Làm thế nào để làm một cổng trượt bằng tay của chính bạn?

Cổng trượt, cho đến gần đây vẫn là một mặt hàng xa xỉ và tốn rất nhiều tiền, đang dần xâm nhập thị trường dành cho người tiêu dùng bình thường. Dễ sử dụng và tiết kiệm không gian đáng để đầu tư. Có một số lượng lớn các đề nghị về cấu trúc làm sẵn từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước khác nhau. Nhiều công ty cung cấp dịch vụ sản xuất và lắp đặt các cổng như vậy.

Nhưng nếu bạn có ít nhất một chút kinh nghiệm với máy hàn và một chút kỹ năng xây dựng, thì sẽ không khó để tạo ra một cấu trúc như vậy bằng tay của chính bạn, từ đó tiết kiệm được một khoản kha khá.

cong thép lùa không ray ốp tôn lam sóng
cong thép lùa không ray ốp tôn lam sóng

Đặc điểm nổi bật

Cổng trượt đã được sử dụng tích cực hơn 30 năm trước. Ban đầu, chúng được tìm thấy chủ yếu ở lối vào các khu công nghiệp và nhà kho lớn. Theo thời gian, thiết kế và phụ kiện đã được cải thiện và trở nên hợp lý hơn và dễ lắp đặt hơn. Dần dần, các tùy chọn khác nhau cho cổng trượt bắt đầu được lắp đặt ở các khu vực tư nhân, và ngày nay không có gì lạ đối với một ngôi nhà mùa hè.

Trái ngược với cấu trúc của loại nâng và xoay, cổng trượt có nhiều ưu điểm hơn:

  • Nhỏ gọn. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp việc đi lại giữa các khu vực liền kề và không gian sân bị hạn chế. Ngoài ra, cửa trượt hầu như loại bỏ khả năng hư hỏng xe qua cửa.
  • Hao mòn. Nhược điểm chính của cổng xoay là sự hiện diện của bản lề, dễ bị chùng xuống dưới sức nặng của cửa chớp. Cổng trượt không có vấn đề như vậy do sự phân bố đều trọng lượng của cấu trúc trên các bánh xe.
  • Chống trộm. Một hệ thống được thiết kế và xây dựng tốt có thể chịu được sự va đập của các phương tiện hạng nặng.
  • Kháng gió. Ngay cả những cơn gió mạnh cũng không làm hỏng các cấu trúc như vậy.
  • Các động cơ tự động. Động cơ và các bộ phận của cổng trượt tự động rẻ hơn so với các thiết bị được lắp đặt trong các cấu trúc xoay và nâng hạ.

Bất chấp tất cả những ưu điểm được liệt kê, trước khi tiến hành sản xuất và lắp đặt cổng, có nhiều yếu tố khác cần xem xét.

Đầu tiên, bạn cần tính chiều rộng của cửa cho xe vào. Thông thường, đối với khu vực tư nhân, nên mở rộng 4 mét: cả ô tô và xe tải đều có thể vào tự do. Nếu cần, chiều rộng của lối vào có thể giảm xuống 3 hoặc tăng lên 6 mét trở lên.

Không gian trống dọc theo hàng rào ở phía bên của cánh cửa phải tương ứng với:

  • Đối với các cấu trúc treo và loại bánh xe – chiều rộng cơ sở, đối với cửa cổng lùa không ray – nhiều hơn 40-50% so với chiều rộng của cửa.
  • Chiều sâu bên trong cơ sở ở khoảng cách 40-50 cm từ hàng rào, không gian nên được để trống. Phần nổi trên mặt đất phải càng phẳng càng tốt, không có độ sụt mạnh để không có chướng ngại vật cản trở chuyển động của dầm dưới.

Nếu bạn nghiên cứu kỹ hướng dẫn, chuẩn bị vật liệu và công cụ chất lượng cao, bạn có thể tạo ra một cánh cổng chắc chắn và đẹp mắt với thiết kế riêng trong thời gian ngắn.

thợ làm cửa cổng lùa 1 cánh
thợ làm cửa cổng lùa 1 cánh

Các loại cấu trúc

Sự khác biệt chính giữa các loại cấu trúc trượt là cách các con lăn di chuyển khi mở và đóng cổng. Trong mỗi loại, các cơ cấu con lăn đặc biệt được sử dụng, nhưng chúng được lắp đặt theo những cách khác nhau.

