Có những loại cửa chống trộm nào?

Cửa chống trộm là tuyến phòng thủ đầu tiên bảo vệ an toàn cho ngôi nhà nên việc lựa chọn cửa chống trộm tốt là điều vô cùng quan trọng đối với chúng ta, tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại cửa chống trộm.

Theo “Điều kiện kỹ thuật cho cửa an toàn chống trộm” tiêu chuẩn, Nó có thể được chia thành cửa chống trộm kiểu hàng rào, cửa chống trộm kiên cố và cửa chống trộm composite, và theo mức độ bảo mật của cửa chống trộm, nó có thể được chia thành cửa chống trộm loại A, cửa chống trộm loại B, cửa chống trộm loại C và cửa chống trộm loại D. Cũng có thể phân biệt theo chất liệu và cấu tạo của cửa an ninh. Vậy cấp độ chống trộm cửa nào tốt nhất? Chất liệu cửa chống trộm loại nào tốt? Cấu tạo nào tốt cho cửa chống trộm? Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

mô tơ âm sàn cửa cổng gấp 4 cánh
mô tơ âm sàn cửa cổng gấp 4 cánh

Phân loại phổ biến của cửa an ninh

Cửa hàng rào an ninh là gì?

Cửa chống trộm kiểu hàng rào, đúng như tên gọi, chính xác cánh cửa chống trộm mà phần cánh cửa trông giống như hàng rào. Loại cửa chống trộm này thường được chia thành phần trên và phần dưới, phần trên là hàng rào làm bằng ống thép hoặc thép tấm, còn phần dưới là toàn bộ tấm thép cán nguội.

Đặc trưng

Cửa chống trộm kiểu hàng rào có thể mở cửa thép cán nguội nhỏ bên trong để thông gió, hiệu quả thông gió rất tốt, hình thức cũng đẹp hơn. Nhưng hiệu quả chống trộm của cửa chống trộm cấu trúc này tương đối thấp, độ an toàn không tốt bằng cửa chống trộm đóng.

Sự an toàn

Tính bảo mật của cửa chống trộm kiểu hàng rào tương đối chung chung, bởi vì ống thép / tấm thép kiểu hàng rào có thể bị kẻ trộm cắt mở, do đó mất tác dụng chống trộm. Vì vậy, khi mua kiểu cửa chống trộm này, hãy chú ý đến chất liệu của hàng rào, cố gắng chọn chất liệu cứng hơn để kẻ trộm khó đục khoét hơn.

Cửa an ninh thực thể là gì?

Cửa an ninh cửa kiên cố cánh cửa an ninh được làm từ nguyên tấm thép tấm cán nguội, cửa an ninh kiên cố bán trên thị trường có thể chia thành nhiều mẫu mã khác nhau, có loại cửa an ninh bằng thép tấm dày 1,2mm và 1,5mm tấm thép dày.cửa v.v.

Đặc trưng

Cửa đặc được đùn từ nguyên tấm thép tấm cán nguội có chức năng chống va đập mạnh, chống cháy và cách nhiệt, cách âm, giảm tiếng ồn, độ an toàn tương đối cao. Nhưng hồ sơ của cửa chống trộm này là duy nhất, trông không đủ hấp dẫn.

Sự an toàn

Độ bảo mật của cửa chống trộm kiên cố rất cao, do được làm bằng thép tấm nguyên tấm nên kẻ gian rất khó cạy hay cắt cánh cửa.

thay thế phụ kiện và vệ sinh cửa kính tự động
thay thế phụ kiện và vệ sinh cửa kính tự động

Cửa composite cửa an ninh

Cửa chống trộm composite kết hợp giữa thiết kế cửa chống trộm hàng rào và cửa kiên cố, khung cửa bên ngoài là ống thép hoặc thép tấm giống như hàng rào, có một cửa thép cán nguội nhỏ có thể mở ra /đóng bên trong. Khi cần thông gió có thể mở cửa nhỏ bên trong, khi không cần thông gió có thể đóng cửa nhỏ để phát huy tác dụng chống trộm tốt.

Đặc trưng

Cửa composite không chỉ có tác dụng thông gió, tận hưởng sự mát mẻ mà còn có tác dụng cách nhiệt, cách âm, đồng thời độ an toàn cũng được đảm bảo. Nhưng cánh cửa của loại cửa này tương đối nặng, chống trầy xước không cao.

