Cách lắp động cơ điện cho cổng mở
Để tự động hóa cổng mở, bạn cần thực hiện các phép đo, lắp đặt hai khối động cơ trên các trụ, định vị các tế bào quang điện, đèn nhấp nháy và kết nối mọi thứ. Việc mở diễn ra thông qua bàn phím số hoặc điều khiển từ xa, vì sự an toàn của ngôi nhà, sân trong hoặc khu vườn.
Những đặc điểm quan trọng
- Lấy số đo
- Sửa chữa hệ thống cơ khí
- Cố định cánh tay đòn và điều chỉnh các điểm dừng
- Lắp đặt cảm biến an toàn
- Kết nối điện
- Kết nối với nguồn điện và kiểm tra chức năng
Ưu điểm và điều kiện để lắp đặt động cơ mở cổng
Cổng tự động sẽ tạo thêm sự thoải mái và giải phóng bạn khỏi việc phải mở cổng thủ công.
Bạn sẽ cần phải có hai trụ cột đủ mạnh để có thể hỗ trợ cả hệ thống tự động hóa và cổng. Cổng phải ở trong tình trạng tốt và đủ mạnh để chịu được việc mở nhiều lần. Nếu cần thiết, bạn có thể cài đặt thêm phụ kiện
Thiết lập thời gian: 4 giờ
Kỹ năng cần thiết
Biết cách thực hiện các phép đo và sử dụng thước thủy, xác định các thành phần và đọc hướng dẫn lắp ráp, thực hiện kết nối điện, khoan, bắt vít và sử dụng máy khoan.
Số người 2 người
Lắp đặt bộ điều khiển cổng
Trong hướng dẫn lắp đặt cổng tự động, một chuyên gia về hệ thống mở tự động và tự động hóa gia đình trình bày, người vận hành sẽ cài đặt cơ giới hóa cổng mở. Có rất nhiều nhà phân phối cổng tự động và việc sửa chữa cũng như cấu hình có thể thay đổi từ mô hình này sang mô hình khác trong khi các khái niệm cơ bản về lắp ráp là tương tự nhau – thực hiện các phép đo, sử dụng mẫu, v.v.
Hướng dẫn lắp đặt không đề cập đến giá đỡ, chất lượng của các bộ phận cố định hoặc hệ thống dây điện.
Bộ truyền động và dụng cụ cần thiết
- Hai động cơ với cánh tay đòn
- Đèn cảnh báo
- Hai tế bào quang điện phát hiện
- Điều khiển từ xa có dây hoặc không dây và/hoặc bàn phím mã
- Bình lưu điện
- Thiết bị tính toán kích thước và mẫu lắp đặt
- Chìa khóa để khóa
- Công cụ và vật liệu cần thiết
- Vít và chốt phù hợp với giá đỡ
- Bút chì và thước đo
- Búa và tuốc nơ vít
- Khoan
- Mở đầu và / hoặc cờ lê ổ cắm
- Lắp đặt động cơ xoay 6 bước
Sửa chữa bộ phận cơ khí
- Cố định cánh tay đòn và điều chỉnh các điểm dừng
- Lắp đặt các tế bào quang điện phát hiện và đèn tín hiệu màu cam
kết nối điện - Kết nối với nguồn điện và kiểm tra chức năng
1. Lấy số đo
Một cuộc khảo sát chính xác về các phép đo là điều đầu tiên để lắp đặt động cơ cổng tốt. Như chúng ta có thể thấy trong hướng dẫn, các cột đều đặn và độ thẳng đứng của chúng chưa được xác minh. Trong trường hợp lắp đặt trong quá trình cải tạo hoặc ngay cả khi xây dựng mới, luôn kiểm tra độ thẳng đứng của các trụ bằng thước thủy và thước trước khi thực hiện các phép đo.
Phát hiện kích thước giữa bản lề và góc ngoài của trụ và sử dụng công cụ báo cáo kích thước (mẫu) để xác định vị trí của ổ đĩa động cơ trên mặt trong của trụ. Kiểm tra độ ngang với thước thủy.
Tìm một điểm đủ vững chắc trên cổng (trên thanh ngang trong trường hợp cổng gỗ) để có thể lắp đặt cố định tay quay. Cổng nhẹ có thể được gia cố, chẳng hạn như cổng PVC giá rẻ. Điểm phải được lấy từ cổng đến cột với ống căn nước. Sự gặp gỡ của hai trục đóng vai trò là điểm bắt đầu cho việc sử dụng.
Sự nổi bật của các phép đo sẽ giống hệt nhau đối với cây cột thứ hai, không báo cáo các phép đo từ mặt đất hoặc từ góc của cây cột vì chúng có thể không đều và mặt đất có thể không bằng phẳng.
Trong trường hợp cột làm bằng đá hoặc không có bề mặt phẳng , các phép đo thể hiện phải được kiểm tra bắt buộc. Mẫu, thường được làm bằng giấy, có thể được dán lên bìa cứng để báo cáo các phép đo tốt hơn trên một trụ không nhẵn. Vị trí của các lỗ phải được xác định chính xác trước khi đặt tiêu bản lên cột.
