Cửa tự động tuân thủ tiêu chuẩn EN 16005

Chức năng của cửa tự động ra vào dành cho người đi bộ phải hoàn toàn đáng tin cậy, vì nó liên quan đến người sử dụng.

Do đó, khi lắp đặt và sử dụng các loại cửa này phải tuân thủ với các quy định an toàn nghiêm ngặt. Chúng tôi luôn coi đó là một điều cơ bản và có tầm quan trọng đầu tiên đối với việc tạo ra cửa ra vào cũng như bảo trì của chúng.

Tiêu chuẩn Châu Âu cho các thiết bị này là tiêu chuẩn EN 16005, được xuất bản trong tạp chí chính thức của Liên minh Châu Âu vào tháng 4 năm 2013.

Nó thiết lập các yêu cầu an toàn chính cho cửa tự động, ngoài các tính năng khác đảm bảo việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Tiêu chuẩn EN 16005, cùng với chỉ thị về máy móc, có nghĩa là và yêu cầu tuân thủ cả hai thỏa thuận thương mại hoá trong liên minh châu Âu. 

Bằng cách này, các tiêu chuẩn tương tự và trước đây không còn giá trị kể từ khi chuẩn EN 16005 được ban hành.

Các khía cạnh cơ bản của tiêu chuẩn EN 16005

Các tiêu chuẩn EN 16005 là khá nghiêm trọng như xa như các chức năng của cửa tự động và yêu cầu kiểm tra của họ được quan tâm, vì lợi ích chính của nó là để tăng hiệu quả của các tiêu chuẩn an toàn cho loại cửa ra vào.

Trong số các mệnh đề chính, có nhiều định nghĩa về hiệu suất năng lượng, đặc tính của rào cản và bảo vệ, cảm biến an toàn và cách thức chúng được bật, khoảng cách giữa chúng và cửa, lực lượng an ninh và độ bền của các công việc cơ khí.

Các khía cạnh đáng chú ý nhất của Tiêu Chuẩn

Liên quan đến bộ cảm biến và sự khởi động của chúng:

Khoảng cách tối thiểu phải ở trong tất cả các cửa ra vào khoảng 1 mét, trong trường hợp cửa mở, điểm di tản  khoảng cách này sẽ là 1,5 mét vào trong.

Bên cạnh đó, loại cửa này phải bao gồm cảm biến và bộ điều khiển với mức hiệu năng “D”, vì nó được thiết lập trong UNE-EN ISO 13849 trong trường hợp cửa thông thường, mức “C”.

Một lưu ý khác, và trong một số trường hợp, tiêu chuẩn xem xét việc sử dụng cảm biến an toàn với điều kiện là chúng được cấu hình chính xác.

Về bảo dưỡng:

Từ khi công bố tiêu chuẩn, sẽ có cam kết bắt buộc đối với việc bảo trì thường xuyên của các công ty cung cấp dịch vụ, theo tiêu chuẩn UNE 85121 dựa trên các chỉ thị của Bộ luật Xây dựng Kỹ thuật (CTE)

Mỗi năm một lần được thực hiện ít nhất mỗi năm; theo cách này, bất kỳ sự mất mát nào của thiết bị an toàn có thể được dự báo và giải quyết cùng một lúc với việc kiểm tra, và ngay khi lỗi đã được phát hiện.

Vai trò của người chủ sở hữu

Tiêu chuẩn trực tiếp liên quan đến chủ sở hữu cửa vào các thủ tục an toàn.

Chủ sở hữu phải thông báo chi tiết về nhà sản xuất về đặc điểm của người sử dụng thường xuyên – đặc biệt là trẻ em, người già, người tàn tật và những người có khả năng di chuyển hạn chế

Thiết bị an toàn của cửa để hạn chế năng lượng của nó có thể được xác định với tổng số độ chính xác và cửa không bao giờ chạm vào người đi bộ.

Vị trí chính xác của cửa cũng được xác định, cho dù nó có thể làm việc như là một tuyến sơ tán hay không, cũng như khả năng tiếp cận dễ dàng của nó.

Chúng tôi xác định để làm cho người dùng của chúng tôi thấy được cách chúng tôi đáp ứng sự bảo trì của chúng tôi bằng cách áp dụng tiêu chuẩn EN 16005.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra hai hướng dẫn giải thích trực quan và chi tiết sự thích ứng của cửa ra vào và động cơ đến các quy định hiện hành ở châu Âu.

Automaticdoor.vn đã thực hiện cam kết này để loại bỏ tất cả các điểm nguy hiểm trong cửa ra vào (cả khi đóng và mở), đáp ứng các yêu cầu sản phẩm của chúng tôi phục vụ như là lối thoát hiểm khẩn cấp và, như thường, cung cấp các dịch vụ bảo trì.

Công ty TNHH THIẾT BỊ CỬA TỰ ĐỘNG VIỆT NAM

Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0904 668 997

E-mail: automaticgatevn@gmail.com

Website: https://automaticdoor.vn

Bạn cần thêm thông tinLiên hệ chúng tôi
arrow-redux-big