Loại cổng lùa treo

Cánh cổng di chuyển trên các con lăn nằm trên dầm đỡ, được gắn vào các trụ ở phần trên của lối đi. Đây là tùy chọn bền nhất và chống mài mòn. Chúng có thể chịu được trọng lượng tương đối lớn, vì vậy bất kỳ vật liệu nào cũng có thể được sử dụng để ốp cổng và chiều rộng của lá gần như không giới hạn. Điều bất lợi là việc di chuyển của một chiếc xe cao có thể bị hạn chế bởi một chùm hỗ trợ.

Cấu trúc lùa treo thường được lắp đặt trong khu vực sản xuất. Để tăng không gian cho lối đi, đường ray dẫn được gắn trên các cột hỗ trợ cao. Điều này làm tăng đáng kể mức tiêu thụ kim loại và chi phí của toàn bộ cấu trúc, vì vậy tùy chọn này hiếm khi được xem xét cho khu vực tư nhân.

Nhưng nếu chiều cao của lối vào lãnh thổ của một ngôi nhà riêng ban đầu bị giới hạn bởi các yếu tố trang trí hoặc cấu trúc khác, thì cổng treo sẽ ổn.

Loại cổng lùa có đường ray dẫn hướng

Đây là loại cổng trượt là dễ dàng nhất để thực hiện và cài đặt. Bộ phận hỗ trợ là cái gọi là đường ray, trên đó khung cửa di chuyển trên một con lăn đặc biệt. Một đường ray được lắp đặt dọc theo đường di chuyển của cổng ngang với lòng đường để không cản trở các phương tiện qua lại. Khoảng cách tối đa giữa các hàng rào có thể là 6 mét.

Đất, cát, đá, cành cây, lá cây có thể làm tắc nghẽn đường ray và băng có thể hình thành, ngăn toàn bộ cấu trúc hoạt động bình thường. Ngoài ra, nó đòi hỏi phải làm sạch liên tục khỏi cát và bụi bẩn.

Móng nền giữ đường ray chính phải ổn định, không có sứt mẻ hoặc vết nứt, nếu không cổng có thể bị biến dạng và nhanh chóng không sử dụng được. Cổng kiểu đường ray thường được sử dụng trong các ngôi nhà kiểu nông thôn và những cơ sở công nghiệp.

cong lua khong ray
cong lua khong ray

Loại cổng lùa không ray

Loại này là phiên bản phổ biến nhất của cổng trượt, là một khung có đối trọng được gắn trên các khối đúc hẫng. Việc thiếu tiếp xúc của dầm chịu lực dưới với đường là ưu điểm chính của thiết kế này. Do đó, các vấn đề do thời tiết xấu gần như được loại bỏ hoàn toàn.

Trong số những thiếu sót, người ta có thể chỉ ra quá trình đổ nền móng lâu dài để thay thế và sự phức tạp của việc cài đặt bảng điều khiển. Tổng chiều dài của cấu trúc dài hơn 50% so với cánh cổng, khiến không thể lắp đặt nó với độ mở lớn và chiều rộng của phần đối trọng.

Những cánh cửa như vậy có thể được làm bằng một cái giá đỡ tích hợp, nhưng điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện. Vì cánh cổng được nâng lên khỏi mặt đất khoảng 8-10 cm nên ngưỡng cửa như vậy có thể gây khó khăn cho trẻ nhỏ và người lớn đi lại.

Sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng và có vẻ ngoài thẩm mỹ hơn nếu là một cái giá đỡ riêng biệt, được lắp đặt gần cổng.

Tất cả ba loại cấu trúc cửa cổng lùa ở tren có thể được thực hiện bằng cơ khí hoặc tự động. Cổng cơ học được mở và đóng bằng tay, trong khi cổng tự động được điều khiển bằng điều khiển từ xa và chuyển động bằng một động cơ đặc biệt. Tự động hóa, nếu muốn, có thể được cài đặt muộn hơn một chút, trong quá trình vận hành, sử dụng dịch vụ của các chuyên gia.

Chi phí lao động chính là để sản xuất và lắp đặt cánh cửa. Cánh cửa có thể là một mặt và hai mặt. Quan điểm từ lối vào bên là không khác nhau.

Nguyên lý hoạt động

Cửa cổng không ray phù hợp nhất cho những vùng có điều kiện thời tiết thay đổi, việc sản xuất, lắp đặt và bảo trì không đòi hỏi chi phí tài chính không cần thiết. Để tự sản xuất cấu trúc, trước hết, bạn cần biết nó hoạt động theo nguyên tắc nào.

