Tại sao động cơ cổng không hoạt động?

Tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi tự động hóa!

Lỗi truyền động cổng vào, giống như bất kỳ hệ thống nào khác, có thể xảy ra và nguyên nhân của nó có thể khác nhau hao mòn hoặc hư hỏng một số bộ phận của thiết bị hoặc cổng, lựa chọn hoặc lắp đặt bộ truyền động không chính xác, lỗi trong việc sử dụng và bảo trì cổng , hoặc cuối cùng là sự cố về điện. Tại sao động cơ cổng không hoạt động và phải làm gì với nó?

Các vấn đề không phụ thuộc vào loại động cơ cổng vào

Bộ truyền động cổng vào và nhà để xe trượt hoặc xoay là những thiết bị có thiết kế và phương pháp hoạt động khác nhau, vì vậy chỉ có một số vấn đề và nguyên nhân hỏng hóc là chung đối với tất cả các loại cổng tự động. Phần lớn cũng có thể phụ thuộc vào kiểu thiết bị cụ thể và giải pháp của nhà sản xuất. Và nếu lỗi không phải do nguyên nhân tầm thường mà chúng tôi có thể tự khắc phục được, vui lòng liên hệ với bộ phận dịch vụ của người bán hoặc nhà sản xuất động cơ cổng.

Nếu bạn không tìm thấy giải pháp cho vấn đề của mình trong hướng dẫn và bạn có nhà để xe hoặc cổng vào từ BFT hoặc FAAC, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.

sửa mô tơ cổng âm sàn nhôm đúc
sửa mô tơ cổng âm sàn nhôm đúc

Động cơ cổng không hoạt động từ mất điện đến hỏng động cơ

Khi lo lắng, đôi khi chúng ta không nghĩ đến các giải pháp hiển nhiên, tầm thường: khi nhà để xe hoặc động cơ cổng vào không phản hồi với nỗ lực khởi động nó, trước tiên cần kiểm tra điện áp trong mạng (có thể bị mất điện), sau đó là cầu chì và cáp nguồn tới cổng và kết nối chính xác của nó. Nếu đèn LED của biến tần cho biết quyền truy cập vào nguồn điện không sáng thì vấn đề thuộc về bản chất này và nguồn điện khẩn cấp phải được kích hoạt hoặc cổng phải được vận hành bằng tay.

Đèn LED và màn hình không sáng và bảng điều khiển không phản hồi với hành động của chúng ta cũng có thể có nghĩa là cáp nguồn hoặc điểm tiếp xúc của nó bị hỏng. Vấn đề thường là do cáp bị lỏng vì vậy nó chỉ cần được sửa chữa. Tuy nhiên, đôi khi nó bị hỏng, mòn hoặc hoen ố. Khi đó tốt nhất bạn nên gọi thợ điện đến sửa chữa hoặc thay thế dây cáp điện.

Ngược lại, nếu điện áp truyền đến thiết bị: bản thân bảng điều khiển và động cơ, nhưng cổng không phản hồi với điều khiển từ xa, công tắc hoặc hệ thống liên lạc nội bộ, điều này có thể là do lỗi động cơ, bao gồm cả hao mòn hoặc hư hỏng động cơ. các bộ phận như bánh răng, bàn chải hoặc nam châm. Khi đó chúng ta cần sự trợ giúp của kỹ thuật viên dịch vụ hoặc chuyên gia truyền động, những người sẽ chẩn đoán và sửa chữa lỗi. Dấu hiệu của loại vấn đề này bao gồm âm thanh của động cơ và mức tiêu thụ điện năng tăng lên.

Cổng không phản hồi với điều khiển từ xa – hết pin hoặc hư hỏng

Nếu chúng tôi loại trừ các nguyên nhân nêu trên khiến động cơ cổng không hoạt động, thì vấn đề có thể liên quan đến hoạt động của chính điều khiển từ xa. Nếu trường hợp này xảy ra thì người điều hành nhà để xe hoặc cổng vào sẽ phản hồi với công tắc phím hoặc ứng dụng được kết nối với nó. Nhiều thiết bị cũng được trang bị một diode cho biết việc nhận tín hiệu từ điều khiển từ xa, nếu nó không sáng, bạn nên xem xét kỹ hơn về thiết bị. Vấn đề có thể nằm ở chỗ pin cạn kiệt và sau đó bạn thường có thể nhận thấy điều khiển từ xa hoạt động kém trước đó, nó thường có thể được thay thế và nếu không, bạn phải mua một phụ kiện mới.

