[2024] Chi phí lắp đặt một cổng là bao nhiêu?

Một sân có cổng có thể tăng sức hấp dẫn, làm cho không gian của bạn có cảm giác riêng tư hơn và giữ cho trẻ em không đi khỏi khuôn viên nhà bạn. Chi phí lắp đặt cổng trung bình khoảng 30 triệu, nhưng có thể dao động trong khoảng 20 triệu đến 60 triệu. Một cổng hợp kim nhôm hàng đầu với các tính năng bảo mật công nghệ cao có thể có hiệu suất cao tới 130 triệu, trong khi một cổng xoay đơn giản mà bạn tự lắp đặt có thể chỉ tốn 16 triệu.

Yếu tố ảnh hưởng tới chi phí lắp đặt cổng

Chi phí lắp đặt cổng phụ thuộc vào chiều cao của cổng và cổng được làm bằng gì, nhưng bạn cũng cần xem xét chi phí của các phụ kiện như tay nắm cổng và các chi phí nâng cấp, chẳng hạn như động cơ hoặc bàn phím.

Vật liệu cổng

Sắt được coi là một lựa chọn cổng ít tốn kém hơn, nhưng nó không bền bằng các lựa chọn thay thế kim loại đắt tiền hơn, như nhôm đúc hoặc thép không gỉ. Gỗ là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho cổng và hàng rào.

  • Gỗ tự nhiên giao động từ 4 triệu – 8 triệu mỗi mét vuông
  • Sắt hộp giá từ 2 triệu – 3 triệu / mét vuông
  • Sắt tấm cắt CNC giá dao động từ 3.8 triệu – 4.8 triệu trên mét vuông với độ dày thép từ 5 li tới 10 li.
  • Cổng nhôm đúc giá từ 8.5 triệu – 11 triệu
  • Cổng sắt mỹ nghệ giá từ 7 triệu – 9 triệu mỗi mét vuông.

Kích cỡ

Hầu hết các kích thước cổng là khoảng 8 – 10 mét vuông, nhưng chi phí phụ thuộc vào việc bạn cần một cổng nhỏ ở sân sau hay cổng đường lái xe đủ rộng để chứa ô tô, xe tải.

bộ cổng mở tay đòn nhôm đúc

Loại cổng

Loại cổng bạn chọn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí. Việc lắp đặt phức tạp hơn, đặc biệt là những yêu cầu về cảnh quan, điện và an ninh, sẽ mất nhiều thời gian lắp đặt hơn so với cổng mở quay thủ công đơn giản.

Cổng xoay sẽ có giá thấp hơn cổng trượt vì nó chỉ cần hai bản lề, trong khi cổng trượt cần có đường ray và bánh xe. Cổng hai cửa có giá cao hơn cổng một cửa và bất kỳ bộ phận tùy chỉnh nào của cổng sẽ làm tăng giá thành của nó.

Cổng tùy chỉnh theo yêu cầu so với cổng có sẵn

Một số cổng có sẵn thiết kế để dễ dàng sản xuất và tự lắp đặt, có giá khoảng 1.9 triệu – 2.3 triệu mét vuông. Cổng tùy chỉnh sẽ phụ thuộc vào tính năng bạn đang tìm kiếm, nhưng giá sẽ dao động từ khoảng 2.9 triệu – 4.8 triệu mét vuông.

Phụ kiện

Không có cánh cổng nào hoàn chỉnh nếu không có bản lề, ổ khóa, tay nắm và trụ phù hợp. Những vật liệu này sẽ có giá khoảng 300 nghìn – 5 triệu.

An ninh và Công nghệ

Nếu bạn muốn một cổng có mức độ bảo mật cao nhất, bạn có thể thêm các tính năng như camera, hệ thống liên lạc nội bộ, bàn phím khóa điện tử, động cơ và lắp đặt cổng mở tự động với chi phí bổ sung từ 23 triệu – 45 triệu.

Mô tơ cổng âm sàn cổng thép

Loại cổng khác nhau có giá khác nhau?

Giá cổng rất khác nhau tùy theo loại cổng. Bạn có thể cần một cổng trượt tự động cho đường lái xe, nhưng một cổng thủ công đơn giản sẽ đủ cho khu vườn hoặc sân sau.

Cổng an ninh

Cổng an ninh có thể tốn từ 68 triệu đến 300 triệu để lắp đặt vì những cổng này cần cao hơn và được trang bị công nghệ bảo mật, như camera, bàn phím, động cơ để mở và thậm chí cả hệ thống liên lạc nội bộ.

Cổng tự động

Trừ khi bạn muốn ra khỏi xe và mở khóa cổng thủ công mỗi khi đi làm về, bạn sẽ cần một cổng tự động cho đường lái xe, sẽ có giá khoảng 23 triệu – 65 triệu. Để bổ sung thêm các tính năng bảo mật gia đình.

