Gắn động cơ cho cổng nhôm tự động
Tự động hóa cổng nhôm là ngành kinh doanh lớn ở Việt Nam. Số lượng chủ sở hữu nhà đang xem xét lợi ích của việc thêm cổng điện tự động để kiểm soát việc ra vào tài sản của họ ngày càng tăng. Tuy nhiên, cũng như tất cả những việc mà bạn gọi chuyên gia để chỉ định và lắp đặt thiết bị, làm thế nào để bạn biết điều gì phù hợp với tình huống và sở thích của mình?
Để trả lời rất nhiều câu hỏi thường xuyên được các chủ nhà đặt ra liên quan đến tự động hóa cổng nhôm, đây là danh sách các hệ thống khác nhau có sẵn và lý do tại sao hệ thống này tốt hơn hệ thống khác trong một số trường hợp nhất định.
CỔNG TRƯỢT TỰ ĐỘNG VÀ CỔNG XOAY TỰ ĐỘNG
CỔNG NHÔM XOAY TỰ ĐỘNG
Hầu hết mọi người nghĩ đến cổng mở và đóng trên bản lề gắn trên trụ cổng khi họ xem xét cổng cho đường lái xe của họ. Nhưng một cặp cổng tự động xoay mở và đóng lại đòi hỏi nhiều không gian trống để có thể thông suốt toàn bộ phạm vi đi lại của chúng.
Một hệ thống cổng nhôm tự động với nhịp 3 mét mỗi cánh vẫn cần 3 mét khoảng trống phía sau trụ cổng để xoay vào khi chúng mở ra. Và, trừ khi chúng có một không gian rộng lớn bên dưới khi đóng cửa, chúng không thể đu lên đường lái xe đang lên hoặc chúng sẽ chạm đất ở phía dưới khi chúng mở ra.
Một vấn đề khác với cổng xoay là khả năng lắp đặt trên đường lái xe, nơi ô tô đang đậu ngay bên trong cổng. Nếu chủ sở hữu nhà không thể đưa xe vào và ra khỏi không gian có sẵn với cổng mở, hoặc cổng không thể đóng khi ô tô đang đậu, thì không thể sử dụng cổng xoay.
CỔNG NHÔM TRƯỢT TỰ ĐỘNG
Giải pháp có thể là một cổng trượt hoặc một cặp cổng (ít phổ biến hơn). Những đường trượt này dọc theo một rãnh được lắp đặt trên đường lái xe qua chiều rộng lối vào kéo dài theo chiều dài của cổng vượt ra ngoài cửa mở. Cổng trượt dọc theo đường này để lộ ra lối đi mở. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ trượt dọc theo hàng rào, hàng rào hoặc bức tường hiện có bên cạnh cổng vì nó không cong về phía tài sản trong khoảng không gian mà cổng sẽ đi vào khi nó mở ra.
Các yếu tố khác có thể xác định loại cổng được chọn có thể bao gồm trọng lượng vì cổng rất lớn, nặng có nhiều khả năng là cổng trượt hơn là cổng xoay. Điều này đơn giản là do các thiết bị và lực cần thiết để hỗ trợ và đóng mở cổng xoay so với những thiết bị và lực cần thiết để đẩy hoặc kéo cổng trượt dọc theo đường ray.
ĐỘNG CƠ DÙNG ĐỂ TỰ ĐỘNG HÓA CỔNG NHÔM
ĐỘNG CƠ CỔNG TRƯỢT
Hầu hết các cổng trượt đều được tự động hóa bằng động cơ cổng cùng loại. Về cơ bản, đây là một động cơ được đặt trong một hộp quay một bánh răng nhô ra từ mặt bên của hộp. Các giải pháp thay thế bao gồm hệ thống truyền động bằng dây đai, xích hoặc bánh xe (xem bên dưới).
Vỏ động cơ được gắn vào cổng sao cho lưới răng cưa với giá có răng chạy dọc theo chiều dài của cổng gần chân đế của nó. Khi bánh răng quay, nó kéo và đẩy cánh cổng mở hoặc đóng dọc theo đường đi của nó.
