Làm thế nào để điều chỉnh độ rộng của cổng ra vào tài sản?

Kích thước của cổng vào và loại của nó phụ thuộc vào vị trí của lô đất, điểm đến của nó và sở thích của chủ sở hữu bất động sản. Mỗi cổng là một điểm chiến lược kết hợp các chức năng liên lạc, bảo vệ và đại diện. Do đó, yếu tố này của toàn bộ hàng rào thường là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư. Vậy làm thế nào để chọn chiều rộng của cổng ra vào một cách tối ưu?

Chiều rộng của cổng vào và giá đỡ là một thông số được xác định bởi số lượng và loại phương tiện sử dụng một lối vào nhất định. Kích thước phải đảm bảo lối đi thoải mái và an toàn.

Ráp mô tơ cửa cổng lùa không ray KCN THUẬN ĐẠO
Ráp mô tơ cửa cổng lùa không ray KCN THUẬN ĐẠO

Cổng vào khu nhà

Loại cổng, vị trí và chiều rộng của nó nên được xem xét ở giai đoạn đầu tư thiết kế. Điều này sẽ cho phép tính đến tất cả các điều kiện kỹ thuật (địa hình, khu vực lân cận, v.v.) và tránh các vấn đề có thể xảy ra.

Điều gì đáng biết khi chọn cổng ra vào?

Quyết định lên kế hoạch cho lối vào khu nhà không hề dễ dàng chút nào. Một mặt, có rất nhiều lựa chọn các giải pháp có sẵn về kiểu dáng và màu sắc của cổng ra vào, và mặt khác, cũng về chức năng của chúng. Vấn đề đầu tiên chỉ là tính thẩm mỹ, những sự lựa chọn còn lại phải dựa trên việc đảm bảo sự thoải mái và an toàn của bộ cửa cho chủ nhân tài sản.

Cũng kiểm tra xem chi phí lắp đặt cổng ra vào là bao nhiêu !

Chiều rộng tối ưu của cổng vào khu nhà là bao nhiêu?

Các quy định hiện hành xác định chiều rộng tối thiểu của cổng vào là 2,4 mét. Nếu kích thước và vị trí của lô đất cho phép có nhiều không gian hơn, thì bạn nên lắp đặt cổng có chiều rộng ít nhất là 3 mét. Nhờ đó, việc sử dụng lối vào hàng ngày sẽ không phải là một thao tác kỹ thuật phức tạp.

Chiều rộng của cổng ra vào nên được điều chỉnh theo nhiều yếu tố. Ví dụ, trong trường hợp tính chất chật hẹp hơn, cổng hàng rào lá kép sẽ là giải pháp tốt hơn.

CỬA CỔNG LÙA NHÀ MÁY 1 RAY
CỬA CỔNG LÙA NHÀ MÁY 1 RAY

Tại sao chiều rộng của cổng ra vào lại quan trọng như vậy?

Điều quan trọng không phải là chiều rộng của cổng vào, mà là khía cạnh thiết thực của lối vào và sự thoải mái của người sử dụng, và những điều này có thể được đảm bảo với chiều rộng thích hợp của cổng. Phần lớn ở đây phụ thuộc vào vị trí.

Ví dụ: xác định vị trí lối vào ngay gần một con phố đông đúc cần tính đến nhu cầu dừng xe và mở cổng bằng tay ngay cả trong trường hợp các cơ chế tự động có thể bị lỗi. Chặn giao thông trong tình huống như vậy không phải là ý tưởng tốt nhất.

Nó gây khó khăn cho cuộc sống của người khác và gây nguy hiểm trên đường. Vì vậy, trong những trường hợp như vậy, cách phổ biến nhất là đặt cổng vào sâu hơn một chút trong lô đất, để bạn có thể đậu xe thoải mái trước lối vào vẫn đóng.

Vị trí cổng vào

Cổng chính trong hàng rào thường được đặt gần các tòa nhà. Nếu diện tích lô đất rộng và vị trí cho phép thì bạn nên để một chỗ trước cổng để có thể gửi xe. Chiều rộng của nó phải lớn hơn một chút so với của cổng để cho phép xe điều động dễ dàng.

Loại cổng vào

Các loại cổng có sẵn bao gồm hai loại giải pháp cơ bản:

Cổng xoay

Chúng thường có chiều rộng khoảng 3 mét đối với cổng một lá. Các giải hai cánh rộng đến 5 mét. Chúng yêu cầu khá nhiều không gian trên đường lái xe để cánh cổng hoặc cánh cổng có thể mở tự do.

Cổng trượt

Là giải pháp phổ biến đối với các khu đất không đủ không gian trên đường lái xe vào, nhưng chúng phải được cung cấp một lượng không gian trống khá lớn dọc theo hàng rào để lá cổng có thể trượt đi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Chiều rộng của cổng vào thay đổi từ 3 đến 5,5 mét.

Mỗi giải pháp này có thể được điều khiển bằng tay hoặc tự động hóa hoàn toàn. Trong trường hợp cửa hẹp, việc đóng mở bằng tay không thành vấn đề (ngoài việc phải ra khỏi xe, bất kể thời tiết và hoàn cảnh). Thật không may, trong trường hợp lối vào có chiều rộng lớn trọng lượng của lá cổng có thể trở thành một thách thức lớn khi bạn cố gắng di chuyển nó bằng tay.

CỬA CỔNG LÙA 1 RAY GẮN CHÔNG THÉP
CỬA CỔNG LÙA 1 RAY GẮN CHÔNG THÉP

Loại cơ sở

Kiểu cổng ra vào chủ yếu do địa thế và gu thẩm mỹ của gia chủ quyết định. Các lô đất hoặc các công trình công cộng phải chú trọng nhiều hơn đến vấn đề an toàn.

Các quản trị viên hoặc chủ sở hữu của các tòa nhà thường xuyên tập trung một lượng lớn người trong khuôn viên của họ cùng một lúc có nghĩa vụ đảm bảo việc sơ tán hiệu quả. Nó liên quan trực tiếp đến cánh cổng có chiều rộng thích hợp. Trong tình huống như vậy, một cổng ra vào có chiều rộng từ 5 mét trở lên có thể là cần thiết.

Chiều rộng cổng ra vào và bán kính quay vòng của xe

Khi lập kế hoạch cho toàn bộ hàng rào, bạn nên tính đến loại phương tiện sử dụng cổng vào nhất định. Khoảng cách từ mép đường đến cổng quyết định việc ra vào có an toàn và thoải mái hay không. Nó phải bằng hoặc lớn hơn bán kính quay vòng của ô tô đi vào chỗ nghỉ. Đối với xe du lịch, bán kính khoảng 5 hoặc 6 mét, và đối với xe tải, nó lớn hơn nhiều.

Cổng vào càng gần ngõ, càng phải rộng để ô tô thuận tiện thực hiện việc điều động. Điều này cũng áp dụng cho trường hợp rẽ từ đường hẹp, không cho phép xe tự định vị thích hợp.

Nếu không thể lắp đặt một cổng rộng hơn trong một trường hợp nhất định, thì một giải pháp khả thi là di chuyển cổng vào sâu hơn trong lô đất. Thật không may, điều này xảy ra với chi phí bằng chiều dài của đường lái xe. Do đó, khi lập kế hoạch cho cổng vào, cần phải tính đến tất cả các trường hợp và các hạn chế kỹ thuật có thể xảy ra từ một vị trí nhất định.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Website: https://automaticdoor.vn
Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big