Thiết bị của cổng trượt không ray khá đơn giản:

Cánh cổng

Khung chính với khung bên trong được hàn vào nó và đối trọng được gắn trên dầm đỡ phía dưới. Tấm ốp hàng rào, thường được làm bằng các tấm gấp nếp, được cố định vào khung ở một hoặc cả hai mặt.

Móng

Trụ đỡ được hàn chặt với lồng cốt thép và được lấp đầy bằng một nền móng ở mặt đất. Đây là một trong những phần quan trọng nhất của cấu trúc nơi lắp đặt các bộ phận đúc hẫng và tự động hóa. Độ bền của toàn bộ cấu trúc hàng rào phụ thuộc vào chất lượng của nền móng.

Khối điều khiển

Các cơ chế hỗ trợ con lăn đặc biệt, được hàn vào trụ đỡ và được lắp đặt trên dầm đỡ phía dưới. Phần đúc hẫng là phần chính của toàn bộ cấu trúc, mang tất cả các tải trọng. Nó phụ thuộc vào tốc độ và tự do của cửa cửa sẽ di chuyển, do đó, bạn cần tiếp cận các khối bảng điều khiển một cách cẩn thận.

phụ kiện cỏng lùa không ray
phụ kiện cổng lùa không ray

Bát đỡ đầu cổng

Các bộ bắt dưới và trên được gắn trên một giá đỡ nằm đối diện với bệ đỡ của các giá đỡ con lăn. Khi cổng được đóng lại, con lăn cuối sẽ đẩy bộ phận bắt thấp hơn, được đặt ở phần cuối của dầm đỡ. Lưỡi dao được nâng lên 5 mm, do đó giảm tải cho các khối đúc hẫng. Bộ phận bắt phía trên là cần thiết để cố định cổng đúng cách và ngăn gió – lắc cổng trong gió mạnh.

Giá đỡ cố định phía trên có con lăn. Được lắp đặt trên một trụ đỡ phía trên các khối đúc hẫng và ngăn cổng bị lắc và lệch trong quá trình di chuyển.

Động cơ

Việc lựa chọn động cơ cổng chủ yếu phụ thuộc vào trọng lượng của cấu trúc và điều kiện thời tiết trong khu vực. Việc lắp đặt được thực hiện theo hướng dẫn đi kèm với thiết bị.

Tự động hóa

Bản thân cấu trúc trượt đã tiện lợi nhưng nếu bạn trang bị động cơ điện thì không cần phải rời khỏi xe mỗi lần mở hoặc đóng cổng. Các chuyên gia khuyên bạn nên cài đặt các ổ đĩa đặc biệt, nhưng bạn có thể tự chịu rủi ro và rủi ro, cơ chế như vậy có thể được thực hiện độc lập.

Để làm điều này, sử dụng động cơ và hộp số có công suất phù hợp. Đã có tiền lệ khi tuốc nơ vít được sử dụng làm động cơ. Ngoài ra, nếu trọng lượng của lá nhỏ, có thể lắp đặt ổ đĩa rẻ hơn cho cửa nhà để xe.

Các động cơ đặc biệt nên được chọn dựa trên trọng lượng của cấu trúc:

  • Đối với cổng nặng 250-300 kg, động cơ 200-250 W là phù hợp.
  • Đối với trọng lượng 500-600 kg, công suất phù hợp là 350-400 W.
  • Đối với 800-1000 kg – 500-600 W.

Khi chọn tự động hóa, bạn luôn cần dự trữ năng lượng nhỏ. Còn ở những vùng có mùa đông khắc nghiệt thì nên tăng thêm ít nhất 20-30% để máy hoạt động không bị gián đoạn khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Động cơ chỉ có thể được cài đặt khi tất cả các công việc xây dựng và lắp đặt cấu trúc đã được hoàn thành. Cánh cổng phải di chuyển dễ dàng, không nảy hoặc đứng. Một thiết bị được lắp đặt không chính xác có thể làm hỏng và phá hủy hệ thống tự động hóa.

Động cơ cổng tự động có thể được lựa chọn từ nhiều dịch vụ từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Hãy chú ý đến các chi tiết như các bánh răng trong hộp số.

Chúng có thể là nhựa hoặc kim loại. Bánh răng kim loại đắt hơn nhưng bền hơn nên được ưa chuộng hơn.

Nó cũng đáng xem xét cẩn thận khi lựa chọn một công tắc giới hạn. Phiên bản từ tính của nó đắt hơn một chút, nhưng không giống như phiên bản kim loại vào mùa đông, nó không bị kẹt và hoạt động tốt, để dễ sử dụng, có nhiều chức năng bổ sung: kiểm soát nhiệt độ của ổ điện, điều chỉnh tốc độ di chuyển của khung, nguồn dự phòng, tế bào quang điện để vào và ra, chế độ mở một phần.