Cổng mở bằng tay

Cổng mở bằng tay rẻ hơn nhiều so với cổng tự động. Không có bộ phận chuyển động nào ngoài một vài bản lề hoặc đường ray. Vì không có thiết bị điện tử hoặc cơ chế phức tạp nên cổng thủ công, tùy thuộc vào vật liệu có thể có giá từ 16 triệu đến 20 triệu.

Cổng vào

Cổng mở một cánh do bạn tự lắp đặt có thể có giá 14 triệu. Chi phí cho cổng sẽ phụ thuộc vào vật liệu và chiều cao, nhưng chi phí lắp đặt và vật liệu phải thấp vì hầu hết tất cả cổng đều là thủ công. Không cần cổng tự động khi bạn chỉ cần chốt hoặc khóa cổng đơn giản để mở và truy cập vào tài sản của mình.

Cổng riêng tư

Cổng bảo mật có thể bảo vệ tài sản của bạn khỏi những người hàng xóm tò mò hoặc người qua đường. Những cổng này có thể cao hơn, khoảng 3 mét trở lên, điều này làm tăng giá hàng rào bảo mật.

Mô tơ cổng mở tay đòn gấp 4 cánh 400kg
Mô tơ cổng mở tay đòn gấp 4 cánh 400kg

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có thể mua loại cổng nào?

Tùy thuộc vào ngân sách của mình, bạn có thể lắp đặt bất cứ thứ gì từ cổng riêng tư bằng gỗ đơn giản hoặc nâng cấp lên mô hình điện tử hiện đại.

Tự lắp đặt cổng so với thuê chuyên gia?

Nhiều cửa hàng cải thiện nhà cửa cung cấp bộ cổng có sẵn, vì vậy bạn có thể tự lắp đặt cổng chỉ với 1.5 triệu mỗi mét vuông. Một số cổng, chẳng hạn như cổng trượt, cổng nhôm đúc, cổng sắt mỹ nghệ, bạn có thể cần tuyển một số người bạn giỏi nếu định lắp đặt những cánh cổng nặng hơn, chẳng hạn như những cánh cổng làm từ thép, sắt hoặc gỗ.

Việc lắp đặt cổng sẽ tốn khoảng 2 triệu – 3 triệu cho mỗi bộ. Việc lắp đặt cổng sẽ mất khoảng bốn đến tám giờ. Đối với hầu hết các dự án lắp đặt cổng, tốt nhất nên thuê một người lắp đặt cổng chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang xử lý các cổng tùy chỉnh hoặc vật liệu nặng.

Mô tơ cửa cổng lùa tự động
Mô tơ cửa cổng lùa tự động

Cổng có làm tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn không?

Trong hầu hết các trường hợp, việc thêm cổng vào sẽ làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn. Mặc dù giá trị có thể không được thể hiện ngay lập tức trong quá trình bán hàng nhưng sức hấp dẫn của tài sản của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Cổng tạo thêm vẻ huyền bí cho ngôi nhà, đặc biệt nếu bạn không thể nhìn thấy chúng.

Người mua sẽ thích thực tế rằng cổng là một biện pháp an ninh bổ sung và ngăn chặn hành vi trộm cắp. Mặc dù khó có thể đưa ra báo giá trực tiếp nhưng nhiều người cho rằng việc lắp đặt cổng đường lái xe có thể tăng giá trị ngôi nhà lên khoảng 5%.

Cổng trượt hay cổng xoay tốt hơn?

Nếu bạn không có nhiều khoảng trống, cổng trượt có thể tiết kiệm không gian. Nhưng hãy nhớ rằng cổng trượt có thể cần bảo trì nhiều hơn để duy trì tình trạng hoạt động và cổng xoay thường ít tốn kém hơn.

Có nên mua cổng tự động không?

Đối với những chủ nhà quan tâm đến vấn đề an ninh, một cổng tự động có thể mang lại sự an tâm. Cong tu dong sẽ yêu cầu mã số hoặc điều khiển từ xa để mở, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc trẻ nhỏ ra khỏi sân hoặc ai đó đột nhập vào nhà bạn chỉ bằng cách mở cổng. Nhưng vì cần nguồn điện để hoạt động nên việc lắp đặt cổng điện sẽ phức tạp và tốn kém hơn.

Cổng tự động có thể mở bằng tay được không?

Cổng tự động có chìa khóa mở thủ công giúp tách động cơ khỏi cơ hệ thống. Đối với hầu hết các cổng, điều này đòi hỏi phải có chìa khóa. Xin lưu ý rằng nhiều cổng tự động hoặc cổng điện rất nặng nên có thể khó đóng cổng nếu bạn thấy ổn khi mở bằng tay.

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • Hotline: 0909 078 933
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big