Sự an toàn

Hiệu suất an toàn của cửa composite tương đối cao, kẻ trộm dù có cắt được hàng rào bên ngoài cũng không cạy được cánh cửa nhỏ bên trong.

Cửa chống trộm được phân loại theo cấp

Cấp độ chống trộm độ dày vật liệu khóa điểm Thời gian mở chống phá hoại
Cửa an ninh hạng A 2mm 12 ≥30 phút
Cửa an ninh loại B 2mm 10 ≥15 phút
Cửa an ninh loại C 1,8mm số 8 ≥10 phút
Cửa an ninh loại D 1,5mm 6 ≥6 phút

Cấp độ bảo mật của cửa chống trộm được chia theo tiêu chuẩn “Điều kiện kỹ thuật chung của cửa an toàn chống trộm”, thời gian chống phá càng lâu thì hiệu quả chống trộm càng cao, giá càng đắt. Nói chung, cửa chống trộm loại B để sử dụng trong gia đình là đủ, nếu bạn theo đuổi một môi trường gia đình an toàn hơn, bạn cũng có thể chọn cửa chống trộm loại A.

Cổng mở 2 cánh từ xa
Cổng mở 2 cánh từ xa

Cửa chống trộm được chia theo chất liệu

Cửa thép an ninh

Cửa chống trộm thép hiện đang là loại cửa chống trộm phổ biến nhất trên thị trường, vật liệu cơ bản của nó là thép tấm cán nguội.

Ưu điểm và nhược điểm

Chất lượng của cửa chống trộm bằng thép là đáng tin cậy, giá cả tương đối phải chăng, tỷ lệ giá / hiệu suất không tệ. Tuy nhiên, hình thức và đường nét của cửa chống trộm thép khô cứng, kiểu dáng và hoa văn không có nhiều thay đổi, nhìn không được đẹp và cao cấp.

Khi mua cửa chống trộm bằng thép, hãy chú ý kiểm tra xem chất lượng của tấm thép có đạt tiêu chuẩn hay không, quy trình sản xuất cánh cửa/khung cửa có đủ tiêu chuẩn hay không, khung cửa và cánh cửa có thể đóng chặt được hay không.

Cửa thép vân gỗ an ninh

Bề mặt của cửa gỗ thép là gỗ, trong khi bên trong được làm bằng thép tấm. Nhà sản xuất có thể lựa chọn các chất liệu gỗ khác nhau để trang trí tùy theo yêu cầu của người sử dụng, không còn vẻ lạnh lùng, lạc lõng như cửa thép.

Ưu điểm và nhược điểm

Cửa thép vân gỗ có ưu điểm là chất liệu cứng, không dễ nứt và biến dạng, chất liệu an toàn thân thiện với môi trường, hiệu quả trang trí tốt. Tuy nhiên, tổng thể cửa gỗ thép tương đối cồng kềnh, sau khi bị va đập rất khó khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Khi chọn cửa an ninh thép-gỗ, hãy chú ý kiểm tra xem chất lượng của tấm thép bên trong có đủ tiêu chuẩn hay không, và do trọng lượng tổng thể của cửa thép-gỗ tương đối cao nên yêu cầu đối với bản lề và túi cửa tương đối cao. Khi mua, bạn cũng nên chú ý đến hốc cửa, bản lề và các thành phần chất lượng khác.

Cửa an ninh bằng thép không gỉ

Cửa chống trộm inox đúng như tên gọi cánh cửa chống trộm được làm bằng thép không gỉ.

Ưu điểm và nhược điểm

Cửa chống trộm inox có đặc tính bền và độ an toàn cao, cửa chống trộm inox có khả năng chống gỉ, chống ăn mòn nên dễ dàng bảo quản hơn. Tuy nhiên, cửa chống trộm bằng thép không gỉ trông tương đối thấp và hiệu quả trang trí không tốt lắm.

Khi mua cửa chống trộm inox chú ý chọn chất liệu dây thép tốt, dây thép chống ăn mòn tốt nhất trên thị trường hiện nay là dây inox 316 và 304. Tuổi thọ của 2 loại dây thép này có thể lên tới hơn 10 năm. Dây thép của nhiều loại cửa chống trộm inox trên thị trường là inox 302 hoặc thép có độ chính xác cao, tuổi thọ của 2 loại dây thép này rất ngắn chỉ tối đa 2 năm.

