Các loại chức năng của cửa là gì?

Cửa là lối ra vào của một công trình, không chỉ thể hiện hình ảnh mà còn kiểm soát sự an toàn trong sinh hoạt của con người. Có rất nhiều loại cửa, vậy đâu là loại cửa đa năng thông dụng? Như cửa chống trộm, cửa chống cháy, cửa chống cháy nổ, cửa im lặng, cửa vô hình, cửa tự động… vị trí cũng như ưu nhược điểm của các loại cửa với chức năng khác nhau, hãy cùng công ty BẢO PHÁT xem phần giới thiệu chi tiết dưới đây nhé!

Cửa an ninh

Định nghĩa:

Cửa được trang bị khóa chống trộm có thể chống mở bất thường trong một số điều kiện nhất định trong một khoảng thời gian nhất định, có hiệu suất bảo vệ an toàn nhất định và đáp ứng mức độ an toàn chống trộm tương ứng.

Phân loại vật liệu:

Chia thành cửa chống trộm thép, cửa chống trộm thép-gỗ, cửa chống trộm inox, cửa chống trộm hợp kim nhôm và cửa chống trộm đồng. Cửa thép chống trộm là loại cửa thông dụng nhất trên thị trường và được người bình dân sử dụng nhiều nhất, bởi giá thành của loại cửa này tương đối rẻ và hợp lý.

Các điểm chính khi mua:

Kiểm tra xem có giấy chứng nhận kiểm định và giấy phép sản xuất hay không, kiểm tra hiệu suất và cấu trúc của khóa cửa, kiểm tra xem có khuyết tật hàn hay không.

cửa lùa 1 cánh inox 304 phòng mổ
cửa lùa 1 cánh inox 304 phòng mổ

Cửa chống cháy

Định nghĩa:

Dùng để chỉ một loại cửa có thể đáp ứng các yêu cầu về tính ổn định, tính toàn vẹn và cách nhiệt chống cháy trong một khoảng thời gian nhất định.

Phân loại:

Theo chức năng có thể chia thành cửa chống cháy kiểm soát ra vào, cửa chống cháy trong nhà, cửa chống cháy nổ; theo vật liệu có thể chia thành cửa chống cháy bằng gỗ, cửa chống cháy bằng thép, cửa chống cháy bằng thép và gỗ cửa, v.v.

Điểm mấu chốt khi mua hàng:

Cửa thép chống cháy chất lượng tốt được hàn chắc chắn, bên ngoài sơn phẳng, có tem mác sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng, tem chứng nhận. Cửa chống cháy bằng gỗ với chất lượng tuyệt vời sẽ không bị hư hỏng, gờ, v.v., các góc cắt và đường nối tương đối chặt chẽ và mịn màng.

Cửa chống nổ

Định nghĩa:

Nó là một thiết bị bảo vệ chống nổ để chống lại sự cố nổ thiết bị bên ngoài của tòa nhà công nghiệp, để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị bên trong của tòa nhà công nghiệp, không bị tổn hại bởi sóng xung kích vụ nổ và để ngăn chặn hiệu quả nguy cơ cháy nổ tiếp diễn.

Các điểm chính khi mua hàng:

Kiểm tra xem có trình độ sản xuất chính thức và báo cáo kiểm tra sản phẩm hay không, độ dày của các tấm nguyên liệu phải được đảm bảo và phần cứng được sử dụng phải chống cháy nổ; cấu trúc của cửa chống cháy nổ phải hợp lý trong để có sự bảo vệ mạnh mẽ.

bộ khung cửa lùa inox vàng tự động
bộ khung cửa lùa inox vàng tự động

Cánh cửa im lặng

Định nghĩa:

Sử dụng sự kết hợp của ray trượt và một số phụ kiện giảm tiếng ồn để tạo ra một cánh cửa đóng mở êm ái. Cửa im lặng nói chung là cửa trượt, được sử dụng ở ban công, nhà bếp, phòng ngủ, v.v., đóng vai trò vách ngăn, chống bụi và trang trí.

Sự khác biệt so với cửa thông thường:

So với cửa thông thường, cửa im lặng có các dải đệm đàn hồi được nâng cấp, có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn, đồng thời có hiệu suất bịt kín tốt hơn.