ĐỘNG CƠ CỔNG XOAY
Hầu hết các động cơ cổng xoay đều có một công việc khó khăn vì chúng được gắn trên trụ cổng hoặc trụ và cổng chịu lực đóng mở từ một điểm trên cổng khá gần với điểm trục. Hãy tưởng tượng bạn đẩy một cánh cửa đang đóng từ gần đến tay nắm càng xa bản lề càng tốt và lực cần thiết là thấp.
Bây giờ di chuyển đến gần bản lề và thử đẩy cửa đóng lại và bạn sẽ cần nhiều lực hơn để làm như vậy. Đây là hiệu ứng được tạo ra bởi đòn bẩy và đơn giản có nghĩa là bạn có thể di chuyển một đòn bẩy (trong trường hợp này là cổng) dễ dàng hơn nhiều so với trục quay (bản lề trong trường hợp này).
Động cơ cổng được sử dụng để tự động hóa cổng xoay có nhiều kiểu như sau:
- Động cơ cổng có khớp nối
- Động cơ cổng tay đòn
- Động cơ cổng ngầm
- Động cơ cổng có hệ thống bánh xe
Các kỹ sư và nhà thiết kế mô tơ cổng đã đưa ra nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề này, có thể thấy bằng số lượng các loại mô tơ cổng khác nhau có sẵn so với chỉ một loại để tự động hóa cổng trượt.
Tất cả các động cơ cổng về cơ bản là động cơ điện hoặc bộ truyền động khí nén quay một trục đầu ra.
ĐỘNG CƠ CỔNG CÓ KHỚP NỐI
Trong trường hợp động cơ cổng có khớp nối, trục đầu ra nhô ra theo phương thẳng đứng từ đế của vỏ động cơ cổng và được lắp vào một tay đòn kim loại có khớp nối được lắp vuông góc với trục. Đầu kia của cánh tay đòn được gắn trên cánh cổng và khi động cơ quay, nó kéo cánh tay ra khỏi cánh cổng theo sau nó và do đó sẽ mở ra. Điều ngược lại xảy ra để đóng cổng.
Động cơ cổng có khớp nối cần có khoảng trống để cánh tay đòn di chuyển vào nên không thích hợp cho cổng mở vào tường hoặc nơi có các hạn chế phía sau trụ. Tuy nhiên, chúng rất phù hợp để lắp đặt trên các cột trụ rộng hơn và ở những nơi mà hình học khó có thể xác định được.
GẮN ĐỘNG CƠ ÂM SÀN CỔNG NHÔM
Động cơ cổng ngầm hoạt động theo cách tương tự nhưng được lắp bên dưới bề mặt của bộ truyền động ở chân trụ cổng, trụ hoặc trụ và trục đầu ra nhô ra theo phương thẳng đứng từ đỉnh của vỏ theo cùng mặt phẳng thẳng đứng với bản lề cổng. Một cánh tay trên trục đầu ra được bắt vít vào mép dưới của cổng và cánh cổng mở ra khi trục ra quay.
Loại động cơ này cần rất nhiều lực để đóng mở cổng vì nó là một đóng cũng như tác động của nó đối với bản lề cổng. Tuy nhiên, loại động cơ cổng này được ưa chuộng ở Anh vì thiết kế kín đáo, gần như vô hình rất được ưa chuộng.
LẮP ĐỘNG CƠ CỔNG TAY ĐÒN CHO CỔNG NHÔM
Động cơ cổng tay đòn vận hành cổng tự động bằng cách đẩy và kéo một tay động cơ gắn vào cổng. Thân của động cơ cổng được gắn vào trụ cổng có liên quan và khi ram được kéo vào vỏ động cơ, cổng sẽ mở ra và khi được đẩy trở lại, nó sẽ đóng cổng.
Một động cơ cổng tương tự có cổng gắn trên vít con quay và vít gắn cổng ra xa hoặc về phía động cơ gắn trên trụ cổng. Điều này một lần nữa, hoặc kéo cánh cổng mở hoặc đẩy nó đóng lại.
Động cơ cổng tay đòn mỏng và không phô trương. Chúng phù hợp với các cột trụ mỏng hơn nhưng cần phải cẩn thận khi căn chỉnh động cơ và cổng.
Động cơ cổng trục vít xoắn thường mỏng và không có bất kỳ bộ phận chuyển động nào trừ khi nhìn từ phía trên hoặc phía dưới. Chúng phù hợp với các cột trụ mỏng hơn nhưng cần phải cẩn thận khi căn chỉnh động cơ và cổng.