Mô tơ cổng lùa gia đình tại thành phố SÓC TRĂNG
Mô tơ cổng lùa gia đình tại thành phố SÓC TRĂNG

Cửa nhôm an ninh

Cửa chống trộm hợp kim nhôm được làm bằng vật liệu hợp kim nhôm đặc biệt, có hiệu suất tốt hơn cửa và cửa sổ hợp kim nhôm thông thường.

Ưu điểm và nhược điểm

Cửa chống trộm được làm bằng hợp kim nhôm đặc biệt có độ cứng tương đối cao, khả năng chống va đập, không dễ bị gỉ sét ăn mòn. Nhưng hiệu suất bịt kín của nó tương đối kém và hiệu quả chống trộm ở mức trung bình.

Khi mua cửa chống trộm hợp kim nhôm, hãy chú ý đến chất lượng của các cấu hình. Bạn có thể dùng tay sờ vào bề mặt của cửa chống trộm hợp kim nhôm để xem có mịn không và có vấn đề về chất lượng như gờ, lồi lõm hay không.

Cửa an ninh bằng đồng thau

Chất liệu cửa chống trộm bằng đồng trên thị trường có thể chia làm 2 loại là đồng thau và đồng đỏ, chất liệu cửa chống trộm đồng thau là hợp kim đồng kẽm, còn chất liệu cửa chống trộm đồng là đồng nguyên chất.

Ưu điểm và nhược điểm

Cửa chống trộm bằng đồng không chỉ có tác dụng chống cháy, chống ăn mòn, cạy, chống bụi tốt mà còn toát lên vẻ sang trọng, quý phái, tao nhã và phóng khoáng, có tác dụng trang trí tuyệt vời. Tuy nhiên, cửa chống trộm bằng đồng đắt hơn nhiều so với cửa chống trộm thông thường.

Khi chọn cửa chống trộm bằng đồng, bạn phải chú ý nhận biết đó có phải là cửa bằng đồng thật hay không. Bây giờ một số thương nhân vô đạo đức sẽ sử dụng bột đồng để phun lên bảng để bán nó như một cánh cửa bằng đồng để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn, chúng ta có thể chú ý đến màu sắc của bề mặt cửa chống trộm khi mua. không bền và màu sắc không đồng đều, nói chung là cửa giả đồng.

Mô tơ cửa cổng lùa công nghiệp
Mô tơ cửa cổng lùa công nghiệp

Cửa chống trộm theo kết cấu

Cửa an ninh hàng rào kéo đẩy

Cửa chống trộm hàng rào kéo đẩy đóng mở rất tiện lợi, cũng rất thoáng khí nhưng hiệu quả chống trộm không mạnh lắm nên trên thị trường hiện nay tương đối hiếm. Cửa cổng lùa này vẫn được sử dụng trong một số trung tâm mua sắm cũ.

Cửa an ninh hàng rào xoay

Cửa mở hàng rào được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà cửa, có đặc điểm thông thoáng, đẹp và trang trí chắc chắn. Nhưng tính năng an toàn của nó không được tốt lắm nên vẫn còn ít gia đình sử dụng loại cửa chống trộm này.

Cửa nhựa an ninh dập nổi

Cửa chống trộm gói mềm dựa trên cơ sở ban đầu của cửa chống trộm và cửa chống trộm được đóng gói lại bằng các vật liệu như lớp cách nhiệt và da thân thiện với môi trường. Loại cửa chống trộm này không chỉ trông đẹp mắt hơn mà còn nâng cao hiệu quả cách nhiệt, cách âm, giảm tiếng ồn nên rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Cửa chống trộm cao cấp đa năng

Cửa chống trộm sang trọng đa chức năng là cửa chống trộm tổng hợp được làm bằng vật liệu chất lượng cao, khung ngoài của cánh cửa có hàng rào để thông gió, hàng rào có hoa văn nhìn đẹp mắt hơn . Ngoài ra còn có một cánh cửa nhỏ có thể đóng mở tùy ý ở mặt trong của cánh cửa, có tác dụng chống trộm cực tốt. Thích hợp cho biệt thự, căn hộ cao cấp, khách sạn và những nơi khác.

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • Hotline: 0909 078 933
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn/lien-he/
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big