Trong số các nhà sản xuất động cơ cho các cấu trúc có thể thu vào như sau: BFT của Ý, Faac và V2, cũng như các nhà sản xuất khác. Dòng đề xuất của họ khá lớn, tất cả những gì còn lại là chọn thiết bị cần thiết và bạn có thể tiến hành cài đặt.

Hãy xem xét một bộ tự động hóa bằng cách sử dụng sơ đồ ở trên:

  • Bộ truyền động;
  • Tế bào quang điện để loại bỏ;
  • Đèn tín hiệu;
  • Anten điều khiển vô tuyến điện;
  • Công tắc giới hạn;
  • Thanh răng truyền động;
  • Điều khiển từ xa.

Đối với công việc, bạn sẽ cần một máy hàn biến tần có điện cực và máy khoan có mũi khoan kim loại. Lúc đầu, ở rãnh giữa các toa, bạn cần chuẩn bị và đánh dấu vị trí để gắn ổ điện. Thiết bị được gắn vào đế, đi kèm với tự động hóa và một giá đỡ được lắp đặt ở giữa bánh răng động cơ.

Sau khi tạo lại vị trí làm việc, bạn cần hàn chân đế vào kênh. Nếu động cơ cổng điện cần được nâng lên, thì có thể hàn thêm một ống hồ sơ có kích thước phù hợp giữa đế và thanh răng.

Sau khi động cơ được bắt vít vào đế, bạn cần lắp lại giá đỡ có răng trên bánh răng động cơ, đánh dấu vị trí chính xác của nó trên biên dạng hoặc dầm bằng bút đánh dấu và hàn cẩn thận. Trước khi hàn hoàn toàn đường nối giữa thanh ray và dầm, bạn cần kiểm tra lại xem nó đã được lắp đặt chính xác chưa.

Cổng phải được mở hoàn toàn khi hàn. Khi kết thúc tất cả các hành động, các công tắc giới hạn được đặt trên đường ray bằng cách sử dụng bu lông và đai ốc có vòng đệm. Hơn nữa, theo hướng dẫn, các tế bào quang điện, đèn tín hiệu, ăng-ten và nút bấm được lắp đặt.

Động cơ cổng điện có thể được lắp đặt không chỉ ở phía dưới mà còn ở giữa hoặc trên cùng của cổng.

Phương pháp tóm tắt tự động hóa này phức tạp hơn một chút, nhưng trong trường hợp tuyết rơi dày, không cần thiết phải làm sạch khu vực móng khỏi mưa mỗi ngày.

Trong trường hợp này, cần phải điều chỉnh bản vẽ cho thiết kế mong muốn.

Cấu hình mà thanh răng sẽ được gắn vào tương ứng nằm ở giữa hoặc trên cùng của cổng trượt. Để gắn tự động hóa, cần phải xây dựng trên một cấu trúc bổ sung từ một mặt cắt kim loại có tiết diện hình chữ nhật 60×40 mm.

Thay vì động cơ điện đặc biệt, bạn có thể lắp động cơ tự chế từ vật liệu phế liệu. Xem xét điện áp nguồn, động cơ ba pha hoặc một pha được lắp đặt tại chỗ. Truyền động ba pha mạnh mẽ hơn và thực tế loại bỏ các sự cố khi bắt đầu chuyển động. Tùy thuộc vào trọng lượng của lá cửa, cần có động cơ có công suất từ ​​1,5 đến 2,5 mã lực. Đồng thời, tốc độ động cơ thấp đặt ít tải hơn lên trục truyền động.

Tốt hơn nên chọn động cơ 12 cực với tốc độ 500 vòng / phút hoặc động cơ 6 cực với tốc độ 1000 vòng / phút. Động cơ cổng có thể được mua tại các cửa hàng chuyên dụng hoặc bạn có thể sử dụng phụ tùng thay thế từ ô tô cũ hoặc máy giặt.