Cũng có thể xảy ra trường hợp điều khiển từ xa bị hư hỏng cơ học hoặc bị ngập nước, và khi đó bạn thường cần phải mua một mẫu điều khiển mới.

sửa mô tơ cổng âm sàn tại nhà
sửa mô tơ cổng âm sàn tại nhà

Cổng mở nhưng không đóng – cảm biến an toàn bị bẩn

Nếu nhà để xe hoặc cổng vào mở nhưng không đóng: nó không “khởi động”, tuyết hoặc bụi bẩn có thể tích tụ trên các cảm biến an toàn cổng và chúng cần phải được loại bỏ. Khi chùm tia hồng ngoại từ máy phát không tới được máy thu, các cảm biến an toàn cổng sẽ hiểu đó là chướng ngại vật xuất hiện trong ánh sáng của cổng và điều này sẽ cản trở người vận hành. Đôi khi ánh sáng mặt trời cũng là một nguồn gốc của vấn đề.

Cũng có thể xảy ra tình cờ khi một trong các cảm biến an toàn bị di chuyển hoặc thậm chí thay đổi một chút vị trí của nó do một số yếu tố bên ngoài. Khi đó, các thiết bị không nằm trên một đường dây, chúng không thể liên lạc với nhau, điều này ngăn cản nỗ lực đóng cổng. Vì vậy, vị trí của họ nên được điều chỉnh.

Bộ truyền động cổng dừng – công tắc giới hạn và cổng bị hỏng

Nếu bộ truyền động dừng khi mở cổng, điều đó có thể cho thấy cài đặt công tắc giới hạn hoặc thông số quá tải không chính xác. Các thông số quá tải hoặc bản thân công tắc giới hạn có thể được điều chỉnh, nhưng đôi khi cáp hoặc tiếp điểm công tắc bị hỏng và khi đó toàn bộ phần tử phải được thay thế bằng một cái mới.

Các vấn đề về việc dừng động cơ cổng (và đôi khi không hoạt động) không phải lúc nào cũng chỉ ra rằng bản thân cơ chế đóng mở đã bị lỗi. Nó cũng có thể là do bản thân cánh cửa bị hư hỏng hoặc bị tắc, ví dụ như rơi bản lề cổng, rơi ra khỏi con lăn trượt hoặc mất kết nối của các dây buộc. Trong tình huống như vậy, trước tiên bạn nên kiểm tra cánh cổng và kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào khi không có tự động hóa. Có lẽ có chướng ngại vật chặn cổng hoặc chốt hoặc điểm tiếp xúc đã bị mòn. Vào mùa đông, cánh cổng có thể bị đóng băng trên mặt đất.

SỬA ĐỘNG CƠ CỔNG ÂM SÀN ITALIA
SỬA ĐỘNG CƠ CỔNG ÂM SÀN ITALIA

Cũng có thể xảy ra trường hợp cổng tự mở sau khi đóng

Điều này thường có nghĩa là có vấn đề với độ căng của lò xo hoặc vị trí của bộ giới hạn, có thể điều chỉnh được, nhưng trong tình huống như vậy, tốt nhất bạn nên gọi cho kỹ thuật viên dịch vụ hoặc chuyên gia đã được chứng minh để được giúp đỡ.

Các sự cố động cơ cổng khác và nguyên nhân của chúng liên quan đến một loại cổng cụ thể hoặc do việc lựa chọn, lắp đặt và vận hành thiết bị không chính xác.

Cổng trượt khó di chuyển – vấn đề với cửa

Trong trường hợp cổng trượt, sự cố với hoạt động của bộ truyền động thường xảy ra do thanh gỗ được lắp đặt không chính xác, di chuyển hoặc bị hỏng. Nếu chơi quá nhiều, các răng của thanh có thể “nhảy” qua bánh răng và nếu quá chặt, các bộ phận có thể bị kẹt. Đá thường bị mắc kẹt trong dải, dẫn đến chặn cổng và chuyển động không đều hoặc gây kẹt của nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ học đối với bộ phận này. Đôi khi cũng có vấn đề với cơ chế chuyển động của cổng.

