Hướng dẫn làm cổng lùa xếp lớp tự động

Cổng trượt là một cổng phổ biến vì chúng không chiếm không gian đường, nó có thể chạy dài trên đường lái xe rộng và không bị ảnh hưởng bởi độ dốc nhưng chúng cần không gian để mở, nếu không đủ thì sao? Hãy xem video sau đây về cổng trượt xếp lớp hoặc đọc bài viết bên dưới. Nếu bạn đang ở HỒ CHÍ MINH và muốn mua phụ kiện cho cổng lùa xếp cánh, động cơ hoặc cả cổng, hãy xem các liên kết sau:

Cổng kính thiên 2 hoặc 3 cánh

Loại cổng trượt phổ biến nhất khi không gian mở bị hạn chế là cổng trượt 2 cánh với mỗi cánh xếp chồng lên nhau, thường được gọi là ‘cổng lùa xếp lớp “hoặc” cổng xếp cánh”.

KHÔNG GIAN CẦN THIẾT ĐỂ MỞ CỔNG LÙA XẾP LỚP 2 CÁNH

Không gian để mở 2 cánh là: 1/2 khẩu độ mở + 200mm đến 300mm

  • Cổng trượt xếp 2 cánh rộng 3m có thể mở trong phạm vi 1,7m.
  • Cổng lùa xếp lớp 2 cánh rộng 6m có thể mở hoàn toàn khi có tường dài 3,4m.

Nếu vẫn không đủ không gian bên cạnh để mở cổng xếp lớp 2 cánh thì có thể chia thành cổng xếp lớp 3 cánh.

KHÔNG GIAN ĐỂ MỞ CỔNG LÙA XẾP LỚP 3 CÁNH

Không gian để mở ba cánh là: 1/3 Mở + 200mm đến 300mm:

  • Cổng lùa xếp 3 cánh rộng 3m chỉ cần có bên hông lùa vào 1,2m.
  • Cổng trượt xếp lớp 3 cánh rộng 6m có thể mở trong phạm vi 2,3m
Mô tơ cổng lùa xếp lớp 3 cánh
Mô tơ cổng lùa xếp lớp 3 cánh

Cách thức hoạt động của cổng lùa xếp lớp

Cánh cổng sau được điều khiển bằng động cơ cổng lùa giống như cổng chính có gắn mô tơ. Sau đó, một cơ cấu truyền động xếp lớp sẽ điều khiển cổng trước từ phía sau bằng cách sử dụng một sợi dây cáp quấn quanh thanh ray dưới cùng kết nối với mặt đất ở một đầu và cổng trước ở đầu kia.

Có một puli (giống như pully nhưng dùng cho dây cáp) được lắp vào mỗi đầu của thanh ray dưới cùng. Khi cổng sau mở, sợi dây cáp kéo cánh cổng trước gấp đôi mặt sau để nó di chuyển với tốc độ gấp đôi và đi xa gấp đôi kết thúc trực tiếp trước cổng sau khi mở. Tình huống tương tự xảy ra với nửa sau của sợi dây cáp khi đóng lại.

Tối ưu hóa không gian với cổng lùa xếp lớp

Nếu bạn muốn có được một cổng lùa xếp lớp để mở vào một khoảng không gian nhỏ nhất có thể, thì có một số yếu tố trong thiết kế của cổng, hệ thống dẫn hướng và động cơ có thể giúp ích.

1) Sử dụng động cơ chỉ rộng 200mm mà không cần thiết bị lắp vào giá đỡ.Điều này giúp loại bỏ nhu cầu mở rộng đến thanh ray phía dưới vì cổng lùa cần chồng lên hàng rào phía trước ít nhất 125mm.

Dù sao và điều này là đủ để một động cơ như thế này hoạt động.

2) Đặt bất kỳ trụ dẫn hướng nào ở phía đối diện của động cơ cổng tự động so với đường để động cơ càng gần đường càng tốt. Ray dẫn hướng và khối sau đó có thể được bù đắp để nó vẫn thẳng hàng với cổng và không cần phần mở rộng đến đường ray trên cùng.