Mô-men xoắn đầu vào của hộp số phải phù hợp với tốc độ của động cơ điện. Tần số mô-men xoắn đầu ra của bánh lái phải nằm trong khoảng 80-100 vòng / phút. Sẽ thuận tiện hơn nếu sử dụng hộp số một cấp. Nó được kết nối với trục động cơ bằng khớp nối cứng hoặc bán cứng.

làm đế bê tông bánh xe cổng lùa không ray
làm đế bê tông bánh xe cổng lùa không ray

Tính toán

Trước khi tiến hành vẽ thiết kế, bạn cần thực hiện tất cả các tính toán cần thiết. Trước hết, chiều cao và chiều rộng của cổng được tính toán, nếu biết chiều cao của hàng rào trên cơ sở, thì chiều cao của đường ray trong tương lai có thể được xác định như sau: phần trên phải bằng với hàng rào, và phần dưới phải cao hơn 8-10 cm so với nền đường. Chiều rộng của cửa bằng khoảng cách giữa các dầm đỡ, giá trị khuyến nghị là 4 mét.

Việc tính toán đối trọng cũng khá đơn giản – chiều dài của nó phải bằng 50% chiều dài của cửa mở. Không gian này chỉ có thể giảm xuống 40% trong trường hợp không có đủ không gian để hàng rào mở hoàn toàn khung và bạt được phủ bằng vật liệu nhẹ.

Chiều dài của cấu hình đối trọng nối phần trên của cơ sở và cạnh của cấu hình dưới cùng phải đủ để tạo thành một hình tam giác.

Vẽ thiết kế

Sơ đồ hoặc bản vẽ của cổng trượt được thực hiện sau khi thực hiện tất cả các phép đo. Một bản vẽ với tất cả các tính toán được đặt hàng từ các công ty chuyên ngành. Bạn có thể tìm thấy các bản phác thảo làm sẵn trên Internet, tự tạo chúng hoặc sử dụng các bản phác thảo bên dưới. Đối với các cấu trúc có nhịp 4 mét, bạn có thể chọn một trong hai bản vẽ được trình bày.

Trong trường hợp đầu tiên, khung chịu lực lớn hơn 10% so với lỗ mở, điều này làm tăng mức tiêu thụ vật liệu phải đối mặt. Đồng thời, chi phí của toàn bộ cấu trúc không tăng đáng kể, tuy nhiên, việc tăng chi tiêu như vậy thường không mang lại lợi ích gì. Do đó, chúng tôi sẽ xem xét bản vẽ thứ hai, tất cả các tính toán sẽ được thực hiện dựa trên nó.

Đối với cổng định hình nhẹ rộng 4 mét và cao 2 mét, bạn sẽ cần:

Tốt hơn là chọn kết cấu thép cán nguội. Dầm được lắp đặt trên các khối đúc hẫng và di chuyển trên các con lăn chịu lực. Kích thước của đường ray trong trường hợp này là 60×70 mm, chiều dài cần thiết là 6 mét.

Đối với khung, bạn cần cấu hình hình chữ nhật có kích thước 60×40 mm và độ dày kim loại là 2 mm theo từng đoạn:

Đối với khung, cấu hình hình chữ nhật có kích thước 20×20 mm hoặc 30×20 mm với độ dày kim loại là 2 mm là phù hợp.

Đối với phần đối trọng, bạn sẽ cần một khung rộng 20-40 cm và chiều dài bằng 1/2 cửa mở: trong trường hợp này là 2 mét. Độ dày của kim loại ít nhất phải là 3 mm. Các khối đúc hẫng và cơ chế truyền động điện sẽ được lắp đặt trong kênh, được gia cố bằng cách hàn.

Đối với khung móng, cần ít nhất 15-20 mét cốt thép với tiết diện 12-16 mm.

Độ dày và kích thước của từng phần của bản vẽ trực tiếp phụ thuộc vào vật liệu sẽ được sử dụng để bọc khung.

Nếu tấm ốp được làm bằng tấm định hình hoặc polycarbonate, thì các thành phần nêu trên là đủ.

Nếu vỏ bọc bằng thép tấm hoặc vật rèn được lên kế hoạch, thì sẽ cần có các yếu tố mạnh hơn. Sau khi chuẩn bị bản vẽ và tính toán kích thước chính xác của tất cả các bộ phận của nó, bạn có thể tiến hành mua vật liệu và sản xuất cổng.

Tự làm các bộ phận con lăn là không thực tế vì nó đòi hỏi các kỹ năng và công cụ đặc biệt. Để lắp đặt cửa loại bảng điều khiển, các phụ kiện sau sẽ được yêu cầu:

  • Giá đỡ con lăn – 2 chiếc. Chúng còn được gọi là khối đúc hẫng hoặc toa xe. Đề nghị thiết kế mang.
  • Bộ bắt trên – 1 chiếc. Tốt hơn là sử dụng dụng cụ bắt có bánh xe dẫn hướng. Có thể làm dụng cụ bắt tự chế.
  • Giá đỡ thấp hơn – 1 chiếc.
  • Kẹp trên – 1-2 chiếc.
  • Con lăn cuối – 1 chiếc.
  • Mang phích cắm chùm – 2 chiếc.