CÁC LOẠI ĐỘNG CƠ CỔNG KHÁC
Các biến thể của hệ thống động cơ ngầm đã được phát triển để được đặt hoàn toàn trong trụ cổng trong khi hệ thống có bánh xe là động cơ cổng duy nhất hoạt động từ mép cổng xa nhất so với bản lề. Những động cơ cổng này sử dụng một động cơ điện để dẫn động một bánh xe tiếp xúc liên tục với mặt đất, chỉ cần kéo hoặc đẩy cổng mở hoặc đóng khi nó quay.
Các động cơ cổng này hoạt động đặc biệt tốt trên các hệ thống truyền động không bằng phẳng hoặc dốc vì chúng có thể bao gồm các bánh xe chịu tải bằng lò xo chạy theo các đường viền khi chúng quay. Chúng cũng hoạt động càng xa bản lề càng tốt nên được sử dụng trên các cổng xoay lớn.
DÙNG ĐỘNG CƠ CỔNG 24V/DC HAY 230V/AC?
Trước đây, nguồn điện Động cơ điện áp chạy nóng khi chu kỳ làm việc cao. Chúng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hệ thống thủy lực, nơi dầu thủy lực có thể được sử dụng làm chất làm mát. Khi thị trường phát triển, các đối thủ cạnh tranh không có thiết bị thủy lực bắt đầu sử dụng hệ thống Điện áp thấp không gặp vấn đề quá nhiệt tương tự.
Ngày nay, hầu hết các hệ thống sử dụng hệ thống cơ điện chính (230V/ac) hoặc điện áp thấp (24V/dc) mặc dù một số vẫn sử dụng động cơ cổng thủy lực.
Hệ thống điện áp thấp đi kèm với tính năng phát hiện chướng ngại vật theo tiêu chuẩn. Điều này có thể dừng các cổng hoặc dừng và đảo ngược các cổng khi chúng gặp chướng ngại vật trong quá trình hoạt động. Động cơ cổng chính truyền thống không có tính năng này nhưng nó đang được tích hợp nhiều hơn.
Hệ thống điện áp thấp cũng cung cấp lợi thế của việc dự phòng pin vì chúng có thể được vận hành bằng pin sạc lại được trong trường hợp mất điện. Nhược điểm của hệ thống tự động hóa cổng điện áp thấp là giá cao hơn một chút.
CÁC VẤN ĐỀ VỀ AN TOÀN
Cổng nhôm tự động tạo ra một bộ phận máy móc mới từ một số thành phần.
Điều này có nghĩa là bất kỳ chuyên gia tự động hóa cổng nào cũng phải đánh dấu CE cho máy móc của họ sau khi động cơ cổng, thiết bị an toàn tự động hóa cổng, hệ thống điều khiển và bất kỳ hạng mục bổ sung nào như nhập mã kiểm soát truy cập, hệ thống liên lạc thoại hoặc video, được cài đặt và hoạt động.
Có khả năng gây hại cho bất kỳ ai từ một hệ thống tự động hóa cổng được thiết kế sai hoặc được lắp đặt không chính xác, vì vậy bất kỳ người lắp đặt nào cũng phải thực hiện đánh giá nguy cơ đầy đủ khi thiết kế hệ thống tự động hóa cổng nhôm để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Thiết bị tự động hóa cổng nhôm thường có nguồn gốc từ châu Âu lục địa vì nhiều nhà lãnh đạo trong ngành này đến từ các nước như Ý và Đức. Theo truyền thống, người Ý và cư dân của nhiều nước châu Âu khác coi việc canh gác chu vi tài sản của họ cũng quan trọng không kém việc khóa cửa ra vào và cửa sổ ngôi nhà của họ. Do đó, các cổng phải được đóng lại khi không sử dụng và tự động mở theo yêu cầu.
Ở VIỆT NAM, chúng tôi chậm hơn một vài năm về mức độ phổ biến của cổng điện tự động. Đối với một số người, họ được coi là một chút hợm hĩnh và ưu tú. Tuy nhiên, nguyên tắc là rất đúng đắn. Nếu bạn có cổng, bạn phải mở và đóng chúng bằng tay hoặc để mở trừ khi bạn thêm hệ thống đóng mở cổng tự động.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0904 668 997
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Website: https://automaticdoor.vn