3) Các puly cho dây cáp phải được gắn vào đường ray dưới cùng để phần chồng giữa các cánh cổng có thể càng nhỏ càng tốt, lý tưởng là 80mm và phần mở rộng đường ray dưới cùng càng nhỏ càng khả thi.

cong lua xep lop 2 canh
cong lua xep lop 2 canh

Cơ chế truyền động giữa các cánh cổng

Nếu puly cho dây cáp được gắn vào thanh ray dưới cùng, điều này chỉ cho phép chồng chéo 80mm giữa các cánh cổng giúp giữ cho khoảng trống bên mà cổng yêu cầu mở ở mức tối thiểu. Khi lắp giá đỡ mà các mấu lắp cho giá đỡ cần phải càng gần rãnh cắt càng tốt để bản thân giá có thể kéo dài phía trên rãnh cắt ra. Giá lắp đơn giản để kết nối dây cáp với cánh cổng trước phải thẳng hàng với tâm của rãnh với điểm lắp trên khung càng gần cánh phía sau càng tốt.

Cơ chế truyền động ở cuối động cơ của cổng sau

Tương tự đối với ròng rọc ở đầu này, gắn vào thanh ray dưới cùng với giá đỡ được định vị cẩn thận và giá đỡ dây vừa với mặt đất với điểm lắp của nó thẳng hàng với tâm của ròng rọc và càng gần cổng sau càng tốt.

Giá phải tháo khung gắn dây nối đất để động cơ cần được cố định, thường là 25mm nếu trên mặt đất bằng phẳng hoặc độ cao khác nếu mặt đất dốc. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các phần hộp bằng nhôm.

Cơ chế truyền động cho cổng xếp lớp 3 cánh

Một cổng xếp lớp có 3 cánh có cơ cấu truyền động bằng dây thứ hai quấn quanh cổng giữa kết nối cổng sau với cổng trước và cổng giữa kéo cổng trước gấp bốn lần cổng sau. Cơ cấu truyền động dây cáp trên cánh ở giữa phải được đặt cao hơn cơ chế của cổng phía sau để chúng không đụng độ nhau. Vì cổng giữa không có giá đỡ nên nó có thể lên cao khi cần thiết.

Hệ thống hướng dẫn cho cổng lùa xếp lớp

Hệ thống dẫn hướng sử dụng một khối dẫn hướng tiêu chuẩn và hệ thống đường ray cho cả hai cánh. Đối với cánh cửa phía trước, dẫn hướng được lắp vào cánh cửa phía sau được gắn vào khung để giữ khoảng cách giữa các cánh ở mức tối thiểu.

Ray dẫn hướng thường chỉ có kích thước 25mm x 25mm để giữ khoảng cách giữa các cánh cửa ở mức tối thiểu. Nếu cổng có các thanh hoặc vật liệu tương tự được lắp vào mặt trước của khung, dẫn hướng sẽ không cần phải gắn vào hoặc có thể được đóng để cho phép các thanh chắn được lắp vào mặt trước của khung yêu cầu thêm không gian.

Cơ chế lùa trở lại của cổng xếp lớp

Khi một cổng lùa xếp lớp tự động được đóng lại, sẽ có khoảng trống giữa hàng rào hoặc tường và cổng mặc dù mặt sau được lùi xa hơn để tránh có một khoảng trống lớn hơn, một cánh quay hồi nhỏ được thêm vào để lấp đầy khoảng trống này.

Nếu cổng trở lại được gắn vào hàng rào hoặc tường, nó sẽ cản trở cánh phía trước khi nó mở ra khoảng một nửa, vì vậy cần phải ở cổng sau để nó di chuyển ra khỏi lối đi khi cổng mở.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH Thiết Bị Tự Động BẢO PHÁT

  • Điện thoại: 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
  • Địa chỉ: 40/4H Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big