Bánh xe hỗ trợ và con lăn cuối có thể bằng kim loại hoặc nhựa. Đồng thời, các bộ phận kim loại bền hơn, nhưng chúng tạo ra tiếng ồn khi lá cửa di chuyển. Nhựa sẽ tồn tại lâu hơn một chút và nếu hoạt động đúng cách, số lượng sẽ bằng nhau, nhưng những cánh cổng như vậy sẽ di chuyển lặng lẽ.

Để cố định bộ phận bắt và bộ phận giữ phía trên, cần có các cọc kim loại có hình chữ nhật có kích thước 60×40 mm. Chúng được lắp đặt trên nền được gia cố bằng cốt thép ở độ sâu lớn hơn độ đóng băng của đất.

Nếu việc buộc chặt được thực hiện trên một giá đỡ bằng gạch hoặc bê tông cốt thép, thì kích thước của chúng tối thiểu phải là 20×20 cm.

Các gờ kim loại được gắn vào các trụ bằng các bu lông neo, trên đó hàn bộ phận giữ phía trên và trụ đối diện từ một ống hồ sơ có tiết diện 30×20 mm. Thay vì neo, bạn có thể loại bỏ các thanh cốt thép khỏi các trụ và gắn các thế chấp vào chúng.

Việc gắn các tế bào quang điện ở lối vào được thực hiện trên các ống có tiết diện hình chữ nhật hoặc hình tròn có đường kính tối thiểu là 30 mm. Chiều cao của các đường ống không được vượt quá 1 mét. Chúng cũng nên được lắp đặt trên nền móng, nhưng không có cốt thép. Các tế bào quang điện thoát được cài đặt trên các cột hỗ trợ.

dựng cửa cổng lùa không ray
dựng cửa cổng lùa không ray

Qúa trình thực hiện

Để làm cổng trượt bằng tay của chính bạn, cần có các công cụ sau:

  • Máy hàn biến tần tại các điện cực;
  • Đinh tán hoặc tuốc nơ vít;
  • Máy mài với các đĩa có thể hoán đổi cho nhau để cắt và mài;
  • Máy trộn bê tông, xẻng hoặc que cho các lỗ bê tông;
  • Bút đánh dấu, thước dây, búa, kìm, máy khoan, thiết bị xây dựng hoặc cấp độ laze;
  • Súng phun hoặc máy nén khí để sơn lót và sơn. Bạn có thể sử
  • Dụng cọ và con lăn, nhưng sau đó lớp sẽ dày hơn và không đồng nhất;
  • Thiết bị bảo vệ mắt, đường hô hấp và tay.

Bạn cũng sẽ cần sơn lót chống ăn mòn, axeton hoặc dung môi khác, sơn alkyd hoặc sơn acrylic để sử dụng bên ngoài.

Hướng dẫn từng bước để sản xuất và lắp đặt cổng lăn cung cấp thông tin về cách thực hiện tất cả công việc bằng tay của chính bạn:

Ở giai đoạn ban đầu, nền tảng phải được tạo ra để thế chấp và, nếu cần, cho các trụ đỡ. Một cái lỗ được đánh dấu và đào dưới thế chấp đến độ sâu đóng băng của đất. Tùy thuộc vào khu vực, nó có thể là – từ 1 đến 2 mét, chiều dài của móng bằng ½ chiều rộng của lỗ mở, trong trường hợp này – 2 mét. Chiều rộng của hố là 40-50 cm. Tùy thuộc vào độ sâu của hố, cần lấp đầy đá dăm và cát thành từng lớp 10-30 cm và đầm kỹ từng lớp.

Khung gia cố được tạo ra bằng cách hàn các thanh lại với nhau, sau đó kênh được hàn vào khung đã hoàn thành. Cấu trúc kết quả được lắp đặt trong hố chính xác dọc theo đường đất gần trụ hàng rào. Chiều ngang nên được kiểm tra bằng tia laser hoặc cấp độ tòa nhà. Nếu bạn định lắp đặt cổng tự động, trước khi đổ móng, cần tiến hành luồn dây kênh trong ống nhựa hoặc ống kim loại có đường kính ít nhất 2,5 cm.

Bê tông móng được trộn bằng máy trộn bê tông theo tỷ lệ:

  • 1 phần xi măng
  • 3 miếng cát;
  • đá dăm 3 phần.