Cánh cửa vô hình

Định nghĩa:

Còn gọi là cửa bí mật, là loại cửa không cần khung cửa, không khóa, không tay nắm bên ngoài. Sau khi đóng cửa, không dễ để quan sát trực tiếp hình dạng, kích thước và kiểu dáng của cửa.

Phân loại: cửa vô hình xoay, cửa vô hình kéo đẩy, cửa trượt quay, v.v.

Cửa ngăn phòng

Định nghĩa:

Được ứng dụng để trang trí vách ngăn, đóng vai trò kết hợp, định hướng và chuyển tiếp hai không gian ngăn cách.

Phân loại:

Có nhiều loại cửa ngăn, bao gồm cửa tủ quần áo, cửa trượt, cửa xếp, cửa trượt di động, cửa trượt tủ quần áo, cửa trượt vách ngăn, cửa trượt gấp, cửa xoay, cửa tủ, v.v.

Các điểm chính khi mua:

Khi mua cửa vách ngăn, hãy nhớ kiểm tra xem nó có được dán nhãn chứng nhận sản phẩm hay không, sự ăn khớp giữa ray trượt và ray dẫn hướng phải chặt chẽ, khe hở phải nhỏ để không bị rơi khi va chạm.

Cửa kính khung bao INOX tự động
Cửa kính khung bao INOX tự động

Cửa tự động

Định nghĩa:

Là bộ phận điều khiển có thể nhận biết hành động của người đến gần cửa như tín hiệu mở cửa, mở cửa thông qua hệ thống truyền động, cửa tự động đóng sau khi người đó rời đi và điều khiển quá trình đóng mở cửa.

Phân loại: cửa quay, cửa cong, cửa dịch, cửa chồng, v.v.

Cửa kéo

Định nghĩa: Là loại cửa thường được sử dụng trong gia đình, dùng để chỉ loại cửa có thể đẩy và kéo.

Phân loại vật liệu: Cửa trượt có nhiều loại từ bề mặt tấm truyền thống đến mặt kính, vải, mây, hợp kim nhôm, từ cửa trượt, cửa xếp đến cửa ngăn, chức năng và phạm vi sử dụng của cửa trượt không ngừng được mở rộng.

Những điểm chính khi mua: Vật liệu cơ bản của cửa trượt thường phải là hợp kim nhôm và thép nhựa, bề mặt sơn của cửa phải mịn và tinh tế, đều và đầy đặn, và kết cấu phải rõ ràng.

Cửa bọc thép

Định nghĩa: Được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu, đặc điểm chính là phần giữa của cánh cửa là một kết cấu thép chắc chắn.

Các điểm chính để mua hàng: nhìn vào tên của hồ sơ sản phẩm, nhìn vào biểu tượng bao bì, nhìn vào màu sắc của sản phẩm, nhìn vào tác dụng của việc sử dụng, nhìn vào nhãn hiệu, v.v.

CỬA INOX PHÒNG MỔ BỆNH VIỆN TỰ ĐỘNG
CỬA INOX PHÒNG MỔ BỆNH VIỆN TỰ ĐỘNG

Cửa chống đạn

Cửa có chức năng chống đạn, cửa chống đạn có thể hấp thụ và tiêu tán lực tác động của đầu đạn, đồng thời có thể để động năng của mảnh vỡ ngăn viên đạn và mảnh vỡ xâm nhập, có tác dụng bảo vệ rất tốt đối với sự an toàn của người có liên quan lính canh, và anh ta cũng có thể Đảm bảo an toàn cho vật liệu, nhưng cửa chống đạn phải đáp ứng mức độ an ninh chống đạn nhất định.

Cửa sạch

Nó phù hợp cho những dịp có yêu cầu sạch sẽ như xưởng thanh lọc, bệnh viện, nhà máy dược phẩm và nhà máy thực phẩm. Khuôn thân cửa được tạo hình liền khối, liền mạch và chống ăn mòn. Hiệu suất tổng thể của sản phẩm là tốt, với ưu điểm là hình thức đẹp, độ mịn, độ bền cao, chống ăn mòn, không tích tụ bụi, không tạo bụi, dễ lau chùi, v.v., lắp đặt thuận tiện và nhanh chóng.

Bài viết trên được biên soạn bởi công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT, chúng chỉ mang tính chất tham khảo, không đại diện cho bất kỳ nghiên cứu nào.

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • Hotline: 0909 078 933
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn/cua-tu-dong/
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big