Phải làm gì khi dây curoa cửa tự động phát ra tiếng ồn?

Dây curoa cửa tự động phát ra tiếng ồn bất thường là vấn đề gì? Và cách xử lý ra sao?

Cửa tự động luôn phát ra những tiếng kêu cót két và có tiếng kêu trong quá trình đóng mở, thật kinh khủng. Tôi đã yêu cầu chủ quản lý cơ sở xem xét tiếng ồn từ dây đai của cửa tự động. Điều này có đúng không? Có vấn đề gì với tiếng ồn bất thường của dây curoa của cửa tự động? Tôi phải làm gì?

Xin chào, tôi là Kỹ sư kỹ thuật trực tuyến thông minh của Công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT. Đối với tiếng ồn bất thường của dây curoa cửa tự động mà bạn mô tả, đó có thể là âm thanh ma sát của dây đai điều khiển bởi động cơ cửa tự động. Không tiện đưa ra kết luận rõ ràng ở đây tôi sẽ cho các bạn biết hiện tượng phát ra tiếng ồn bất thường của dây curoa cửa tự động và cách xử lý, mong rằng sẽ hữu ích với các bạn!

kỹ thuật bảo trì cửa tự động không đúng cách
kỹ thuật bảo trì cửa tự động không đúng cách

Tại sao dây đai của cửa tự động phát ra tiếng ồn bất thường?

1. Trong quá trình vận hành cửa tự động sẽ xảy ra hiện tượng ma sát giữa dây curoa và pulley không tải mô tơ cửa, sử dụng lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng căng, giãn dây curoa,… Lúc này chúng ta sẽ nghe thấy những âm thanh bất thường.

2. Do việc lắp đặt cửa và xây dựng cơ sở hầu hết được tiến hành đồng thời nên bụi bay trong quá trình trang trí và lắp đặt cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của cửa tự động.

Dù đã vệ sinh nhưng việc vệ sinh này chỉ nhằm vào bề mặt đường ray hoặc bánh treo, không vệ sinh được phần khuất, lâu ngày sẽ phát ra tiếng ồn.

sau khi bảo trì ray cửa tự động
sau khi bảo trì ray cửa tự động

Phương pháp xử lý tiếng ồn bất thường và kêu răng rắc:

  1. Điều chỉnh độ căng của dây curoa cửa tự động, thông thường sử dụng đai để siết chặt và kẹp chặt. Không nên kéo căng quá mức để tránh dây đai bị đứt gãy do căng quá mức.
  2. Giảm hoặc thậm chí loại bỏ tiếng ồn bằng cách làm sạch bụi trên rãnh trượt của cửa tự động. Kiểm tra xem puly cửa tự động có bị mài mòn hay hư hỏng nặng không, nếu có hư hỏng thì nên liên hệ với thợ chuyên môn để được thay thế kịp thời.

Việc vệ sinh đôi khi có thể giảm tiếng ồn nhưng không thể thực hiện được việc vệ sinh các bộ phận bên trong linh kiện, tuy có thể cải thiện bằng cách bôi một chút mỡ rắn (không phải dầu lỏng) nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn. Chỉ có thể thực hiện thay thế các bộ phận liên quan

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp khiến dây curoa cửa tự động phát ra tiếng ồn bất thường và những cách xử lý đơn giản mong giúp ích được cho các bạn !!!!

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này, có thể liên hệ với phòng kỹ thuật công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT để được kiểm tra và khắc phục sự cố nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big