Đối với hố cao 1 mét, dài 2 mét và rộng 50 cm, bạn sẽ cần khoảng 1 mét khối bê tông. Trong quá trình đổ dung dịch phải được chọc thủng định kỳ bằng xẻng hoặc thanh cốt thép để giải phóng không khí dư thừa.

Trong 3-7 ngày đầu tiên, nền đổ phải được tưới nước để ngăn chặn sự hình thành các vết nứt và phoi.

Cần có một cái hố có kích thước 50×50 cm để làm móng cho trụ đỡ. Tốt hơn là cài đặt trụ hỗ trợ bên trong trang web để không làm giảm việc mở cổng. Việc chuẩn bị hố móng, lồng vữa và cốt thép được tiến hành theo ví dụ về thế chấp. Trụ và kênh của bộ đếm cũng có thể được lắp đặt bằng vít, nhưng cấu trúc như vậy, tùy thuộc vào đất, có thể kém bền hơn.

Công đoạn tiếp theo là làm cánh cửa. Cấu hình kim loại cho khung và khung được cắt bằng máy mài theo kích thước được chỉ định trong bản vẽ. Trên một giá đỡ đặc biệt, phải lớn hơn cấu trúc đã hoàn thành, các bộ phận của khung nguồn được bố trí và điều chỉnh kích thước nếu cần.

Trước tiên, các mối nối phải được xử lý bằng hàn điểm, sau đó tất cả các đường nối phải được hàn hoàn toàn. Để loại trừ khả năng nước hoặc tuyết xâm nhập vào cấu trúc bạt, tất cả các lỗ phải được hàn lại.

Các đường nối được làm nhẵn cẩn thận bằng máy mài hoặc giấy nhám để có vẻ ngoài chấp nhận được. Mặt trong của khung tiếp xúc với khung phải được tẩy nhờn bằng dung môi và phủ hai lớp sơn lót chống ăn mòn.

Lớp sơn lót thứ hai chỉ có thể được thi công sau khi lớp thứ nhất đã khô hoàn toàn. Việc sơn lót bên trong khung ở giai đoạn này đã kết thúc vì sau khi kết nối với khung, việc xử lý bề mặt kín không thể thực hiện được nữa.

Sau khi khung nguồn đã sẵn sàng, khung phải được hàn theo cách tương tự. Việc xử lý đường may và sơn lót bề mặt được thực hiện theo cùng một nguyên tắc, nhưng phần bên ngoài của khung được sơn lót, phần tiếp xúc với khung chịu tải. Sau khi lớp phủ khô, khung được lắp đặt bên trong khung.

Việc căn giữa khung bên trong so với khung được thực hiện tùy thuộc vào cách cắt cửa. Nếu lớp phủ chỉ được làm từ bên ngoài, thì khung được hàn gần bên ngoài khung. Trong tấm ốp hai mặt, khung được lắp đặt chính xác ở giữa.

Việc hàn khung với khung được thực hiện cẩn thận để cấu trúc không bị lệch do kim loại quá nóng.

Đầu tiên, việc buộc chặt được thực hiện bằng cách sử dụng các điểm hàn nhỏ cách nhau 50 cm. Sau đó, các mối nối được hàn thành từng đoạn nhỏ 1-2 cm từ các phía khác nhau, chỉ những đoạn 5-10 cm còn lại có thể đun sôi ngay. Công việc nên được thực hiện trên cả hai mặt của cửa. Chùm mang được hàn vào khung theo cách tương tự.

Ở giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất cửa, các đường hàn được mài, bề mặt được tẩy nhờn bằng dung môi, sơn lót và sơn. Tốt hơn là sơn lót và sơn thành hai hoặc ba lớp, trong khi lớp thứ hai chỉ được sơn sau khi lớp thứ nhất khô hoàn toàn. Cần phải phủ đều các lớp phủ để không bị nhỏ giọt và không đều. Đối với điều này, tốt hơn là sử dụng một máy nén đặc biệt.

Tấm tôn được gắn vào khung bằng vít tự khai thác bằng tuốc nơ vít hoặc đinh tán bằng đinh tán đặc biệt. Các dây buộc đầu tiên được thực hiện ở các góc của khung vẽ, sau đó dọc theo toàn bộ chu vi với khoảng cách 15-20 cm với nhau. Nếu một trang tính được định hình là không đủ, thì mỗi trang tiếp theo sẽ chồng lên trang trước đó.

bản vẽ cổng lùa không ray
bản vẽ cổng lùa không ray

Gắn

Việc lắp đặt cánh cửa chỉ xảy ra sau khi nền móng được kiên cố hóa hoàn toàn, có thể thực hiện được sau 10-28 ngày kể từ khi đổ. Tốc độ làm khô phụ thuộc vào thành phần dung dịch, nhiệt độ và độ ẩm của môi trường.