2. Sửa bộ phận cơ khí
Để theo dõi vị trí của các lỗ sẽ được khoan để cố định động cơ cổng, hãy đặt khuôn mẫu dọc theo hai trục mà bạn đã theo dõi. Đánh dấu vị trí của chúng bằng bút chì hoặc bút đánh dấu. Kiểm tra độ chính xác của các phép đo của bạn trước khi khoan – kiểm tra các đường chéo bằng thước dây nếu bạn không chắc chắn, rất thường các lỗ cố định của khối động cơ có hình thuôn dài để cho phép điều chỉnh.
Dùng máy khoan búa khoan theo đường kính của các chốt phù hợp với giá đỡ , sau đó luồn chúng vào các lỗ trên giá đỡ.
Bộ vận hành cổng tự động có một hệ thống cố định cho phép cố định nó bằng hai vít. Hệ thống này rất thiết thực vì nó tránh giữ khối động cơ trong khi lắp các vít cố định.
Xác định khối nào trong hai khối động cơ là bộ não của hệ thống, khối nào sẽ được lắp đặt nguồn điện được kết nối.
Cáp nối đất được kết nối giữa khối động cơ và trụ và phải kiểm tra độ nằm ngang của khối động cơ trước khi cố định lần cuối bằng cách siết chặt các vít – sử dụng cờ lê ổ cắm hoặc bánh cóc lục giác.
3. Cố định cánh tay đòn và điều chỉnh công tắc giới hạn
Cố định động cơ cổng cánh tay đòn vào cánh tay khối động cơ, lắp trục và lắp vòng vào đầu kia của cánh tay đòn, để đảm bảo tính di động giữa phần cố định được lắp trên cổng và cánh tay đòn được đề cập .
Lắp thiết bị cố định vào cánh tay và thả người vận hành trước khi mở rộng cánh tay đến cổng. Khớp dấu trên cánh tay trước khi lần theo vị trí của các chốt trên cổng. Sau đó khoan cổng với các mũi phù hợp và sau khi đã tháo rời tay cố định (lắp ráp để mang về đo), cố định nó vào cổng bằng vít được cung cấp hoặc vít phù hợp. Sau đó kết nối cánh tay cổng với phần cố định và lặp lại các thao tác này trên khối động cơ thứ hai của cổng .
Mở cổng để điều chỉnh mức độ mở của nó trên cơ giới hóa – việc điều chỉnh thay đổi tùy theo từng kiểu máy nhưng trong mọi trường hợp đều giống nhau ở tất cả các sản phẩm được cung cấp. Cuối cùng, lắp ráp lại các vỏ bảo vệ.
4. Lắp đặt cảm biến an toàn và đèn tín hiệu
Việc lắp đặt các cảm biến an toàn cổng tự động và đèn báo hiệu màu cam không yêu cầu bất kỳ cảnh báo cụ thể nào ngoại trừ thực tế là chúng phải được lắp đặt cẩn thận về tính đối xứng của chúng vì lý do thẩm mỹ và chức năng.
Các chốt phù hợp với bất kỳ hỗ trợ nào và việc lắp đặt không yêu cầu độ bền lớn so với cơ giới hóa của cổng.
5. Kết nối điện
Hướng dẫn cài đặt thường được thực hiện trong các tình huống thuận lợi nhất, chẳng hạn như cài đặt mới, nơi mọi thứ đã được dự đoán trước. Trong thực tế và thường xuyên trong quá trình cải tạo, cần phải đưa điện lên các cột. Đối với điều này, bạn phải luồn dây cáp điện bên trong ống dẫn cáp cứng hoặc ống lượn sóng, có thể tạo đường ray và cũng điều chỉnh bảng điện của bạn bằng cách thêm một bộ ngắt kết nối bổ sung.
Để thực hiện kết nối điện, hãy làm việc mà không có điện áp và tham khảo hướng dẫn lắp ráp. Hãy nhớ màu sắc của một hệ thống lắp đặt tuân thủ: pha được biểu thị bằng cáp màu đỏ, trung tính bằng cáp màu xanh lam và nối đất bằng cáp màu vàng và xanh lá cây. Tôn trọng các cực để tránh đoản mạch cơ giới hóa.
Kết nối cáp của cảm biến an toàn và đèn cảnh báo cổng đóng mở và mã khóa (nếu có). Sau đó kết nối động cơ thứ hai với động cơ thứ nhất thông qua cáp điện có tiết diện do nhà sản xuất xác định trước (1 mm² trong hướng dẫn lắp đặt). Kết nối được đảm bảo bởi các đầu nối cụ thể được cung cấp. Cáp điện phải được đặt tới động cơ thứ hai trong một đường ray được làm trong lòng đất và được bảo vệ bằng ống lượn sóng .
Việc lắp đặt bao gồm một pin khẩn cấp khi bị cắt điện. Sau khi cài đặt, trong trường hợp mất điện, bạn sẽ cần ngắt kết nối cơ giới hóa để cho phép mở cổng thủ công.
6. Kết nối với nguồn điện và kiểm tra chức năng
Mở cổng sao cho các cánh cửa ở vị trí mở một nửa. Ngắt kết nối các động cơ để thực hiện kiểm tra mở bằng điều khiển từ xa. Đèn nhấp nháy màu cam phải nhấp nháy khi cổng đang mở. Cuối cùng đóng và vặn các vỏ bảo vệ.
Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
- Hotline: 0909 078 933
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Website: https://automaticdoor.vn/cong-tu-dong/