được đánh dấu, họ đào hố sâu hơn một mét dưới các cột trụ. Vật liệu làm giá đỡ được cắt theo chiều dài yêu cầu (kích thước ren cộng thêm 10 cm cho khoảng trống giữa mặt đất và sản phẩm cộng với độ sâu). Các cột được lắp đặt được gia cố bằng vữa xi măng.

Khi bắt đầu tạo khung, cần xem xét rằng kích thước của nó sẽ ảnh hưởng tương ứng đến trọng lượng và việc lựa chọn độ bền vật liệu.

Ở giai đoạn ban đầu, cần bố trí một nền phẳng để làm việc trên kết cấu. Khung cổng có thể được mua, nhưng nếu bạn quyết định tự làm, bạn cần dự trữ máy hàn, máy mài, tuốc nơ vít, kéo kim loại, chỉ nylon. Để xử lý kim loại, bạn sẽ cần sơn lót, chất lỏng chống ăn mòn và sơn. Bạn cũng sẽ cần một cơ chế khóa.

Để tự lắp ráp khung, cần có một ống định hình có tiết diện từ 40 đến 20 mm. Một cấu trúc hình chữ nhật được làm từ nó bằng máy hàn, được gia cố bằng các góc kim loại. Cạnh dài của khung được nối với nhau bằng một số dây nhảy. Khung đã hoàn thành được kiểm tra trên các giá đỡ và vị trí của bản lề được đánh dấu, sau đó chúng được hàn.

Trong giai đoạn tiếp theo của công việc, bảng sóng được trang trí bằng các yếu tố giả. Chúng được đặt trên khung vẽ theo bản phác thảo và được cố định bằng cách hàn. Đầu tiên, chúng hoạt động trên các phần tử rèn lớn, sau đó là các phần tử nhỏ.

cổng sắt mỹ ghệ ốp tôn lam sóng
cổng sắt mỹ ghệ ốp tôn lam sóng

CO LẠI

Cổng trượt là tự động và cơ khí. Để cài đặt sản phẩm bằng tay của chính bạn, bạn có thể xem xét tùy chọn thứ hai. Ưu điểm của các cổng này là sự nhỏ gọn của chúng. Di chuyển trên đường ray đặc biệt, chúng không chiếm không gian trong các cửa mở.

Các góc kim loại có liên quan đến việc chế tạo khung, chúng được hàn với nhau theo hình bàn cờ ở khoảng cách khoảng 40 cm. Lắp đặt ray trên. Sau đó, các tấm định hình được gắn bằng vít trên cửa. Cắt theo kích thước nằm trên khung kim loại. Một thanh tăng cứng, cơ chế khóa, chốt và các điểm dừng được lắp đặt trên cổng đã hoàn thành. Cổng đã hoàn thành. Như trong trường hợp cổng xoay, cấu trúc có thể được trang trí.

Bắt đầu công việc trên nền hoàn thiện, họ chuẩn bị một cấu trúc với các khối con lăn và các phần tử dẫn hướng. Hai lỗ được đào dưới độ sâu đóng băng, một cấu trúc với một khối con lăn được lắp đặt trong chúng để di chuyển cánh cửa, và các lỗ được đổ bê tông. Phần móng được tiến hành ở giữa cổng.

cong sat ôp tôn lam sóng đẹp
cong sat ôp tôn lam sóng đẹp

Ý tưởng thiết kế

Cổng sắt rèn là những sản phẩm kim loại đẹp tuyệt vời. Có những tác phẩm của tác giả là tác phẩm nghệ thuật đích thực. Các yếu tố đóng dấu lấp đầy thị trường xây dựng cũng làm rất tốt mục đích của chúng. Những cánh cửa được trang trí bằng chúng trông có tính đại diện và thẩm mỹ… Có nhiều loại đồ rèn khác nhau để bán – đỉnh, lọn tóc, giỏ, hình xoắn ốc, quả bóng, quả cầu, một hàng sản phẩm trang trí ở dạng lá, chồi, dây leo và dây leo.

Khi bạn tự thiết kế cổng, bạn không cần phải có tài năng vẽ đặc biệt, giấy nến và mẫu sẽ luôn hữu ích. Sau khi vẽ một bản phác thảo, bạn có thể tích trữ các chi tiết cần thiết của sản phẩm rèn trong tương lai, sau đó lắp ráp nó như một nhà thiết kế, cố định nó bằng vít hoặc hàn. Các yếu tố được đóng dấu, được điều chỉnh để lắp ráp nhanh chóng, mang lại vẻ ngoài đẹp mắt cho cánh cửa và tăng độ cứng của nó.

Có rất nhiều phong cách khác nhau cho ý tưởng thiết kế cổng, bạn chỉ cần chọn một trong số chúng.

Nhiều người thích trang trí thiết kế cổng với các yếu tố rèn theo phong cách cổ điển.

Trang trí thoáng mát nhưng nghiêm ngặt về chủ đề trồng hoa được sơn bằng đồng hoặc vàng. Việc trang trí cây leo được lặp lại theo tỷ lệ.

Phong cách phù hợp hơn cho những cánh cửa lớn. Trang trí đơn giản với một mô hình nghiêm ngặt. Việc sử dụng gai hoặc màu đen trong trang trí sẽ không phù hợp với sở thích của mọi người, nhưng những người thích những cánh cửa mạnh mẽ đáng tin cậy sẽ có thể đánh giá cao phong cách này.

Những người không thích sự khoa trương và chủ đề hoa lá có thể sử dụng phong cách công nghệ cao: các đường thẳng có tính toán rõ ràng, không có đồ trang trí và đồ trang trí. Các nguyên tố crom và nhiều loại kim loại được sử dụng.

Trái ngược hoàn toàn với công nghệ cao là phong cách cổ điển. Nó có một cuộc bạo loạn tích cực của hệ thực vật, động vật và nhiều yếu tố khác. Cổng dường như được trưng bày để thưởng thức chung.

Hiện đại là đẹp, nhưng không thích sự đối xứng và hình học rõ ràng. Tất cả các dòng của nó đều trơn tru, trôi nổi tự do. Sự thiếu logic có thể rất hấp dẫn.

Bạn có thể chọn bất kỳ phong cách thiết kế hàng rào nào với các yếu tố rèn. Cổng làm bằng ván sóng không chỉ đẹp về hình thức mà còn phục vụ chủ nhân của chúng tới 50 năm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big