Đầu tiên, với sự trợ giúp của mức laser hoặc dây, quỹ đạo của lá cổng được theo dõi. Ở khoảng cách tối đa với nhau, các giá đỡ con lăn được lắp đặt trong kênh.

Cổng trượt được đặt ray dẫn hướng trên các toa xe để các con lăn nằm bên trong dầm đỡ. Trong quá trình cài đặt, cần tiếp tục hỗ trợ bảng cấu trúc theo chiều dọc, vì điều này bạn sẽ cần sự trợ giúp của một hoặc hai người.

Điều quan trọng là phải điều chỉnh chính xác vị trí của các khối đúc hẫng và kiểm tra độ ngang của dầm dưới với cấp độ tòa nhà.

Khối gần lỗ mở hơn được đặt sao cho ở trạng thái mở của cổng, khoảng cách từ nhịp đến con lăn là 15-20 cm. Cỗ xe thứ hai có cổng đóng phải cách đầu ray 5-10 cm. Ở vị trí này, các cơ cấu con lăn được hàn một phần vào kênh, toàn bộ cấu trúc được kiểm tra lại để dễ dàng di chuyển bạt trên các con lăn.

Nếu tất cả các cơ chế hoạt động chính xác, thì khung vẽ phải được gỡ bỏ khỏi các khối điều khiển, các toa xe khỏi các nền tảng thấp hơn và bản thân các nền tảng phải được hàn hoàn toàn vào kênh.

Không gắn bệ vào kênh bằng bu lông đi kèm với bộ sản phẩm. Nếu nó chỉ ra rằng ngay cả một lỗi nhỏ đã xảy ra trong quá trình cài đặt, thì sẽ không thể tháo các bu lông đó được nữa. Để cài đặt lại, bạn sẽ cần phải cắt chúng ra và thực hiện lại tất cả các bước.

Các con lăn một lần nữa được cố định trên các bệ, cửa được đặt trên chúng và đóng cổng, việc điều chỉnh cuối cùng được thực hiện bằng cờ lê. Con lăn cố định phía trên được gắn bằng cách hàn vào cột kim loại hoặc được nhúng vào cột gạch, nằm phía trên nền móng.

Cột truy cập phải được cài đặt trên nền tảng hoặc cố định bằng cách hàn các thế chấp trên cột gạch. Chiều dài của trụ nên bằng chiều cao của cánh cổng hoặc nhỉnh hơn một chút. Bộ bắt dưới và trên được hàn vào trụ truy cập. Cái dưới được cố định ở mức 5 mm. trên mức chạy vào của con lăn cuối: điều này làm giảm tải trọng cho các khối công xôn hỗ trợ khi cửa đóng. Bộ bắt phía trên phải được cố định 5 cm bên dưới phần trên của cánh cổng.

Con lăn cuối phải được lắp bên trong thanh dẫn hướng và siết chặt bằng bu lông. Để có thêm sức mạnh, con lăn có thể được hàn vào thanh dẫn hướng. Và cuối cùng, các phích cắm được gắn vào dầm đỡ ở cả hai bên, điều này là cần thiết để tuyết và bụi bẩn không lọt vào đường ray, cản trở hoạt động của cấu trúc. Các phích cắm cao su được cắm đơn giản vào đường ray và các phích cắm kim loại được gắn bằng cách hàn.

Trang trí

Trang trí cửa trượt có thể theo nhiều cách khác nhau. Bản thân phần trang trí có thể là phần trang trí cửa, có thể được làm từ các vật liệu khác nhau.

Tấm ốp bổ sung bằng các miếng kim loại giúp cổng trông cứng cáp và đồ sộ hơn.

Thông thường, các yếu tố giả mạo được gắn vào cửa gỗ và kim loại.

Việc cài đặt khóa trên cổng tự động thường không cần thiết vì chúng được thiết lập chuyển động bằng điều khiển từ xa hoặc nút bấm. Không thể mở một cánh cổng như vậy bằng tay của bạn. Nhưng trong các cấu trúc cơ khí, các yếu tố khóa và ổ khóa là bắt buộc. Thông thường, táo bón đơn giản được cài đặt, khó có thể được gọi là trang trí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big