Lỗi của bộ truyền động cổng xoay và bộ truyền động trục vít

Bộ truyền động cổng xoay bao gồm hai bộ truyền động, thường là trục vít. Nếu sự cố với hoạt động của thiết bị không liên quan đến động cơ, công tắc giới hạn và quy định quá tải, đồng thời chúng tôi loại trừ các bộ phận cơ khí bị mòn của cổng, thì bạn nên xem xét hai bộ phận của bộ truyền động vít và pít tông. Hoạt động của vít có thể bị chặn bởi một vật thể hoặc bụi bẩn, điều này xảy ra ở các thiết bị có quyền truy cập mở vào phần tử này. Ngược lại, piston đôi khi bị nghiêng hoặc bị hư hỏng do va chạm chẳng hạn và cần phải được thay thế.

sua chua board dieu khien cong lua Ares A1000
sua chua board dieu khien cong lua Ares A1000

Lỗi dẫn động cửa gara và sử dụng nhiều

Cửa nhà để xe dạng cuốn hoặc con lăn hiện đại là những cấu trúc khá phức tạp và có thể các bộ phận cơ học của cửa, chẳng hạn như lò xo hoặc kết nối phân đoạn, cần phải điều chỉnh bổ sung. Đôi khi vấn đề nằm ở động cơ, cụ thể hơn là ở xích truyền động hoặc chế độ truyền động, những bộ phận này bị hao mòn theo thời gian và nếu chúng ta không tuân thủ các quy tắc bảo dưỡng đúng cách các bộ phận chuyển động, có thể cần phải thay thế chúng bằng những bộ phận mới.

Các sự cố khác với bộ truyền động cổng và nguyên nhân phổ biến nhất của chúng

Các vấn đề được thảo luận với bộ truyền động cổng và nguyên nhân của chúng không làm cạn kiệt nhiều khả năng. Rất thường xuyên, các lỗi xảy ra do việc lựa chọn các bộ phận và việc sử dụng cổng không đúng cách.

Bôi trơn không đúng cách các bộ phận đang chạy

Lưu ý đối với trường hợp cổng trượt không được dùng dầu để bôi trơn các thanh và bánh răng. Nó dính: nó làm suy giảm các thông số và tích tụ tạp chất.

Mở cổng khẩn cấp không đúng cách

Việc mở khẩn cấp cổng trượt, cổng xoay hoặc cổng gara phải được thực hiện trước bằng cách ngắt kết nối động cơ cổng cái gọi là buông tha. Nếu không, có thể xảy ra hư hỏng cho thiết bị.

Cầu chì và các bộ phận khác không chính xác

Cầu chì bị hỏng cũng như tất cả các bộ phận khác của thiết bị phải được thay thế bằng cầu chì nguyên bản hoặc thay thế có thông số giống hệt nhau. Nếu không, chúng sẽ làm xáo trộn hoạt động của động cơ cổng.

Công suất truyền động không phù hợp với trọng lượng cổng

Công suất của thiết bị quá thấp so với trọng lượng của cổng vào có thể dẫn đến tình trạng quá tải hoặc hư hỏng không thể khắc phục được đối với động cơ. Thiết bị cũng sẽ không hoạt động bình thường.

Không bảo trì được cổng

Bạn cũng nên nhớ bôi trơn bản lề cổng và tất cả các bộ phận cơ khí thường xuyên và đúng cách, những sai sót hoặc sơ suất trong vấn đề này có thể dẫn đến hao mòn nhanh hơn.

Bất kỳ sự cố nào với động cơ cổng không xuất phát từ những nguyên nhân dễ chẩn đoán, tháo gỡ hoặc sửa chữa nên được tham khảo ý kiến ​​​​của trung tâm dịch vụ của người bán hoặc nhà sản xuất thiết bị. Hầu hết các máy không nên tự sửa chữa trong thời gian bảo hành.

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • Hotline: 0909 078 933
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big