So sánh cổng trượt và cổng mở dân dụng

Việc các chủ nhà lắp đặt cổng lối vào nhà ngày càng trở nên phổ biến và có một số lợi ích khi làm như vậy. Cổng tự động không chỉ giúp tăng cường an ninh ngay lập tức mà còn bảo vệ sự riêng tư và tăng giá trị tài sản của bạn. Rất may, ngày nay có rất nhiều loại cổng dành cho đường lái xe khác nhau để bạn lựa chọn, vì vậy, thật dễ dàng để tìm thấy thứ gì đó bổ sung hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Trong số vô số lựa chọn hiện có, có hai loại cổng tự động vẫn được tìm kiếm nhiều nhất và nhiều chủ nhà sẽ gặp khó khăn khi quyết định giữa cổng trượt và cổng xoay. Như bạn có thể mong đợi, cả hai hệ thống cổng này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy để giúp những ai hiện đang cân nhắc xem loại nào tốt nhất cho tài sản của mình, chúng tôi đã xem xét chi tiết hơn về những hệ thống này dưới đây.

cổng mở cánh tay đòn 500kg 1 cánh
cổng mở cánh tay đòn 500kg 1 cánh

Cổng trượt là gì?

Cổng trượt khá tự giải thích và khi mở hoặc đóng, chúng sẽ trượt sang hai bên. Khi lắp đặt cổng trượt đường lái xe, bạn có tùy chọn cổng tách ở giữa và hai phần trượt ngược chiều nhau hoặc tất cả có thể trượt theo một hướng. Bạn sẽ có thể quyết định cái nào là tốt nhất cho tài sản của bạn.

Ưu điểm của cổng trượt

Một trong những lợi ích lớn nhất của cổng tự động trượt là chúng chiếm ít không gian hơn khi mở, làm cho chúng hoàn hảo cho các ổ đĩa ngắn. Vì chúng trượt ngang dọc theo hàng rào hoặc tường ranh giới, bạn sẽ có nhiều chỗ hơn trên đường lái xe của mình. Cổng trượt rất đáng tin cậy và có tuổi thọ lâu dài.

Do thực tế là cổng trượt thường chạy trên đường ray, hoặc chúng có thể được lắp đặt với hệ thống công xôn, chúng cũng phù hợp hơn với nền đất gồ ghề và không thành vấn đề nếu bạn có đường lái xe dốc. Nhiều người cũng coi cổng trượt là một lựa chọn an toàn hơn vì chúng cực kỳ khó mở.

Nhược điểm của cổng trượt

Đây là một danh sách ngắn vì cổng trượt là đáng tin cậy, rất an toàn và không phức tạp. Hầu hết các cổng trượt đều yêu cầu một dầm nối đất để định vị các bánh xe. Cần phải cẩn thận để đảm bảo điều này được cài đặt đúng cách. Ngoài ra, thiết kế phải được chăm chút để đảm bảo cổng trượt trông không quá “thương mại”.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần phải có đủ không gian bên cạnh cổng để nó có thể trượt sang một bên. Thông thường, bạn cần phải có một chút chiều rộng của cổng một lần nữa, vì vậy chúng đòi hỏi nhiều không gian hơn theo chiều rộng. Chúng tôi cần đảm bảo rằng các biện pháp an toàn bổ sung được áp dụng để đảm bảo vận hành an toàn.

cổng lùa sắt CNC đẹp theo yêu cầu
cổng lùa sắt CNC đẹp theo yêu cầu

Cổng xoay là gì?

Như tên cho thấy, cổng xoay sẽ xoay mở và đóng. Một lần nữa, cổng có thể được tách ra ở giữa và hai phần sẽ xoay ra xa nhau hoặc toàn bộ cổng có thể xoay cùng nhau theo một hướng. Khi chọn cổng xoay, bạn có thể quyết định xem bạn muốn chúng cũng xoay vào trong hay ra ngoài. Nên sử dụng các cổng xoay bên trong khu nhà.

Ưu điểm của cổng xoay

Cổng xoay là lựa chọn phổ biến nhất và bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi. Hầu hết, tất cả các cổng xoay đều có thể được tự động hóa và có một loạt các phương pháp điều khiển.

Cổng xoay cũng sẽ được lắp đặt khá đơn giản và chúng có xu hướng hợp túi tiền. Tùy thuộc vào hình dạng đường lái xe của bạn, chúng cũng có thể phù hợp hơn vì chúng không cần thêm bất kỳ chiều rộng phòng nào để mở như cổng trượt. Mặc dù thông thường được giới hạn ở độ mở 90 độ, chúng tôi có thể cho phép mở đến 180 độ theo yêu cầu.

Nhược điểm của cổng xoay

Tất nhiên, các cổng xoay đường lái xe sẽ cần không gian để chúng có thể mở ra, vì vậy hãy ghi nhớ điều này nếu bạn có một đoạn đường ngắn. Như bạn có thể tưởng tượng, khu vực xích đu cần phải bằng phẳng hợp lý, hoặc dốc ra khỏi các trụ.

Khi so sánh với cổng trượt, loại cổng này cũng sẽ chịu ảnh hưởng của gió nhiều hơn. An toàn luôn được đặt lên hàng đầu, vì vậy chúng ta cần phải phù hợp lực đóng / mở với thiết kế và tải trọng gió. Ở những khu vực gió lớn, cổng trượt có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc.

CỔNG LÙA TỰ ĐỘNG NHÀ MÁY
CỔNG LÙA TỰ ĐỘNG NHÀ MÁY

Lắp đặt cổng tự động tại cơ sở kinh doanh của bạn

Nói chung, công bằng mà nói, cả cổng trượt và cổng xoay đều là một lựa chọn sáng suốt và khi được thiết kế phù hợp, cả hai đều hoạt động tốt ở lối vào đường lái xe.

Hy vọng rằng thông tin trên sẽ hữu ích khi bạn đang cố gắng lựa chọn giữa hai lựa chọn và bây giờ bạn đã biết về ưu và nhược điểm của cả hai lựa chọn, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn một chút khi quyết định lựa chọn nào phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Thông thường, yếu tố quyết định sẽ là hình dạng và kích thước của đường lái xe của bạn.

Khi muốn lắp đặt cổng tự động, hãy truy cập trang web của Công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT. Chúng tôi chuyên về tự động hóa cổng và trong nhiều thập kỷ nay chúng tôi đã hỗ trợ cả chủ nhà và doanh nghiệp với cổng tự động.

Đội ngũ khảo sát viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ sẵn lòng làm việc với bạn để thiết kế một hệ thống cụ thể cho các yêu cầu cá nhân của bạn và bạn có thể tin tưởng rằng với tư cách là các nhà lãnh đạo thế giới về tự động hóa cổng, bạn sẽ có trong tay tốt nhất khi bạn chuyển sang sử dụng chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big